Gourcuff chấn thương nặng, Lyon méo mặt

08:55 Thứ tư 22/08/2012

Sau cú va chạm rất mạnh với tiền vệ Nivet của Troyes ở vòng 2 Ligue 1 mùa này, Gourcuff bị rách đầu gối phải và buộc phải nghỉ thi đấu ít nhất đến tháng 10 năm nay.

Ngay từ giai đoạn chạy đà và trận ra quân Ligue 1 2012/13, tiền vệ 26 tuổi này là cầu thủ chơi nổi bật nhất của Lyon. Ngay cả HLV Remi Garde cũng thực sự ngạc nhiên về phong độ chói sáng của cựu thành viên Bordeaux này. “Cậu ấy như lột xác hoàn toàn. Tôi đang được chứng kiến một Gourcuff của thời kỳ 2008-2010. Lyon thực sự đã có một thủ lĩnh ở tuyến giữa. Thế nhưng, chấn thương bất ngờ của cậu ấy sẽ ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của Lyon”.

Số phận cứ như trêu ngươi chàng tiền vệ hào hoa này. Đúng vào thời điểm quan trọng nhất của sự nghiệp, chấn thương lại tước đi cơ hội “hồi sinh” của Gourcuff. Sau khi biết tin phải nghỉ thi đấu dài ngày, Gourcuff rất thất vọng. Anh sợ sẽ lại phải khởi đầu từ con số 0. Bởi Gourcuff phải chịu một cái dớp xấu: sau mỗi chấn thương nặng, anh lại thi đấu rất tệ. Gourcuff gần như mất tăm trong suốt 2 năm qua tại sân Gerland vì lý do này.

Tính từ khi chuyển sang Lyon, đây là lần thứ 4 Gourcuff dính chấn thương nghiêm trọng. Tháng 11/2010, Gourcuff phải xa sân cỏ 2 tháng vì chấn thương gót chân. Tháng 3/2011, anh tiếp tục nghỉ 2 tháng vì căng cơ. Cách đây gần 1 năm, Gourcuff phải phẫu thuật mắt cá chân trái và nghỉ thi đấu 3 tháng. Có vẻ, chọn đến Lyon là sai lầm lớn nhất của Gourcuff và nguy cơ một mùa giải đáng thất vọng lại đang hiện hữu trước mắt anh.

Song Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục