Hài hước lý do chọn số áo của Rafael Da Silva

23:25 Thứ sáu 07/08/2015

Những ngày qua, sân Old Trafford có đôi chút xáo trộn vì sự ra đi của hai cầu thủ: Angel Di Maria và Rafael Da Silva. Cả hai đều là các cầu thủ Nam Mỹ, cả hai đều chuyển đến thi đấu tại Pháp. Nhưng phản ứng mà fan hâm mộ Manchester United về sự ra đi của họ là hoàn toàn trái ngược.

Hậu vệ cánh phải mới của Lyon đã lựa chọn số áo dựa trên... số danh hiệu của đội bóng cũ! Ảnh: Internet.

Trong khi Angel Di Maria được xem là một trong những bản hợp đồng thất bại lớn nhất của CLB này, bị các CĐV "Quỷ đỏ" ném đá tơi bời trên các trang mạng xã hội, thì Rafael Da Silva dù đã chuyển đến Lyon hồi đầu tháng Tám, vẫn nhận được rất nhiều tình cảm của các Manucians.

Nguyên nhân một phần là do quãng thời gian gắn bó với M.U của hai cầu thủ này là khác nhau: Di Maria mới chơi bóng một mùa tại sân Old Trafford, trong khi đó Rafael Da Silva đã có tới 7 năm cống hiến tại đây (từ 2008 đến 2015). Nhưng nguyên nhân chính dẫn đến sự "phân biệt đối xử" này là do cách hành xử hoàn toàn khác nhau giữa hai cầu thủ.

Angel Di Maria từ đầu đã không muốn chơi bóng cho M.U. Mùa hè năm 2014, tiền vệ này đã từ chối PSG để gia nhập đoàn quân của Louis van Gaal chỉ đơn giản bởi ở đây anh được trả lương cao hơn. Tâm thái của một "lính đánh thuê" đã khiến "thiên thần" người Argentina "gãy cánh" tại Premier League mùa trước. Tiền vệ trị giá 60 triệu bảng Anh cũng đã có hành động không đẹp khi tự ý cắt liên lạc với M.U và không tham gia kỳ du đấu mùa Hè với đội bóng chỉ để dễ bề đàm phán với PSG....Di Maria đã đến như một vị khách VIP, nhưng lại ra đi theo cách của một kẻ tiểu nhân.

Còn Rafael Da Silva đã khoác áo M.U từ khi anh mới 18 tuổi. Anh lớn lên trong vòng tay của Ferguson và vẫn gắn bó với đội bóng thêm hai mùa sau khi người cha tinh thần của mình nói lời từ biệt bóng đá đỉnh cao. Dù không còn nằm trong kế hoạch tương lai của Louis van Gaal, nhưng sự ra đi của hậu vệ người Brazil vẫn để lại nhiều tiếc nuối trong lòng các fan hâm mộ.

Mới đây khi chuyển đến Olymlic Lyon, Rafael đã được tự mình quyết định số áo mới. Và hậu vệ này đã chọn sô 20. Khi được hỏi vì sao, cầu thủ 25 tuổi đã trả lời hồn nhiên:

"Tôi chọn áo số 20 bởi Manchester United đã có 20 lần vô địch nước Anh."

Chọn số áo ở CLB mới dựa trên số lần vô địch của CLB cũ !?

Hành động khôi hài này của Rafael chỉ có thể giải thích bằng tình yêu đích thực mà anh dành cho Manchester United. Hậu vệ người Brazil có lẽ nên được liệt vào dạng "sống làm fan M.U, chết làm ma Quỷ đỏ" - như cách người ta vẫn gọi các fan trung thành của đội bóng nước Anh.

Lê Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục