Gương mặt Calcio: Paulo Dybala – Sát thủ miền đất dữ

11:07 Thứ sáu 16/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Dù lúc thịnh hay suy thì Serie A vẫn luôn là nơi sản sinh ra những tài năng đặc biệt. Những ông chủ nổi tiếng với tài mua bán và kiếm lời từ việc “buôn” cầu thủ ở các câu lạc bộ của Italia như Giampaolo Pozzo của Udinese, Enrico Preziosi của Genoa, Aurelio De Laurentiis của Napoli hay Maurizio Giamparini của Palermo đều là những con người có thể xem là tài ba. Bởi khi họ có thể tạo ra được những món lợi khổng lồ khi mua về những cầu thủ vô danh nhưng khi bán đi thì hàng chục triệu Euro đã rót sẵn vào tài khoản.

Năm nay, Giamparini đã làm cả thế giới bóng đá phải nhắc đến tên mình khi Palermo vô địch Serie B và trở lại với giải đấu quen thuộc Serie A. Palermo của vị chủ tịch máu lạnh này cũng không phải canh cánh nỗi lo trụ hạng khi đang vững vàng ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 25 điểm. Họ đã ghi đến 30 bàn thắng và chỉ kém 4 đội dẫn đầu về số lần sút tung lưới đối phương và góp phần lớn nhất vào những bàn thắng của đội quân áo Hồng của đảo Sicilia không ai khác chính là tài năng trẻ đang được săn đón gắt gao ở trong cũng như bên ngoài nước Ý – Paulo Dybala.

Giamparini đã làm cả thế giới bóng đá phải nhắc đến tên mình khi Palermo vô địch Serie B và trở lại với giải đấu quen thuộc Serie A.

Còn nhớ Giamparini đã có được đến 54 triệu Euro khi bán Pastore và Cavani cho PSG, thì việc ông chủ tịch này trả đến 12 triệu Euro cho Instituto vào năm 2012 để mang về một cậu nhóc mặt còn búng ra sữa từ Argentina có lẽ cũng đã nằm trong toan tính của Giamparini. Cho đến hôm nay có lẽ nếu bán đi Dybala con số mà Giamparini thu về ít nhất cũng gấp đôi những gì ông đã bỏ ra thì chứng tỏ con mắt tinh tường của vị chủ tịch này.

Dybala năm nay mới 21 tuổi có một thân hình không hề cao lớn nhưng rất nhanh nhẹn và tinh tế trong các pha xử lý với cái chân trái có thể xem là tuyệt diệu của mình. Trong 17 lần ra sân ở Serie A, Dybala đã dứt điểm tung lưới đối phương đến 9 lần và kiến tạo cho đồng đội 6 lần lập công. Một con số thống kê đáng mơ ước đối với mọi ngôi sao hàng đầu chứ không phải chỉ là một chân sút trẻ vừa bước qua tuổi 20.

Lối chơi thông minh và dứt khoát và rất gọn gàng, đầy tự tin như chính thần tượng “Aguero” của mình đã nâng Dybala lên một tầm cao mới so với mùa bóng trước. Đã có lúc anh ghi liền một mạch 5 bàn thắng trong 5 vòng đấu liên tiếp của Serie A. Chứng kiến chuỗi trận ghi bàn ấn tượng đó truyền thông Anh đã đưa tin Arsenal cùng Wenger đã sẵn sàng chi ra hơn 30 triệu Bảng để đưa anh về Emirates nhưng cho đến nay Dybala vẫn ở lại và đang tỏa sáng cùng đội chủ sân Renzo Barbera.

Dybala có một tốc độ đi bóng và khả năng kiểm soát bóng đáng kinh ngạc, nhìn anh thi đấu chúng ta có cảm giác đang được thấy dáng chạy của Ezquiel Lavezzi thời đỉnh cao khi chơi cho Napoli và khả năng dứt điểm gọn gàng sắc bén như Aguero vậy. Việc chơi ăn ý với người đồng hương Vazquez và kiến tạo rất nhiều cơ hội ngon ăn cho đồng đội càng làm cho viên ngọc quý Dybala càng trở nên lấp lánh hơn.

Khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông vẫn đang mở cửa, những túi tiền không đáy của các đại gia vẫn đang chờ chực để cướp đi Dybala nhưng Giamparini có lẽ vẫn chưa muốn bán đi “món hàng” vẫn ngày một tăng giá của mình. Có lẽ Dybala vẫn sẽ ở lại Italia ít nhất là hết mùa hè năm nay và khi đó thì việc Calcio mất đi một viên ngọc quý là điều khó tránh khỏi.

Việc Dybala rời miền đất dữ Sicilia không sớm thì muộn rồi cũng sẽ đến, điều mà người ta quan tâm có lẽ là việc anh sẽ rơi vào tay ai? Juve, Milan, Inter, một đội bóng danh tiếng nào khác hơn Palermo hay một gã khổng lồ bên ngoài biên giới nhưng bây giờ khi anh còn ở Italia thì mọi thứ vẫn chưa có gì thay đổi. Palermo của Iachini vẫn rất ấn tượng dù thua sát nút Fiorentina tại Frienze ở vòng 18 và Dybala vẫn là một trong những ngôi sao trẻ đáng xem nhất mùa giải này.

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục