Guardiola khuyên Contador "chiến đấu đến chết" với nghi án doping

09:46 Thứ năm 09/02/2012

Dù cuộc sống của Pep gắn chặt với bóng đá nhưng không vì thế mà ông không quan tâm đến các môn thể thao khác. Mới đây, nhà cầm quân nổi tiếng của Barca đã động viên người đồng hương Alberto Contador trong cuộc chiến đòi lại công lý dai dẳng suốt 2 năm qua.

Contador từng là niềm tự hào của cả xứ sở bò tót với 2 lần đăng quang ở Tour de France, giải đua xe đạp nổi tiếng nhất thế giới (2007, 2009). Tuy nhiên, sự nghiệp huy hoàng của tay đua 29 tuổi này đã bị hủy hoại nghiêm trọng sau khi anh bị phát hiện sử dụng doping tại Tour de France 2010 và bị tước danh hiệu vô địch năm đó. Không những vậy, Contador còn bị cấm thi đấu hai năm. Án phạt này sẽ kết thúc vào tháng 8 năm nay, đồng nghĩa với việc Contador sẽ không thể tham dự Olympic 2012 tổ chức tại London.

Alberto Contador - Ảnh Getty

Không cam lòng, kể từ đó đến nay, Contador liên tục kêu oan nhằm trả lại sự trong sạch cho mình. Theo Contador, anh không hề chủ đích sử dụng chất cấm trong thi đấu thể thao mà vô tình ăn phải thịt bò bị nhiễm khuẩn trong thời gian tham dự giải đấu nên mới gây ra nông nỗi này. Được biết thời gian tới, Contador cùng đội ngũ luật sư sẽ tiếp tục kháng cáo lên cấp cao hơn với tuyên bố "chiến đấu đến cùng".

Và quan điểm của Contador rất được Guardiola ủng hộ. Còn nhớ khi còn là cầu thủ, Guardiola từng bị cấm thi đấu 4 tháng lúc khoác áo CLB Bresica (Italia) năm 2001 do phát hiện dương tính với doping trong một lần kiểm tra ngẫu nhiên. Giống như Contador, Guardiola cho rằng mình không làm gì sai trái nên đã kiện cáo khắp nơi. Cuối cùng, đến năm 2007, nỗ lực "đi tìm lẽ phải" của Pep đã được đền đáp xứng đáng khi ông được tuyên vô tội.

Trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt về cúp Nhà vua với Valencia, Guardiola đã nhắn nhủ Contador: "Theo quan điểm cá nhân của tôi, chắc chắn trong những chuyện như thế này, chỉ có duy nhất anh ấy biết chân tướng của sự việc. Nếu thực sự Contador vô tội như những gì anh ấy nói với công chúng thì Contador phải lấy lại bằng được thanh danh của mình dù có phải đi tới cùng trời cuối đất, dù phải tốn công sức, thời gian hay tiền bạc đến mức nào đi chăng nữa. Bởi sự thật mãi là sự thật và sớm muộn sẽ phải hé lộ".

Thiên Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục