Hàng tiền đạo của Liverpool cần chính xác hơn

11:25 Thứ bảy 23/12/2023

Liverpool chơi rất hay tại Anfield mùa này, nhưng ngoài Mohamed Salah ra, các tiền đạo khác của họ nhìn chung chưa có sự chính xác cần thiết khi kết thúc.

Mặc dù Cody Gakpo mới đây đã ghi bàn trong chiến thắng 5-1 ở tứ kết Carabao Cup trước West Ham United hồi giữa tuần, nhưng anh vẫn chưa ghi được bàn thắng nào ở Premier League tại Anfield mùa này. Trong khi đó, Luis Diaz và Darwin Nunez chỉ ghi được 3 bàn thắng trên sân nhà kể từ đầu mùa giải.

Một tiền đạo khác của Liverpool là Diogo Jota đã có 4 bàn tại Ngoại hạng Anh và tất cả đều diễn ra trên sân nhà, nhưng anh dường như chưa có thể lực tốt nhất để sẵn sàng cho trận đón tiếp Arsenal ở vòng 18. 

Đội bóng của Jurgen Klopp vừa trải qua hai trận sân nhà với những bộ mặt khác hẳn nhau. Họ bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc của Manchester United và chấp nhận chia điểm ở vòng 17, nhưng lại thắng tưng bừng The Hammers ngay sau đó. Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào hàng tiền đạo của Liverpool trong cuộc chạm trán với Pháo thủ. 

Bộ ba tấn công của Liverpool cần phải chính xác hơn - Bóng Đá

 Liverpool có thể mạnh hơn nữa nếu các tiền đạo dứt điểm tốt hơn.

Các chân sút của Liverpool thường mất bình tĩnh

Theo Opta, đội chủ sân Anfield chỉ tạo ra một "cơ hội lớn" trong tổng số 34 cú sút mà họ thực hiện hướng về phía khung thành của Man United. Thay vì chỉn chu và chính xác hơn, họ lại vội vã kết thúc và thiếu bình tĩnh ở những thời điểm quan trọng.

Đây không phải là vấn đề mới với Liverpool trong mùa giải này, bởi không đội nào ở Premier League dứt điểm từ cả trong và ngoài vòng cấm nhiều hơn họ. Tuy nhiên, độ chính xác cao là thứ mà các chân sút của Klopp chưa có được với chỉ 45,58% tỷ lệ bóng đi trúng mục tiêu - đứng thứ 14.

 - Bóng Đá

 Thống kê về số lần dứt điểm của một vài đội bóng tại Premier League mùa này.

Phung phí cơ hội

Chelsea là đang là đội có số lần bỏ lỡ "cơ hội lớn" cao nhất với 35 lần, nhưng Liverpool chỉ kém họ chút ít với 33 lần. Điều này cho thấy rằng, các tiền đạo của Lữ đoàn đỏ đang lãng phí rất nhiều những bàn thắng, với tỷ lệ chuyển đổi thành công chỉ 38,89%, có 10 đội khác có tỷ lệ chuyển đổi thành công từ 40% trở lên.

Phần lớn cơ hội tốt nhất của họ rơi vào tay Nunez hoặc Salah, những người đã chiếm khoảng 65% số "cơ hội lớn", và họ cũng nằm trong số những cầu thủ có nhiều pha bỏ lỡ nhất tính tới thời điểm này của mùa giải.

 - Bóng Đá

 Thống kê về 5 cầu thủ bỏ lỡ nhiều "cơ hội lớn" nhất tại EPL.

Không chỉ trông chờ vào Salah

Tiền đạo người Ai Cập đóng vai trò là người ghi bàn chính cho Liverpool ở mùa giải này, và sau đó có thể là Nunez. Nhưng những cái tên khác cũng cần phải đóng góp nhiều hơn, đặc biệt là Diaz và Gakpo. Cả hai đều chưa có pha kiến tạo nào ở mùa giải này, và tổng cộng chỉ có 5 bàn thắng tại Premier League. 

Trong khi Salah và Nunez đã tạo ra sự ăn ý tuyệt vời để kiến tạo cho nhau thì chúng ta vẫn chưa thấy điều đó từ những Gakpo, Diaz hay Jota. Có cảm giác, Liverpool hiện đang phụ thuộc rất nhiều vào sự kết hợp Salah và Nunez, cùng với những màn trình diễn xuất sắc từ Trent Alexander-Arnold và Dominik Szoboszlai.

 - Bóng Đá

 Thống kê về số cơ hội được tạo ra giữa những cặp tiền đạo ở Liverpool.

Cải thiện độ chính xác

Để duy trì sức mạnh nhằm cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, các tiền đạo của Liverpool cần cải thiện khả năng dứt điểm của mình. Ngay cả Salah, người có nhiều bàn thắng nhất cho Lữ đoàn đỏ cũng chỉ có tỷ lệ chuyển hoá cơ hội 26.19%, trong khi Nunez tệ nhất với chỉ 10.53%.

 - Bóng Đá

 Thống kê về tỷ lệ chuyển hoá bàn thắng của các tiền đạo Liverpool mùa này.

Liverpool có thể tự hào về thành tích ghi bàn tuyệt vời trên sân nhà trước Arsenal với con số đáng kinh ngạc là 34 bàn trong 10 lần gặp nhau gần nhất tại Anfield. Trong một thập kỷ qua, chỉ có hai lần là họ không ghi được 3 bàn khi tiếp đón Pháo thủ. 

Nhưng Arsenal giờ đã khác, họ chơi thực dụng và kín kẽ hơn. Do vậy, để có thể tiếp tục duy trì thành tích đó và kiếm về 3 điểm cùng ngôi số 1 trên bảng xếp hạng, Liverpool cần các tiền đạo của mình chơi gắn kết, chính xác và tốc độ hơn ở trận đấu tới đây. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 10:27 23/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục