Góc nhìn: Chiếc áo số 10 quá rộng với Giovinco

14:37 Thứ tư 12/06/2013

Ai đã từng xem màn trình diễn của đội U21 Italia ở giải U21 vô địch châu Âu đang diễn ra ở Israel lúc này đều có chung một quan điểm: Thế hệ kế cận của ĐT Italia đang thể hiện tiềm năng của họ. Trong đó, cầu thủ Lorenzo Insigne chính là một nhân tố nổi bật nhất. Đó chính là một “số 10” đúng nghĩa mà Italia đang cần tìm.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Trở lại với Confed Cup 2013, Prandelli không giấu giếm mong muốn được gọi một số cầu thủ U21 lên đá cho ĐT Italia lúc này, trong đó, có một vài cái tên như Marco Verratti, Lorenzo Insigne hay Ciro Immobile.

Sebastian Giovinco

Như thế để thấy rằng trong tay ông vẫn chưa phải là tập hợp của những cái tên mong muốn. Việc phải lựa chọn một cầu thủ để trao chiếc áo số 10 rõ ràng với Prandelli chỉ là một công việc thủ tục, chứ ông không hề kỳ vọng, số 10 của Italia sẽ là nhân vật đảm trách vai trò như các bậc tiền bối trong lịch sử. Hãy nhớ lại, Italia qua những thời kỳ đều có những số 10 kinh điển. Thời vô địch châu Âu 1968 và á quân World Cup 1970, họ có Gianni Rivera. Tại Espana 82’ lại Giancarlo Antognoni. Sau đó là thời của những Giuseppe Signori, Roberto Baggio, Alessandro Del Piero và Francesco Totti. Năm nay, chiếc áo số 10 được trao cho Sebastian Giovinco, một cầu thủ không quá nổi bật. Cầu thủ nhỏ con này chỉ được khoác áo số 12 ở Juventus, lại không phải là một nhân tố thường xuyên đá chính trong sơ đồ của Prandelli, làm sao có thể trở thành một số 10 theo đúng nghĩa?

Rõ ràng, các ý kiến khách quan đều cho rằng chiếc áo số 10 trở nên quá rộng với Giovinco lúc này. Nhưng hãy nhớ rằng, Prandelli không hề kỳ vọng quá nhiều ở vai trò của số 10 trong đội tuyển Italia, vì cái mà ông hướng tới, đó là sức mạnh của một tập thể.

Minh Hiếu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục