Hai bộ mặt khác nhau của AC Milan trong cuộc đối đầu với Newcastle

14:10 Thứ sáu 22/09/2023

Đoàn quân của huấn luyện viên Stefano Pioli đã trình diễn hai bộ mặt khác nhau trong cuộc đối đầu với Newcastle United hồi giữa tuần.

Đoàn quân của huấn luyện viên Stefano Pioli hướng đến trận đấu mở màn ở Champions League với mong muốn tìm lại niềm vui chiến thắng sau thất bại bẽ bàng trước Inter Milan hồi cuối tuần. Bởi vậy, việc để Newcastle United cầm hòa ngay trên sân San Siro chắc chắn không thể khiến chiến lược gia người Italia và các học trò có thể cảm thấy hài lòng.

 - Bóng Đá

AC Milan không thể tận dụng các cơ hội để đánh bại Newcastle United.

AC Milan chiếm thế chủ động trong hầu hết thời gian của trận đấu, với nhiều tình huống uy hiếp đáng chú ý lên khung thành thủ môn Nick Pope, nhưng cuối cùng, họ lại chẳng thể chọc thủng lưới Newcastle United. Nằm chung “bảng tử thần” cùng với PSG và Borussia Dortmund, chắc hẳn huấn luyện viên Stefano Pioli cũng hiểu rằng việc giành trọn 3 điểm trên sân nhà là cực kỳ quan trọng. 

"Rossoneri” phòng ngự chắc chắn, họ gần như không để Newcastle United có thể tạo ra bất cứ cơ hội nguy hiểm nào, đặc biệt là trong 45 phút đầu tiên. Trên mặt trận tấn công, thủ thành Nick Pope phải rất vất vả để ngăn cản các cầu thủ bên phía AC Milan như Olivier Giroud hay Rafael Leao ghi bàn. Tuy nhiên, màn trình diễn của thầy trò Stefano Pioli trong hiệp thi đấu thứ hai lại hoàn toàn trái ngược.

Trong hiệp hai, những tình huống tổ chức tấn công đến từ AC Milan trở nên đơn điệu, thiếu tốc độ và sự sáng tạo. Một số cầu thủ bên phía đội chủ nhà như Rade Krunic hay Ruben Loftus-Cheek xuống sức nhanh. Thậm chí cựu tiền vệ Chelsea còn phải rời sân ở phút 72 vì chuột rút. Olivier Giroud hay Theo Hernandez không còn là chính mình so với 45 phút đầu tiên.

AC Milan không thể hài lòng với một số cầu thủ của họ, đặc biệt là các nhân tố trên hàng công. Samuel Chukwueze dù cải thiện đôi chút nhưng tiền vệ người Nigeria chưa bao giờ khiến hàng thủ Newcastle cảm thấy lo lắng trong khoảng thời gian anh có mặt trên sân. Olivier Giroud mệt mỏi bởi gánh nặng tuổi tác còn Rafael Leao thì bỏ lỡ cơ hội để kết liễu đối phương.

Một kết quả hòa với nhiều người chắc chắn chưa phải thảm họa, nhưng Paris Saint-Germain hay Borussia Dortmund vẫn còn đó, nếu không thể tận dụng lợi thế sân nhà, AC Milan có thể sẽ tính đến việc xuống chơi ở Europa League. Tồi tệ hơn, họ thậm chí phải nói lời chia tay với đấu trường châu Âu sau khi vòng bảng Champions League khép lại.

 - Bóng Đá

Trận hòa trước Newcastle United khiến AC Milan gặp khó.

Một lý do khác để cổ động viên AC Milan thêm phần lo lắng là chấn thương của Mike Maignan, người bất đắc dĩ phải rời sân ở hiệp thi đấu thứ hai và dự kiến sẽ không thể quay trở lại ngay trong cuộc đối đầu với Hellas Verona vào Chủ nhật tuần này. Khó khăn lại càng thêm chồng chất với thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli.

Dẫu sao, AC Milan vẫn phải lạc quan vì mọi chuyện vẫn còn ở phía trước. Nhưng nếu không thể tiến sâu ở Champions League mùa này, các cổ động viên ‘Rossoneri” có quyền tiếc nuối vì không thể đánh bại Newcastle United trên sân nhà San Siro. Đoàn quân của huấn luyện viên Stefano Pioli cần chắt chiu cơ hội trong các vòng đấu tiếp theo.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:12 22/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục