Góc nhìn: Có một Arjen Robben khác lạ

21:16 Thứ năm 13/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Arjen Robben là một cầu thủ tài năng mà bóng đá Hà Lan đã sản sinh ra. Là người có cá tính mạnh, đi kèm với tài năng chơi bóng trên sân của Robben đó còn là những tiểu xảo mà anh dành cho hậu vệ đối phương.

Sự ích kỷ của Robben

Robben là mẫu cầu thủ rất ham rê dắt. Điều mà người ta thường thấy ở anh đó là một lối chơi cá nhân và ít thiên về tính tập thể. Trước đây khi còn khoác áo Chelsea hay Real Madrid, Robben vẫn thường cầm bóng và độc diễn từ giữa sân rồi sau đó tự mình tung ra những cú dứt điểm. Đôi khi người ta phát bực bởi với chơi ấy của Robben bởi anh đã làm mất đi tính đồng đội trong bóng đá.

Có nhiều những tình huống mà Robben bằng tốc độ của mình anh vượt qua đến 3 cầu thủ của đối phương, khi mà trái bóng đặt anh vào một tình huống rất khó thì giải pháp được đưa ra vẫn là những cú sút dù cho góc sút ấy là rất hẹp. Mặc cho đồng đội ở bên cạnh rơi vào tư thế trống trải như thế nào và liên tục ra dấu hiệu xin bóng, nhưng Robben vẫn quyết định không chuyền và tự mình tự tạo ra cơ hội. Huấn luyện viên trưởng của Real Madrid trước đây là Bernd Schuster đã không ít lần tỏ ra bực bội với cầu thủ “Hà Lan bay” này bởi sự ích kỷ trong lối chơi của anh.

Một trong những khoảnh khắc mà người ta nhắc đến nhiều nhất khi nói đến sự ích kỷ của Robben đó là tình huống mà anh đã đối mặt với Casillas trong trận chung kết với Tây Ban Nha ở World Cup 2010 tại Nam Phi. Robben đã quyết định dứt điểm mà không chuyền sang cho Van Persie và chính pha bỏ lỡ đáng tiếc ấy đã khiến cho Hà Lan sau đó đã bị thua và tuột mất chiếc cúp vàng. Ngoài ra sự ích kỷ của Robben cũng được thể hiện ở những quả đá phạt. Anh luôn tranh dành những tình huống cố định. Trước đây ở Real Madrid, Robben luôn là người tranh những quả đá phạt với Guti. Sau khi chuyển sang Bayern Munich, đã có lần Robben và Ribery suýt tẩn nhau trên sân vì giành nhau một quả đá phạt hàng rào.

Wenger tặng Robben biệt danh 'thợ lặn chuyên nghiệp'. Ảnh: Internet

Kịch sĩ trong khu vực cấm địa

Robben cũng là một trong những chuyên gia ăn vạ và kiếm phạt đền trên sân bóng. Mới đây nhất, huấn luyện viên Arsene Wenger đã chỉ trích anh là một kẻ ăn vạ vĩ đại, sau khi cầu thủ người Hà Lan đem lại một quả phạt đền gây tranh cãi cho Bayern Munich trong trận đấu với Arsenal ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

Đó không phải lần lần đầu tiên Robben cho thấy tiểu xảo chơi bóng của mình. Người ta đã có rất nhiều những video clip để nói về những màn ăn vạ trong vòng cấm địa của Robben kể cả trong màu áo Chelsea cũng như là Bayern Munich. Không ít lần anh bị các cổ động viên của chính Bayern Munich la ó vì thói quên xấu của mình.

Một tiền vệ tài năng trên sân cỏ

Mặc dù vậy, Robben vẫn là một trong những cầu thủ lớn của bóng đá thế giới. Là một tiền vệ và sở hữu đôi chân pha lê, Robben có thể nhảy múa trước sự kèm cặp của các hậu vệ trên sân. Cái chân trái của Robben là rất khéo, anh luôn có những pha đi bóng từ cánh rồi di chuyển vào trung lộ trước khi đưa ra những cú cứa lòng tạo nên đường cong đẹp mắt và làm nên những siêu phẩm.

Là cầu thủ có lối chơi kĩ thuật, Robben còn có điểm mạnh ở những pha bứt tốc nhanh như vũ bão. Vị trí sở trường của anh đó là tiền vệ cánh trái, Robben luôn có khả năng tạo đột biến của mình. Trong màu áo ở cấp câu lạc bộ cũng như đội tuyển Quốc gia, anh luôn là một mắt xích nơi hàng tiền vệ và là mũi khoan ở hành lang cánh với khả năng xuyên phá của mình.

Robben đã đạt được rất nhiều những thành công ở phương diện cá nhân cũng như trong màu áo của câu lạc bộ. Tuy nhiên anh vẫn chưa thể cùng Hà Lan đạt được một thành tích cao quý nào ở cấp độ đội tuyển. World Cup 2014 tới đây Robben được kỳ vọng sẽ là hạt nhân để chắp cánh thành công cho “cơn lốc màu da cam”. Còn ở cấp câu lạc bộ, gần như chắc chắn Robben sẽ có được chiếc đĩa bạc Bundesliga cùng với Bayern Munich và Hùm xám cũng đang đứng trước cơ hội rất lớn để bảo vệ thành công danh hiệu Champions League. Tất cả hãy cùng chờ đợi xem những màn trình diễn tiếp theo của một cầu thủ lắm tài nhiều tật Arjen Robben.

(Bạn đọc: Phương Thúy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục