Hai đội futsal nghi tiêu cực bị trừ điểm

18:11 Thứ ba 07/04/2015

Quyết định của Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam vừa đưa ra chiều nay 7/4 khiến Casanco bị loại khỏi giải futsal toàn quốc 2015.

VFF tỏ ra mạnh tay trong sự việc lần này. Ảnh: Thái Sơn Bắc.

Tại lượt cuối bảng A giải futsal toàn quốc diễn ra hôm qua tại TP HCM giữa HPN Phú Nhuận và Casanco, khi tỷ số là 2-2 và trận đấu chỉ còn bốn phút, đã xuất hiện những tình huống mà ban tổ chức cho là tiêu cực. Cả hai đội đều chủ động không tấn công, lui hết về phần sân nhà giữ bóng để chờ hết giờ. Kết quả này giúp hai đội cùng nhau vào vòng hai.

Chứng kiến “màn kịch vụng” của cầu thủ hai đội, khán giả có mặt và quan chức tại sân đã tỏ ra bức xúc, la ó. Bởi vậy, sau khi nhận báo cáo từ giám sát trận đấu, băng ghi hình và tường trình của hai đội, Ban kỷ luật VFF đã ra án phạt trừ mỗi đội một điểm.

“Khi xem băng hình, thấy cầu thủ hai đội chỉ giữ bóng bên sân nhà, đá qua đá lại để chờ hết giờ tôi cũng rất bức xúc. Bóng đá là một thể thao đối kháng, chơi quyết liệt chứ không thể thiếu tực cực như thế”, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết. “Tuy nhiên, theo giải trình của HLV hai đội, vì sợ lên tấn công sẽ khiến đội nhà có thể bị trả giá nên chọn phương án chơi an toàn. Trong Quy định xử phạt của VFF cũng không có điều nào cấm đội bóng thi đấu theo tính toán chiến thuật của mình. Nhưng điều lệ giải yêu cầu các đội tham dự phải thi đấu trung thực, cống hiến để phục vụ khán giả. Vì vậy sau khi cân nhắc, chúng tôi thống nhất trừ mỗi đội một điểm”.

Với việc hai đội trên bị trừ điểm, cục diện bảng A có sự thay đổi. Hai đội Sanna Khánh Hòa và Thái Sơn Nam cùng có chín điểm lọt vào vòng hai. Cùng được ba điểm như Hoàng Thư Đà Nẵng và HPN Phú Nhuận nhưng do thua hiệu số đối đầu nên Casanco xếp chót bảng và bị loại.

Cũng trong chiều nay, Ban kỷ luật VFF quyết định phạt 5 triệu đồng và cấm tham gia các hoạt động bóng đá sáu tháng với hai cầu thủ Huỳnh Văn Phúc và Trần Văn Trung của Hoàng Thư Đà Nẵng. Trong trận gặp Sanna Khánh Hòa hôm qua, hai cầu thủ này đã cay cú ăn thua, sút bóng tấn công trọng tài.

Đức Đồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục