Góc M.U: Mata có một tháng để cứu vãn sự nghiệp tại Old Trafford

09:38 Thứ sáu 03/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với việc đội trưởng Wayne Rooney bị treo giò 3 trận vì pha phạm lỗi thô thiển trong trận đấu với West Ham vào cuối tuần trước. Đó chẳng phải thông tin vui vẻ gì với Manchester United, nhưng với cá nhân Juan Mata, tiền vệ người Tây Ban Nha có thể nở nụ cười gượng gạo, bởi đây là thời điểm “vàng” để anh được ra sân và cứu vãn sự nghiệp của mình tại Nhà hát của những giấc mơ.

Tất cả các cầu thủ, ai ai cũng đều mong muốn đội bóng mình giành chiến thắng, đó là một điều hiển nhiên. Tuy vậy, họ sẽ không muốn mãi chứng kiến điều đó trên băng ghế dự bị. Là một cầu thủ chuyên nghiệp, ngôi sao lớn Premier League, Juan Mata chắc chắn sẽ không thể cam chịu nổi cảnh làm “người thừa”. Đó cũng là lý do vì sao anh cắng răn rời khỏi Stamford Bridge để nhảy vào con tàu đắm của David Moyes. Bởi lẽ cũng chì vì muốn ra sân và cháy hết mình với quả bóng.

Thời khắc Rooney nhận thẻ đỏ rời sân. Mata cũng hiểu rằng đây là cơ hội dành cho mình. Theo đó Rooney sẽ bỏ lỡ tất cả các trận đấu của M.U trong tháng 10 này trước Everton, West Bromwich Albion và Chelsea. Và đội trưởng người Anh chỉ có thể trở lại vào ngày 2/11, trong trận đấu khó khăn khi M.U phải hành quân đến pháo đài Etihad của Man City.


Chưa cần nghĩ đến tháng 11 giông bão, trước mắt 3 trận đấu trong tháng đã là thử thách cực kỳ to lớn với đoàn quân của Louis van Gaal. Sẽ không còn là những đội bóng tân binh, hay chạy đua trụ hạng ở mùa trước mà các nhà vô địch vĩ đại nhất nước Anh cũng chỉ giành được 8 điểm sau 6 vòng đấu. Làm thế nào để Van Gaal đưa bầy “Quỷ đỏ” vượt qua sóng gió trong bối cảnh thiếu binh hụt tướng? Liệu rằng Juan Mata có phải là một câu trả lời?

Đẳng cấp của Juan Mata là không thể bàn cãi. Anh là một tiền vệ sáng tạo với lối chơi thông minh và cực kỳ sắc sảo. Với những kỹ năng kèm theo phẩm chất ưu việt của mình, Mata vẫn sẽ là nhân tố cung cấp cho Manchester United rất nhiều sự khác biệt. Việc Van Gaal đẩy Mata lên băng ghế dự bị là một quyết định khiến các fan hâm mộ nhói lòng. Một sự khắc nghiệt quá lớn trên hàng công phủ kín bởi các ngôi sao của “Quỷ đỏ”. Mata đã ghi 8 bàn thắng trong 10 trận đấu gần đây. Đó là một thành tích đáng ngưỡng mộ. Nếu nhìn vào đó, người ta có thể liên tưởng ra anh đang là một trụ cột chứ không thể nghĩ rằng tiền vệ tài năng đang đối mặt với tương lai đen tối ở Nhà hát.

Nhưng có lẽ, ông trời cũng “tiếc người tài” như Mata, và đã đến lúc Mata chứng tỏ anh xứng đáng có một suất đá chính trong đội hình United mỗi tuần. Phong cách chơi đa dạng, khéo léo, kỹ thuật, Mata phù hợp với vai trò là một số 10 hơn là Wayne Rooney. Đặc biệt kỹ năng chuyền bóng sắc lẹm hay săn bàn, Mata đang có hiệu suất ấn tượng hơn so với người đội trưởng. Nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của Mata sẽ là chiếc chìa khóa để anh hòa hợp, bắt nhịp cùng với những đồng đội siêu hạng, đầy năng lượng như Falcao hay Angel Di Maria.


Cho đến nay, Mata mới chỉ đá chính cho M.U 1 lần kể từ khi TTCN mùa hè đóng cửa, đó là trận đấu với QPR gần 3 tuần trước. Trận đấu mà Mata đã thi đấu rực sáng với vai trò số 10 trong sơ đồ hàng tiền vệ kim cương của Van Gaal. Và bản thân anh cũng ghi bàn trong chiến thắng toàn diện đó. Nhìn lại trước đây, mùa giải tốt nhất của Mata cho Chelsea là 2012/2013. Khi anh cũng chơi ở vị trí giống như vậy và ghi được 20 bàn thắng.

Van Gaal sẽ rất khó lựa chọn ai khác đủ đẳng cấp để đá thay Rooney trong trận đấu với Everton ngoài Juan Mata. Nếu Mata tiếp tục thể hiện một bộ mặt tích cực ở cả tháng 10 này, thì chiến lược gia người Hà Lan ắt hẳn sẽ rất đau đầu. Rooney là người đội trưởng nhưng sẽ là một cái gì đó quá “tàn ác” bởi phải để một thiên tài như Mata đóng vai trò là một dự bị hạng sang.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục