Hacker tấn công trang chủ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

02:13 Thứ ba 09/12/2014

Sau khi trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Malaysia bị một số hacker đánh sập buổi sáng 8.12, đến lượt trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng lâm vào tình trạng tương tự vào chiều hôm nay.

Giao diện trang FAM được cho là bị hacker Việt Nam tấn công năm 2010 - Ảnh chụp màn hình

Sau trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014, nơi tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-1 và một số cổ động viên quá khích Malaysia tấn công người Việt Nam trên sân Shah Alam, sáng 8.12 trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đã bị đánh sập.

Trên đó, hacker để để lại dòng chữ tiếng Việt lên án đội chủ nhà Malaysia chơi xấu cũng như kêu gọi một cuộc tấn công vào các trang web của Malaysia khiến trang này (http://fam.org.my) vẫn chưa thể hoạt động trở lại.

Dòng chữ trên trang chủ VFF - Ảnh chụp màn hình


Chiều nay, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng bị tấn công. Người truy cập chỉ có thể thấy dòng chữ: "Tài khoản bị ngưng hoạt động, do quá nhiều người truy cập hoặc hết hạn".

Tờ Asia One cho biết nhiều cổ động viên Malaysisa đã lên mạng xã hội để xin lỗi về hành động của nhóm côn đồ đã tìm cách tấn công nhóm cổ động viên Việt Nam tại sân Shah Alam.

Thậm chí một số cổ động viên Malaysia đã đăng lên mạng những tấm hình của những kẻ hành hung và kêu gọi các cơ quan chức năng nước này có hành động chống lại hành vi bạo lực ấy, cho rằng vụ việc đã bôi nhọ hình ảnh của người hâm mộ bóng đá Malaysia.

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Malaysia cũng bị tấn công - Ảnh chụp màn hình

“Tôi thực sự xin lỗi và hy vọng sự kiện này sẽ không làm căng thẳng quan hệ Malaysia - Việt Nam”, một người hâm mộ Malaysia có tên Aaron Kok đăng trên Facebook.

Rất nhiều người khác đã đăng đáp lại lời xin lỗi của Kok, trong đó tài khoản Twitter @Lyazhar hỏi rằng liệu người hâm mộ Malaysia sẽ được đón tiếp như thế nào trong trận lượt về tại Hà Nội ngày 11.12.

Trong khi đó một cổ động viên Malaysia có mặt tại Shah Alam tên Hazley Hassan cho biết ông ngồi với nhóm cổ động viên Việt Nam và đã trở thành tâm điểm sự chú ý của một nhóm cổ động viên quá khích Malaysia.

Còn nhớ vào năm 2010, sau 2 lượt trận bán kết AFF Cup giữa Việt Nam và Malaysia cũng đã diễn ra một cuộc đụng độ giữa các hacker khiến nhiều trang web của 2 nước bị đánh sập.

Quốc Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục