Hàng thủ tệ hại khiến Chelsea sụp đổ trước Newcastle United

06:57 Chủ nhật 26/11/2023

TinTheThao.com.vnThầy trò Mauricio Pochettino đã phải nhận một thất bại cay đắng trước Newcastle United.

Ở vòng 13 giải Ngoại hạng Anh, Chelsea có chuyến hành quân hứa hẹn đầy khó khăn đến vùng Đông bắc nước Anh để đối đầu với chủ nhà Newcastle United. Sau hai kết quả tích cực trước Tottenham Hotspur và Manchester City, thầy trò Mauricio Pochettino chắc hẳn đã đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm, qua đó áp sát nhóm dẫn đầu.

 - Bóng Đá

 Chelsea phải trả giá bởi những sai lầm đáng trách nơi hàng thủ.

Dẫu vậy, tính toán ban đầu của chiến lược gia người Argentina bất ngờ đổ bể khi Chelsea “phơi áo” tại St James’ Park với tỷ số 1-4. Công bằng mà nói, “The Blues” chơi không hề tệ trong suốt 90 phút, nhưng những sai lầm cá nhân đã khiến thầy trò Mauricio Pochettino phải trả một cái giá quá đắt.

Cả 4 bàn thua của Chelsea trước Newcastle United đều xuất phát từ những phút giây thiếu tập trung đến từ hàng thủ. Ở tình huống Alexander Isak mở tỷ số, Marc Cucurella là người đứng sai vị trí khiến bẫy việt vị không thể sập xuống. Sang hiệp hai, sự tệ hại thậm chí còn được nhân lên gấp bội.  

Phút 60, Benoit Badiashile bỏ quên Jamaal Lascelles để hậu vệ người Anh thoải mái băng xuống đánh đầu cận thành giúp Newcastle United lần thứ hai vượt lên dẫn trước. Trong khoảnh khắc Anthony Gordon ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-1, cựu cầu thủ AS Monaco bị qua mặt tương đối dễ dàng.

Xen kẽ hai tình huống đó của Benoit Badiashile là sai lầm cực kỳ nghiệp dư đến từ Thiago Silva. Thoáng mất tập trung đó khiến Chelsea phải trả giá bằng bàn thua thứ 3. Ít phút sau, tới lượt đội trưởng Reece James nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu trong gần 20 phút cuối trận.

Xét một cách tổng thể, đội bóng áo xanh nhập cuộc tương đối tốt, họ tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm trong 45 phút đầu tiên và nhanh chóng tìm được bàn gỡ hòa sau tình huống đá phạt đẳng cấp của Raheem Sterling. Nhưng chừng đó là không đủ để “The Blues” ra về với ít nhất 1 điểm.

Trong khi những ngôi sao trên hàng công như Nicolas Jackson, Cole Palmer hay Conor Gallagher chưa thể phối hợp với nhau để tạo ra bàn thắng thì hàng thủ của đội chủ sân Stamford Bridge liên tiếp tự bắn vào chân mình, khiến tình hình không còn nằm trong tầm kiểm soát của đại diện phía Tây London.

 - Bóng Đá

 Cả 4 hậu vệ của Chelsea đều mắc lỗi trong cuộc đối đầu với Newcastle United.

Giống như cuộc chạm trán với Brentford, ngay sau khi thể hiện một màn trình diễn ấn tượng trước Arsenal, “The Blues” bất ngờ nhận thất bại ngay trên sân nhà. Điều tương tự lặp lại trong chuyến làm khách tới St James’ Park đêm qua. Thật khó trách vị thuyền trưởng 51 tuổi, bởi chính ông cũng khó lòng tính đến những sai lầm mà các học trò gây ra.

Cả 4 người mà huấn luyện viên Mauricio Pochettino đặt niềm tin trong trận đấu ngày hôm nay đều “báo” ông theo những cách khác nhau. Thất bại cay đắng trước Newcastle United khiến Chelsea chưa thể cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng. Họ vẫn đang loay hoay đi tìm sự ổn định, dù mùa giải đã trôi qua được gần 1/3 chặng đường.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 05:59 26/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục