Góc Tài Em: Không thắng U23 Brunei thì thắng ai?

08:45 Thứ sáu 29/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chia sẻ độc quyền với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, cựu tuyển thủ quốc gia Phan Văn Tài Em nhận định, trước một đối thủ như U23 Brunei, nếu U23 Việt Nam không giành chiến thắng thì chẳng còn gì để nói. Đá với một đội bóng dưới cơ rất nhiều như U.23 Brunei mà không thắng thì còn thắng được ai…

Công Phượng là niềm hy vọng của U23 Việt Nam. Ảnh: Internet.

* Sẽ là một trận đấu dễ thở khi xưa nay Brunei chưa từng là đối thủ xứng tầm với Việt Nam, dù giải lần này chỉ dành cho lứa tuổi U23, anh có nghĩ vậy không?

- Trong bóng đá thì chuyện gì cũng có thể xảy ra và với đặc thù của bóng đá trẻ dưới 23 tuổi tại SEA Games thì chúng ta không thể khẳng định được điều gì cả. Song, với những gì mà nền bóng đá của hai quốc gia đang có, cộng với kinh nghiệm của tôi, trong 90 phút với U23 Brunei ở lần đối đầu này là không quá khó khăn.

Thậm chí, nói đây là trận đấu dễ thở của U.23 Việt Nam cũng không có gì là quá đáng. Bởi rất khó để một U23 Brunei với thành phần chủ yếu là những “sinh viên đá bóng” có thể chơi “coi được” với U23 Việt Nam, với lực lượng chủ yếu là những cầu thủ đang thi đấu chuyên nghiệp.

* Theo anh, HLV Toshiya Miura sẽ chọn cách tiếp cận nào cho trận đấu này?

- Với những gì mà tôi nhìn thấy được trong thời gian qua, Toshiya Miura là một kiểu HLV thiên về thực dụng, lấy kết quả để “luận anh hùng”. Tuy nhiên, trước một đối thủ không được đánh giá cao như U.23 Brunei, tôi nghĩ ông Miura sẽ buộc học trò của mình khác đi một chút và với tôi, tấn công phủ đầu và đánh dồn dập là cách tốt nhất để chúng ta áp dụng cho trận đấu này.

Tất nhiên, đấy là quan điểm và ý kiến chủ quan của tôi, còn nếu ông Miura yêu cầu các cầu thủ làm khác thì mình chịu. Chúng ta đã đặt niềm tin ở ông ấy thì cần tôn trọng những gì mà ông ấy làm.

* Trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu, U.23 Việt Nam thường để thủng lưới ở cuối trận, phải chăng đây là tử huyệt của đội tuyển chúng ta?

- Nói tử huyệt thì nghe ghê gớm quá. Nhẹ nhàng và chuyên môn hơn thì phải gọi là “hay mất tập trung”. Có nhiều lý do dẫn đến điều mà chúng ta đang đề cập và theo tôi, bên cạnh thể lực sụt giảm vì phải hoạt động với cường độ cao, việc đội hình xáo trộn nhiều được xem là nguyên nhân lớn.

Như chúng ta đã thấy, trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games lần này, cũng như vòng loại U23 châu Á trước đó, HLV Miura không bao giờ đóng khung con người và đội hình ra sân. Song, đấy là quá trình chuẩn bị thôi, chứ vào giải chính thức thì phải khác và với việc chuẩn bị kỹ càng cho kỳ SEA Games này, tôi nghĩ vấn đề mà chúng ta bàn bạc sẽ khó mà lặp lại.

* Anh có thể đưa ra dự đoán về tỉ số của trận đấu này?

- Thi đấu ở CLB hay đội tuyển cũng vậy, tôi ít khi dự đoán rằng trận này mình sẽ thắng ra sao, tỉ số như thế nào. Thế nên, cho phép tôi không đưa ra con số cụ thể mà chỉ nói rằng chúng ta sẽ bỏ túi 3 điểm trước U23 Brunei. Bởi lẽ, đá với một đội bóng như U23 Brunei mà không thắng được thì chẳng còn biết thắng ai ở SEA Games này!

* Xin cám ơn anh về cuộc trò chuyện này.

Sinh năm 1982 tại Long An, Phan Văn Tài Em nổi lên trong màu áo CLB Đồng Tâm Long An. Tài năng của anh thăng tiến vượt bậc khi trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất đội tuyển Việt Nam trong 10 năm trở lại đây. Tài Em từng giành được chức vô địch giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2008, huy chương đồng Tiger Cup 2002, huy chương bạc Sea Games 2003 và 2005 cùng đội tuyển Việt Nam. Trong màu áo Đồng Tâm Long An, tiền vệ này từng vô địch giải V-League vào các năm 2005 và 2006. Đỉnh cao trong sự nghiệp của Tài Em là nhận giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2005.

Cùng với nhiều HLV, cầu thủ, trọng tài, nhà báo khác, tiền vệ Phan Văn Tài Em sẽ tham gia độc quyền mục Góc Chuyên Gia cùng BongDa.com.vn để mang đến cho bạn đọc những nhận định và dự đoán trước vòng đấu cũng như bình luận, phân tích sau các trận đấu hấp dẫn.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục