Góc nhìn: Pogba là tiền-vệ-kiểu-Vieira của M.U

16:32 Thứ bảy 29/10/2016

TinTheThao.com.vnPaul Pogba có thể trở thành mẫu tiền vệ như Patrick Vieira của Manchester United, theo lời cựu danh thủ đội bóng, Danny Higginbotham.

Sau 4 năm khoác áo Juventus và gặt hái nhiều thành công, Paul Pogba đã chính thức trở lại 'mái nhà xưa' Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Đáng chú ý, vị thế của Pogba giờ đã khác xưa khi tiền vệ người Pháp hiện là cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Tuy nhiên, so với sự kỳ vọng lớn lao, Paul Pogba vẫn chưa thể hiện được gì nhiều. Theo đó, Pogba liên tục phải hứng chịu không ít những lời chỉ trích vì những màn trình diễn tệ hại. Tuy nhiên, theo lời cựu danh thủ Manchester United, Danny Higginbotham thì Pogba hoàn toàn có thể tỏa sáng rực rỡ tại sân Old Trafford.

pogba

 Pogba lả tiền vệ kiểu mẫu Vieira của M.U. Ảnh: Internet.

Cụ thể, Danny Higginbotham nhận định rằng, Paul Pogba có thể thi đấu như Patrick Vieira trước đây của Arsenal - người thủ lĩnh từng giúp Pháo thủ trở thành một trong những đội bóng đáng sợ nhất Premier League. Dù vậy, để có thể phát huy tối đa những phẩm chất của Pogba, HLV Jose Mourinho cần phải tìm ra vị trí tốt nhất của tiền vệ này.

Chia sẻ quan điểm của mình trên tờ The Sun, Danny Higginbotham cho  hay: "Paul Pogba có những phẩm chất để trở thành một tiền vệ kiểu mẫu như Patrick Vieira. Cậu ấy khá nhanh nhẹn so với vẻ bề ngoài cao to của mình. Nhưng nếu Pogba chơi như một số 10, sở trường tốc độ của cậu ta sẽ bị hạn chế.

Tại Juventus, dù ra sân với đội hình 3 hậu vệ dưới thời Antonio Conte hay được Max Allegri bố trí 4 hậu vệ, Pogba luôn có mặt trong dàn tiền vệ 3 người và thường là lệch cánh trái. Khi đó, Claudio Marchisio, Andrea Pirlo hay Sami Khedira đá ngay phía trên hàng hậu vệ, tạo điều kiện để Pogba dâng cao.

carrrick

 Carrick có thể giúp giải phóng Pogba. Ảnh: Internet.

Pogba rất giàu năng lượng và với sức mạnh của mình được sử dụng hợp lý, cậu ấy sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm. Và tại Manchester United, Michael Carrick là cầu thủ có thể giúp Jose Mourinho giải phóng Pogba.

Jose Mourinho có quyền quyết định Manchester United thi đấu với 1 hay 2 tiền vệ phòng ngự. Ông ấy có thể chọn 2 tiền vệ từ Carrick, Ander Herrera và Morgan Schneiderlin. Nhưng dù cho là ai đi nữa cũng sẽ giúp Pogba tự do dâng cao và gây nguy hiểm cho hàng thủ đối phương. Ngoài ra, Carrick cũng có thể là một tiền vệ cầm trịch duy nhất, với Ander Herrera đóng vai trò một tiền vệ box-to-box giống như Pogba."

Cũng cùng ý kiến như Danny Higginbotham, huyền thoại  Thierry Henry trước đó cũng khẳng định, HLV Jose Mourinho phải có trách nhiệm sớm xếp đặt lối chơi phù hợp nhất để phục vụ Paul Pogba. Có như thế, Manchester United mới trở lại vị thế ông lớn của bóng đá Anh.

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 16:00 29/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục