Hạ Kuwait, Hàn Quốc rộng cửa đi tiếp

18:56 Thứ ba 13/01/2015

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Kuwait, không chỉ giúp Hàn Quốc sở hữu ngôi đầu bảng A mà còn sáng cửa giành vé đi tiếp tại VCK Asian Cup 2015.

Thi đấu không quá nổi bật trước Kuwait, song nhờ tận dụng tốt những cơ hội mà Hàn Quốc đã có được 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ. Người ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng xứ kim chi ở trận này là Tae-Hee Nam. Chiến thắng này không chỉ giúp Hàn Quốc sở hữu ngôi đầu bảng A với 6 điểm mà còn sáng cửa giành vé đi tiếp tại VCK Asian Cup 2015.

Bước vào trận đấu với Kuwait, Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn khi lực lượng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi chấn thương. So với trận đấu mở màn trước Oman, HLV Uli Stielike đã có 7 sự thay đổi ở cuộc đối đầu tiếp theo này. Trong khi đó, Kuwait cũng có đến 4 sự thay đổi so với trận thua 1-4 trước chủ nhà Australia trong ngày khai mạc Asian Cup.

Với sức mạnh thể lực cùng sự cơ động nơi hàng tiền vệ đã giúp Hàn Quốc chiếm ưu thế so với đội bóng đến từ Tây Á. Mặc dù vậy, trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Kuwait, những gì mà Hàn Quốc tạo ra trước khung thành của thủ môn Hameed Youssef là không nhiều.

Phải tới phút 36 của trận đấu các cầu thủ Hàn Quốc mới phá vỡ được thế trận bế tắc. Từ một pha độc diễn bên hành lang cánh phải, Du-Ri Cha tạt bóng vào vòng cấm địa cho Tae-Hee Nam lao vào đánh đầu ghi bàn mở tỉ số.

Không chấp nhận thất bại, các cầu thủ Kuwait bắt đầu tăng tốc trong hiệp đấu thứ 2. Sự quyết tâm đã giúp các cầu thủ Tây Á kiểm soát được hoàn toàn thế trận đồng thời đẩy Hàn Quốc vào thế chống đỡ.

Dẫu vậy, dù kiểm soát bóng tốt hơn, song trong một ngày mà các chân sút như Yousef Nasser hay Ali Al Maqseed tỏ ra rất vô duyên, Kuwait đã không thể một lần xuyên thủng mành lưới Hàn Quốc. Qua đó đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số 0-1.

Thua đau trước Hàn Quốc, Kuwait đã tụt xuống vị trí cuối cùng trên BXH, khiến cơ hội đi tiếp cũng trở nên rất hẹp. Trong khi đó, với 3 điểm vừa mới giành được Hàn Quốc tràn trề cơ hội vào vòng đấu tiếp theo. Thứ mà thầy trò HLV Uli Stielike hướng đến lúc này chính là cạnh tranh ngôi đầu bảng với chủ nhà Úc.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục