Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng song hành trên đỉnh V-League: Chuyện riêng “nhà T&T”

14:19 Thứ năm 05/04/2012

Những kết quả của vòng 12 khiến giờ đây 2 vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng V-League 2012 thêm một lần nữa thuộc về HN.T&T và SHB.ĐN. Kể từ khi HN.T&T giành quyền lên chơi ở hạng chuyên nghiệp (năm 2009), đây đã là lần thứ 12 mà 2 đội bóng của bầu Hiển chia nhau 2 vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng sau khi kết thúc vòng đấu.

Ở mùa giải đầu tiên “sánh đôi” tại V-League, HN.T&T và SHB.ĐN chỉ có duy nhất một lần “dắt tay nhau” vượt qua các đội bóng khác để vươn lên dẫn đầu V-League. Đó là ở vòng 23, sau khi HN.T&T đánh bại B.BD với tỷ số 3-2 còn SHB.ĐN đánh bại M.NĐ với tỷ số 2-1. Kết thúc mùa giải đó, SHB.ĐN đăng quang ngôi vô địch, còn HN.T&T dù kết thúc lượt đi ở vị trí cuối cùng nhưng chung cuộc vẫn giành vị trí thứ 4.

Đến mùa giải 2010, 2 anh em “nhà T&T” có tới 8 vòng đấu “ngự trị” trên đỉnh V-League (vòng 4, 5, 6, 8, 9, 10, 12, 13). Còn nếu tính trong top 3 thì gần như liên tục từ vòng 3 đến vòng 15 (ngoại trừ vòng 7), người ta đều thấy có sự xuất hiện của cả HN.T&T lẫn SHB.ĐN. Chỉ đến giai đoạn cuối của mùa giải, khi SHB.ĐN đánh mất động lực và đột nhiên sa sút thì đội bóng sông Hàn mới văng ra ngoài top 3, để lại “người anh em” HN.T&T một mình “bơ vơ” trên đỉnh V-League.

Còn ở mùa giải năm ngoái, trước phong độ ấn tượng của SLNA khi dẫn đầu V-League kể từ vòng 9, SHB.ĐN và HN.T&T chỉ duy nhất một lần chia nhau 2 vị trí dẫn đầu V-League (vòng đấu đầu tiên). Dù vậy trong 8 vòng đấu cuối, người ta vẫn thấy 2 đội bóng của bầu Hiển song hành với nhau ở vị trí thứ 2 và thứ 3 trên bảng xếp hạng.

V-League năm nay mới trải qua được 12 vòng đấu nhưng đây đã là lần thứ 2, SHB.ĐN và HN.T&T song hành trên đỉnh V-League sau lần đầu ở vòng đấu thứ 3. Thống kê cũng cho thấy kể từ đầu giải đến nay, 2 đội bóng này có tới quá nửa số vòng đấu (7 vòng) cùng nhau góp mặt trong top 3, điều mà chỉ có SG.FC trong số các đội bóng còn lại là đạt được sau 12 vòng đấu.

V-League rất khó có thể lấy làm tự hào nếu như cuộc đua vô địch chỉ là chuyện nội bộ của anh em nhà T&T như HN.T&T và SHB.ĐN

Một bằng chứng nữa cho thấy HN.T&T và SHB.ĐN đang ở trên đỉnh của V-League là việc họ chính là 2 đội bóng để thua ít nhất tính đến thời điểm này (chỉ sau SLNA). Trong khi SHB.ĐN 2 lần thất bại trước các đội bóng TP.HCM (N.SG và Sài Gòn FC) trong những trận đấu mà nhiều người cho rằng đó là “dớp” của HLV Lê Huỳnh Đức mỗi lần trở về sân Thống Nhất, thì HN.T&T chỉ bại trận duy nhất một lần trước chính SHB.ĐN. Còn lại HN.T&T và SHB.ĐN đều chiếm ưu thế (thắng hoặc hòa) trước các đội bóng của V-League, kể cả đội bóng của các ông bầu đang lãnh đạo VPF (thắng 2 trận và hòa 2 trận trước các đội bóng của bầu Kiên và bầu Đức).

Nhưng không hiểu V-League nên vui hay nên buồn trước sự thống trị này của cặp đội bóng anh em “nhà T&T”?

Thành Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục