HAGL sẽ chơi như thế nào dưới thời HLV mới

22:19 Thứ tư 19/08/2015

(TinTheThao.com.vn) – Sau vòng đấu 21, bầu Đức chính thức trảm tướng và thay cho thầy Giôm là HLV thủ môn Nguyễn Quốc Tuấn tạm thời nên dẫn dắt HAGL ở những vòng đấu cuối. Điều này dự báo đội bóng Phố Núi sẽ trỗi dậy mạnh mẽ ở giai đoạn cuối, lượt về V-League 2015.

Bầu Đức đã trảm HLV Graechen. Ảnh: Đình Viên.

Đa dạng hơn về lối chơi

Sai lầm lớn nhất của thầy Giôm - HLV tiền nhiệm của HAGL, là cho các cầu thủ thi đấu với duy nhất một chiến thuật, lối chơi. Quanh đi quẩn lại chỉ có phối hợp bóng ngắn, ban bật theo phong cách Arsenal, và đánh vào trung lộ. Các cầu thủ thậm chí còn không biết đánh biên, không biết chơi bóng dài, không biết phòng ngự phản công, điều này khiến cho đội bóng Phố Núi dễ bị bắt bài và nhận những kết quả không như ý muốn.

Thực tế, sau khi gây bất ngờ ở những vòng đấu đầu tiên, HAGL trở nên vô hại và nhận những trận thua cay đắng ở những vòng thua sau đó. Và giờ đây, khi vòng đấu 21 đã trôi qua, họ đang ngụp lặn ở phía cuối bảng xếp hạng, và đối diện nguy cơ trở thành tân binh của giải hạng Nhất mùa bóng năm sau.

Quá phụ thuộc vào bóng ngắn chính tử huyệt của HAGL, do đó, sẽ không bất ngờ nếu tân HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn sẽ cho đội bóng Phố Núi thử sức mình với nhiều lối chơi và chiến thuật khác nhau, từ bóng ngắn tới bóng, dài, từ đánh biên tới đánh vào trung lộ, thậm chí là cả tạt cánh đánh đầu. Điều này sẽ tạo nên tính bất ngờ, qua đó gây đột biến và HAGL có cơ hội giành điểm đồng thời thắp lên cơ hội trụ hạng ở mùa giải đầy khó khăn này.

Chơi phòng ngự phản công

Chơi phòng ngự phản công trước các đội bóng mạnh, có đẳng cấp cao hơn, là chiến thuật kinh điển trong bóng đá hiện đại. HAGL hiện tại là đội bóng có tuổi đời trung bình trẻ nhất V.League, thế nhưng khá bất ngờ, đến thời điểm này, sau 21 vòng đấu, hai phần ba quãng đường V.League 2015 đã trôi qua đội bóng phố Núi chưa biết đến phòng ngự phản công là gì.

Đây cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng góp phần vào thành tích tệ hại của đội bóng Phố Núi trong thời gian qua. Nguyễn Quốc Tuấn là một người có kinh nghiệm, ông không dại gì đi vào vết xe đổ của thầy Giôm, do đó trong thời gian dẫn dắt HAGL ở 5 vòng đấu cuối, nhiều khả năng HLV họ Nguyễn sẽ đôi lần cho Công Phượng và các đồng đội làm quen với chiến thuật phòng ngự phản công kinh điển này.

Điều đó không chỉ giúp cho đội bóng phố Núi có thêm điểm để tăng cơ hôi trụ hạng mà còn giúp cho các cầu thủ trẻ HAGL Arsenal JMG nhanh chóng trưởng thành và tốt cho tương lai sau này của họ.

HLV mới liệu có giúp HAGL trụ hạng. Ảnh: Đình Viên.

Tin dùng cựu binh

Có một điều dễ nhận thấy , trước vòng đấu 21 đó là đội bóng Phố Núi rất ít sử dụng các cầu thủ được giữ lại từ đội hình năm 2014 như Hoàng Thiên, Khuất Hữu Long, Bùi Văn Long, Út Cường, Trần Vũ. Điều này được lý giải là do thầy Giôm, HLV của HAGL trước đó muốn tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ trẻ HAGL Arsenal JMG được có cơ hội được thi đấu, cọ sát và tích lũy kinh nghiệm từ môi trường bóng đá đỉnh cao.

Với một đội hình quá non trẻ như vậy, không quá khó hiểu khi HAGL có chuỗi thành tích không tốt suốt thời gian qua.

Ở vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc như hiện tại, chắc chắn HLV tạm quyền Nguyễn Quốc Tuấn sẽ sử dụng nhiều hơn những cầu thủ được giữ lại của mùa giải năm trước như Hoàng Thiên, Hữu Long, Văn Long, Trần Vũ …Kinh nghiệm, thể lực, sức bền và độ quái của họ sẽ giúp ích rất nhiều cho HAGL trên con đường tìm kiếm suất trụ hạng.

(Bạn đọc: Nguyễn Hưng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục