Hậu vệ Liverpool đổi nghề, đi buôn 10 năm sau khi đoạt Cup C1

15:12 Thứ sáu 22/05/2015

Ban tổ chức họp mặt thế hệ Liverpool vô địch Champions League 2005 phải đăng thông báo tìm Steve Finnan trên truyền thông vì không thể liên hệ với cựu hậu vệ này.

Finnan là người duy nhất là Ban tổ chức cuộc họp mặt không thể liên lạc được để mời dự buổi lễ kỷ niệm tròn 10 năm ngày Liverpool vô địch Champions League vào thứ hai tuần sau.

Nhưng sau nhiều nỗ lực tìm kiếm và sự trợ giúp từ Twitter với hastag #FindSteveFinnan, ban tổ chức đã tìm được cựu hậu vệ người Ireland nay 29 tuổi, đang sống tại London.

Finnan (trái) trong trận chung kết Champions League mà Liverpool đánh bại AC Milan. Ảnh: Internet.

"Tôi có thể xác nhận rằng mình hoàn toàn bình an," Finnan, giờ là một doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản, nói với Liverpool Echo (Tiếng vọng Liverpool), diễn dàn phát động cuộc tìm kiếm anh.

"Hôm qua, vài người đã chuyển tôi mẩu tin rao tìm kiếm tôi trên Echo. Chuyện này thật hài nước, bởi tôi cứ nghĩ mình rất dễ bắt liên lạc. Người ở CLB vẫn cón số của tôi, nhưng rõ ràng đây không phải là một sự kiện chính thức của CLB, nên mới có chút lộn xộn," nhà buôn bất động sản này nói thêm.

Finnan là trụ cột của Liverpool trên hành trình chinh phục Champions League mà điểm cuối là trận chung kết tại Istanbul. Tại đó, hậu vệ người Ireland này chỉ đá được hiệp đầu rồi phải ra nghỉ vì chấn thương. Sau khi bị dẫn 0-3 trong hiệp đấu ấy, Liverpool ngược dòng gỡ hòa 3-3 rồi thắng trong loạt đá luân lưu để lên ngôi.

Nhưng trong buổi lễ kỷ niệm 10 năm sau chiến công lịch sử ấy, Finnan sẽ không có mặt. Lời mời gửi đến anh quá muộn.

"Thứ sáu tuần này, tôi rời Anh để đi công tác trên khắp châu Âu, vì thế, tôi phải vắng mặt. Chuyến đi này được lên lịch và đặt hết vé, phòng khách sạn, quá muộn để tôi có thể hủy. Thật tiếc, vì nếu biết trước việc này vài tháng, tôi chắc chắn sẽ có mặt. Tôi rất muốn gặp lại các đồng đội cũ và người hâm mộ," Finnan kể.

Finnan đá 217 trận trên mọi giải đấu cùng Liverpool và có thêm 52 trận khoác áo tuyển Ireland. Sau một thời gian ngắn chơi ở Espanyol, hậu vệ này trở lại anh khoác áo Portsmouth hè 2010, cùng CLB này đoạt Cup FA và sau đó giải nghệ.

Linh Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục