Hẩm hiu Công Phượng

05:04 Thứ tư 27/09/2023 | 1

TinTheThao.com.vnTiền đạo Nguyễn Công Phượng đang đối diện với số phận hẩm hiu trong màu áo CLB lẫn ĐTQG.

Những ngày qua, thị trường chuyển nhượng tại V-League đã rất sôi động khi các CLB chạy đua ráo riết với nhiều sự bổ sung trước mùa giải mới. Trong đó, đáng chú ý nhất có lẽ là việc tiền đạo Nguyễn Văn Toàn quyết định về Việt Nam thi đấu cho Nam Định sau thời gian "mất tích" tại Seoul E-Land FC trên đất Hàn Quốc. Sau sự trở lại của cầu thủ quê Hải Dương, NHM lại trông chờ vào cái tên Nguyễn Công Phượng có thể nối gót người bạn thân của mình khi chẳng tìm được chỗ đứng tại Yokohama FC.

TP.HCM và Bình Dương chính là những cái tên được đồn đoán về việc muốn giải cứu ngôi sao của ĐT Việt Nam. Tuy vậy, các động thái gần đây của 2 CLB này lại không cho thấy điều đó. Sau khi chiêu mộ tiền đạo Cheick Timite, vị trí mũi nhọn trên hàng công của Chiến hạm đỏ có lẽ đã không còn chỗ cho Công Phượng. Trong khi đó, đội bóng đất Thủ gần như cũng hoàn thiện đội hình cho mùa giải mới trong đó có việc giữ lại chân sút hàng đầu của bóng đá tại dải đất hình chữ S trong giai đoạn gần đây là Nguyễn Tiến Linh.

Hẩm hiu Công Phượng - Bóng Đá

Nguyễn Công Phượng khó trở lại V-League thi đấu.

Với những gì đang diễn ra, Công Phượng nhiều khả năng sẽ tiếp tục chịu cảnh ngồi chơi xơi nước tại Yokohama FC. Kể từ khi chuyển đến xứ sở mặt trời mọc thi đấu vào đầu năm 2023, cầu thủ sinh năm 1995 chỉ có 1 phút được ra sân trong đội hình của đội bóng chủ quản tại Cúp Nhật Bản và chưa từng xuất hiện tại J-League 1. Rõ ràng, CP10 không thể đáp ứng được yêu cầu chuyên môn khi thử sức tại một nền bóng đá hàng đầu châu Á.

Khó được thi đấu tại Nhật Bản, khả năng suy giảm về thể lực cũng như phong độ dẫn đến việc mất vị trí trong màu áo ĐT Việt Nam với Công Phượng là rất lớn. HLV Philippe Troussier cũng đã cảnh báo CP10 về điều này dù anh đã ghi bàn cho Những chiến binh Sao Vàng ở màn đọ sức cùng Palestine vào tháng 9 vừa qua. Với chiến lược gia người Pháp, yếu tố quan trọng nhất để 1 cầu thủ được chọn thi đấu ở một trận đấu chính thức là họ phải được ra sân thường xuyên trong màu áo CLB - điều mà cầu thủ sinh năm 1995 đang còn thiếu.

Hẩm hiu Công Phượng - Bóng Đá

Nguyễn Công Phượng đối mặt với số phận hẩm hiu tại ĐT Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.

Với những lời cảnh báo của vị "Phù thủy trắng", Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Văn Toàn đã có bước đi khôn ngoan khi lựa chọn trở lại Việt Nam và chơi bóng tại V-League trong màu áo CAHN và Nam Định. Còn với Công Phượng, anh lại không đưa ra quyết định giống như những người đồng đội của mình. Rõ ràng, giờ đây, ở tuổi 28, khi mà giai đoạn thi đấu đỉnh cao không còn nhiều, việc chôn vùi bản thân trên băng ghế dự bị tại Yokohama FC là điều thật sự đáng tiếc với một trong những niềm hy vọng lớn của bóng đá Việt Nam.

Giờ đây, viễn cảnh Công Phượng trở lại V-League thi đấu vào mùa giải 2023/2024 gần như đã khép lại. Anh sẽ phải tiếp tục chiến đấu và nỗ lực gấp bội để tìm chỗ đứng trên đất Nhật Bản. Số phận hẩm hiu đang chờ đợi CP10 thay vì một tương lai tươi sáng phía trước.

Danh Nguyễn | 04:34 27/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục