Hàn Quốc có huy chương vàng đầu tiên tại Olympic Sochi

08:53 Thứ tư 12/02/2014

Lee Sang-hwa, vận động viên trượt băng tốc độ, đã mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Hàn Quốc trong ngày thi đấu thứ ba của Olympic Sochi ở cự ly 500m dành cho nữ, qua đó bảo vệ thành công ngôi vị vô địch mà cô đã dành được tại Olympic bốn năm về trước.

Vận động viên Lee Sang-hwa. (Nguồn: AP)

Theo hãng tin Yonhap, với tổng thời gian sau hai lần trượt là 74,7 giây, Lee đã lập một kỷ lục Olympic mới tại Trung tâm trượt băng Adler Arena, nhanh hơn 0,36 giây so với người giành huy chương bạc là vận động viên Olga Fatjulina của Nga.

Vận động viên Margot Boer của Hà Lan đoạt huy chương bạc với thành tích 75,48 giây sau hai lần trượt.

Sau khi xếp vị trí thứ nhất trong lần trượt đầu tiên với thành tích 37,42 giây, Lee đã lập nên kỷ lục Olympic mới với thành tích 37,28 giây trong lần trượt thứ hai và tiếp tục giữ vững ngôi đầu trong lần trượt này.

Lee Sang-hwa hiện cũng đang giữ kỷ lục thế giới nội dung trượt băng tốc độ cự ly 500m với thành tích 36,36 giây mà cô đã lập được tại Salt Lake City tháng 11 năm ngoái.

Huy chương vàng của Lee cũng là huy chương đầu tiên mà đoàn vận động viên Hàn Quốc dành được tại Thế vận hội mùa đông năm nay.

Đoàn Hàn Quốc đặt mục tiêu dành 4 huy chương vàng để lọt vào top 10 chung cuộc toàn đoàn, song đã có bước khởi đầu không như mong đợi khi không dành được huy chương nào trong ba ngày tranh tài đầu tiên tại Sochi.

Phạm Duy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục