Hậu TTCN mùa Đông Serie A: Một Juve thực dụng

19:55 Thứ tư 01/02/2012

Khác hẳn với kiểu mua sắm ào ào những mùa qua. Trong mùa giải đầu tiên thực sự có cơ hội lớn để giành lại Scudetto, Juve cũng thể hiện cách tiếp cận khác hẳn trên TTCN chuyển nhượng. Chính xác ra, Bianconeri đang trở lại với phong cách mua bán cầu thủ sắc sảo của họ trước khi vụ Calciopoli nổ ra.

Hãy cùng nhìn vào những người đến và đi khỏi Turin trong tháng 1/2012 để xem Juve đã làm gì và làm thế nào. Chỉ có 3 tân binh đáng chú ý được bổ sung trải đều trên 3 tuyến là Borriello (tiền đạo), Padoin (tiền vệ) và Caceres (hậu vệ). Những người phải xếp hành lý ra đi gồm Luca Toni, Iaquinta, Amauri, Immobile, Marco Motta và Pazienza.

Như vậy có thể thấy Juve chú trọng vào việc thanh lý hàng tồn hơn là mua sắm ồ ạt. Họ đã đẩy đi được 6 cầu thủ và tất cả đều không nằm trong kế hoạch của HLv Antonio Conte. Đó là một sự giải phóng đáng kể và hoàn toàn đúng đắn. Điều quan trọng và dễ thấy là nó giúp Juve giảm bớt quỹ lương, qua đó cắt giảm những chi phí không cần thiết. Mặt khác, họ vẫn có 3 sự bổ sung ở tất cả các tuyến.

Tân binh Padoin ra mắt ở Juve - Ảnh Getty

Hồi mùa Hè 2011, Juve là đội chi tiền nhiều nhất Serie A để mua sắm. TGĐ Marotta mang về nhiều ngôi sao như Vucinic, Lichtsteiner, Estigarribia, Vidal, Giaccherini…chưa kể mua đứt nhiều cầu thủ khác như Pepe, Quagliarella..vì lúc ấy đội hình Juve quá thiếu những cầu thủ chất lượng mà hậu quả bắt nguồn từ chiến lược mua sắm thiếu khôn ngoan ở các mùa giải trước đó.

Thế nên lựa chọn mua sắm một cách rầm rộ của Juve hồi mùa Hè 2011 là có thể hiểu được và hoàn toàn đúng đắn. Ngoại trừ trường hợp của Elia, hầu như tất cả các cầu thủ được mua mới hoặc mua đứt của Bianconeri trong mùa Hè 2011 đều tỏ ra xứng đáng với đồng tiền bát gạo như họ đã cho thấy từ đầu mùa đến nay. Chính vì bộ khung đội hình của Juve mùa này đã khá tốt rồi nên mùa Đông này họ chỉ cần bổ sung thêm vài cầu thủ nữa để tăng thêm chiều sâu đội hình.

Sự xuất hiện của Borriello, Padoin và Caceres chính là để phục vụ cho mục tiêu đó. Xét về mặt kinh tế, Juve mất rât ít tiền. Tổng cộng là 6,7 triệu euro gồm 5 triệu cho Padoin (mua đứt) + 1,2 triệu để mượn Caceres và 0,5 triệu mượn Borriello. Tiền ít mà “hàng” lại có chất lượng nhất định.

Riêng Caceres có thể đá cả HV phải lẫn trung vệ và từng cho thấy anh chơi không tồi trong giai đoạn khoác áo Juve trước đây. Padoin đang ở vào độ chín và là sự bổ sung cần thiết ở khu vực giữa sân trong khi Borriello lúc nào cũng sẵn sang đá thay Matri (nếu anh không thể ra sân). Tóm lại, Juve đã có một chiến dịch chuyển nhượng thành công. Rất tiết kiệm chi phí mà lại hứa hẹn hiệu quả.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục