Guardiola an ủi M.U: Các bạn đã thua HLV giỏi nhất!

18:03 Thứ bảy 17/03/2012

HLV Pep Guardiola của Barca ca ngợi đồng nghiệp Marcelo Bielsa bên phía Athletic Bilbao như là chiến lược gia xuất sắc nhất hành tinh.

Đội bóng của Bielsa vừa tạo nên một chiến tích đáng tự hào bằng cách loại Man Utd khỏi vòng 1/8 Europa League với tổng tỉ số 5-3. Guardiola cho biết ông rất hâm mộ phương pháp huấn luyện của chiến lược gia Argentina nên không mấy ngạc nhiên khi Bilbao có màn trình diễn xuất sắc đến vậy.

“Bielsa hiện đang là HLV xuất sắc hất thế giới. Chúng tôi may mắn vì ông ấy đang làm việc tại La Liga và chúng tôi có thể học hỏi được nhiều điều từ ông ấy. Bilbao giành quyền vào tứ kết Europa League là một món quà tuyệt vời dành cho người hâm mộ” – Guardiola phát biểu trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu.

Guardiola tâng bốc HLV Bielsa lên mây xanh

Ông thày của Barca cũng thừa nhận đang cố gắng tìm kiếm điểm yếu của Bielsa bởi Barca sẽ đụng độ Bilbao trong trận chung kết cúp Nhà Vua tại Vicente Calderon vào tháng 5 tới.

Cách đây không lâu, Bielsa được nhận định như là ứng viên sáng giá có thể thay thế Guardiola dẫn dắt Barca trong tương lai. Tuy nhiên, những thông tin gần đây cho thấy khả năng này khó xảy ra bởi Guardiola đang chuẩn bị gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp.

Về vấn đề này, Guardiola thừa nhận có phần trách nhiệm khi các học trò thường xuyên phải trả lời những câu hỏi liên quan tới tương lai của ông. “Tôi thừa nhận là tôi cảm thấy một chút áy náy khi các cầu thủ cứ luôn dành cho tôi lời khen và thúc giục tôi gia hạn hợp đồng. Messi nói rằng tôi quan trọng với Barca hơn cậu ấy, nhưng nên nhớ mọi người tới sân để xem cậu ấy thi đấu chứ không phải để nhìn thấy tôi” – Guardiola nói.

Từ khi ngồi vào ghế HLV của Barca năm 2008, Guardiola đã mang về cho CLB này 13 danh hiệu khác nhau.
Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục