Góc nhìn: Bao giờ Chelsea mới nếm mùi thất bại?

17:07 Thứ năm 04/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng tưng bừng với tỷ số 3-0 trước Tottenham vào đêm qua, đã giúp Chelsea nối dài thành tích bất bại tại Premier League kể từ đầu mùa giải lên con số 14 và tổng cộng 21 trận trên mọi đấu trường.

Chelsea tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại. Ảnh: Internet.

Nhiều người đã bắt đầu kỳ vọng vào sự chững lại của Chelsea, sau khi đoàn quân của HLV Mourinho đã không thể khuất phục Sunderland tại sân Ánh Sáng vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, mọi tiên đoán về khả năng duy trì sức mạnh của The Blues đến nay vẫn chưa thể có câu trả lời chính xác. Chí ít là cho đến vòng đấu thứ 14 này.

Bước vào trận derby London với Tottenham, Chelsea không thể có sự phục vụ của chân sút chủ lực Diego Costa vì án treo giò. Vì vậy, dù biết rằng The Blues được đá trên sân nhà Stamford Bridge, cũng như thành tích đối đầu cho thấy Tottenham từ trước đến nay không phải là đối thủ gây ra nhiều khó khăn cho Chelsea mỗi lần chạm trán. Nhưng các anti-fan vẫn rất trông đợi Tottenham có thể làm nên một điều gì đó đặc biệt, tượng tự như Sunderland đã làm được. Tuy nhiên, đấu pháp sai lầm khi dám tự tin chơi đôi công trước một đối thủ quá mạnh như Chelsea, đã khiến Tottenham phải trả giá đắt.

Mourinho đã không phải lo lắng gì về hàng công, bởi chẳng cần Costa, Drogba đã không khiến “người đặc biệt’ thất vọng khi thi đấu thăng hoa với một bàn thắng và một pha kiến tạo cho Hazard lập công. Niềm vui càng được nhân đôi, khi chân sút xếp thứ 3 của The Blues, Loic Remy được vào sân trong hiệp 2, và tiền đạo người Pháp cũng có được một bàn thắng cho riêng mình để vùi nát "Gà trống" với 3 bàn không gỡ. Một bức tranh trái ngược hoàn toàn so với hàng tiền đạo của Chelsea một mùa giải trước.

Nhìn vào từng vị trí mà Chelsea đang sở hữu, cũng như lối chơi của họ từ đầu mùa đến giờ, sẽ không ngạc nhiên khi không ít người đang tin rằng Chelsea sẽ cán đích mùa giải ở ngôi vị số 1 với thành tích bất bại. Hiện tại, Chelsea đang bỏ Man City với khoảng cách 6 điểm. Đoàn quân thầy trò của HLV Jose Mourinho đã vượt qua các “tử địa” đi dễ khó về như Etihad, Old Trafford, Anfield và Goodison Park. Con đường phía trước họ là 24 chướng ngại vật cần phải vượt qua, để trở thành nhà vô địch “sạch không tì vết”. Trông thật không tưởng ở một giải đấu vô cùng khắc nghiệt như Premier League, nhất là khi các đội bóng tại đây đang ngày càng đề cao chiến thuật xe bus 2 tầng mà chính Chelsea thường áp dụng để gặt hái thành quả.

Dẫu điều đó có thể sẽ làm giảm khả năng giành chiến thắng của Chelsea, nhưng tất nhiên nó không có nghĩa rằng là họ sẽ thua. Dường như The Blues đang cố gắng tạo nên một chân lý: họ là những kẻ không thể bị đánh bại. Khi chứng kiến Manchester United và Sunderland đối chọi với Chelsea vừa qua, “Quỷ đỏ” và “Mèo đen” đã vui mừng khôn xiết với 1 điểm có được, mà không hề than vãn gì về 2 điểm còn lại, dù đã có nhiều thời điểm nếu may mắn hơn họ đã có thể khiến Chelsea sảy chân. Nó giống như kiểu việc đánh bại Chelsea là điều không thể, và kết hòa là đủ để thỏa mãn. Minh chứng rõ nét nhất là hình ảnh Robin van Persie và các đồng đội ăn mừng đầy cảm xúc khi tìm được bàn quân bình tỷ số vào lưới Courtois ở cuối trận. Nếu một người nào đó không theo dõi tường tận trận đấu, khi nhìn vào rất có thể gây ra hiểu lầm, chẳng khác nào như Hà Lan của Persie vừa vô địch World Cup.

Thật khó để khẳng định rằng đội hình của Chelsea đã đạt mức hoàn hảo. Nhưng phải thừa nhận Chelsea quá cân bằng về lực lượng, từ trên xuống dưới, từ trái sang phải. Nói một cách hoa mỹ, họ sở hữu đủ trên sân cỏ từ: người nhện, nghệ sĩ, đấu sĩ, chiến binh, ảo thuật gia, công nhân, cascadeur,..Tất cả các thành phần mà người ta dùng làm hình ảnh ước lệ cho các cầu thủ ở trên sân.

Mourinho không tin Chelsea sẽ bất bại cho đến cuối mùa giải. Ảnh: Internet.

Khi được hỏi về khả năng bất bại của The Blues cho đến cuối mùa giải, Mourinho từng thẳng thắn chia sẻ rằng: “Tôi không nghĩ là như vậy, trong bóng đá hiện đại với sự cạnh tranh khốc liệt tại Premier League, một đội bóng không thể vô địch với thành tích bất bại. Theo quan điểm của tôi Arsenal ở mùa giải 2003/2004 sẽ là đội bóng đầu tiên và cuối cùng trong lịch sử.”

Cho đến lúc này, có lẽ vẫn chưa có đội bóng nào tại Premier League tìm ra và khai thác được điểm yếu của Chelsea. Nhưng với việc Chelsea đang thi đấu trên cả 4 đấu trường thì khả năng họ xuống sức ở giai đoạn nửa sau mùa giải là điều không thể tránh khỏi. Tần suất thi đấu 3 trận/tuần sẽ khiến nhiều cầu thủ rơi vào trạng thái mệt mỏi. Như những gì Oscar hay Hazard từng trải qua ở mùa giải trước. Chelsea của Mourinho là một tập thể có nhiều cầu thủ đa năng, nhưng không hoàn toàn linh hoạt. Bằng chứng là Mourinho dường như chỉ đang sử dụng đi sử dụng lại một đội hình cố định. Đến khi xuất hiện một yếu tố có tính tác động lớn như vấn đề chấn thương, một mắt xích bị thay đổi thì chắc chắn nó sẽ gây ra sự xáo trộn.

Có thể một ngày sắp tới, Chelsea sẽ phải biết thua không chỉ là ở Premier League mà còn trên các mặt trận khác. Nhưng một sự thật là đoàn quân của Mourinho giờ đây đang tạo ra một áp lực vô hình vô cùng khủng khiếp cho các đối thủ. Một cảm giác về những kẻ không thể bị đánh bại. Và biết đâu, dù nhỏ nhoi nhưng họ sẽ thành công trong việc tái lập được kỳ tích như Arsenal đã từng.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục