Hậu vụ từ chức của Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, cảnh sát Úc nhập cuộc

19:37 Thứ hai 11/09/2023

Trong cùng ngày cựu Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đã xác nhận từ chức, cảnh sát Úc đã lên tiếng sẵn sàng hỗ trợ công tác điều tra để giúp các cơ quan chức năng Tây Ban Nha.

Trong ngày hôm nay (11-9), cảnh sát Úc đã thông báo sẵn sàng hỗ trợ các cơ quan điều tra của Tây Ban Nha về các cáo buộc tấn công tình dục của cựu Chủ tịch RFEF Luis Rubiales với nhà vô địch World Cup Jenni Hermoso.

Lực lượng cảnh sát New South Wales (NSW) của Úc đã chia sẻ với truyền thông: "Bản báo cáo chưa được chuyển đến cảnh sát NSW. Tuy nhiên, nếu nhận được, các cảnh sát sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng quốc tế và hỗ trợ khi cần thiết".

Hậu vụ từ chức của Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, cảnh sát Úc nhập cuộc - Bóng Đá

Sau hành động này tại lễ trao giải World Cup nữ 2023, ông Rubiales chịu nhiều áp lực từ dư luận và người dân Tây Ban Nha.

Với hành động "khoá môi" Hermoso khi không được cho phép, Rubiales đang đối mặt với cuộc điều tra của FIFA, văn phòng công tố viên Tây Ban Nha cùng đơn kiện của nhà vô địch World Cup nữ 2023 lên Tòa án Quốc gia vào tuần trước.

Tuy nhiên, trong bức thư kèm thông báo từ chức trên trang cá nhân, ông Rubiales tự tin sẽ tìm ra cách chiến thắng trong các vấn đề khiếu nại, kiện tụng đang phải đối mặt.

Hậu vụ từ chức của Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, cảnh sát Úc nhập cuộc - Bóng Đá

 Hành động của ông Rubiales được giới chức Tây Ban Nha, dư luận xem là sự hoen ố với nền bóng đá Tây Ban Nha.

Một diễn biến khác, Chủ tịch Hội đồng thể thao Quốc gia (CSD), Victor Francos thừa nhận trên các kênh truyền hình Tây Ban Nha, việc từ chức của cựu Chủ tịch Rubiales là một tin tức tốt đến với các cơ quan và chính phủ. Ông cũng cảnh báo về việc từ chức của Rubiales sẽ chưa phải là kết thúc và mọi chuyện bây giờ mới chỉ là lúc bắt đầu.

"Chúng ta phải rút kinh nghiệm từ những gì đã xảy ra. Toàn bộ tình huống này sẽ tạo ra một loạt thay đổi và chúng ta sẽ bắt đầu nghiên cứu và sửa đổi một loạt vấn đề về mặt pháp luật," Chủ tịch CSD chia sẻ.

Quốc An | 18:19 11/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục