Góc Man United: Nhớ Beckham và Scholes!

19:50 Thứ hai 16/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vừa qua, hai danh thủ David Beckham và Paul Scholes đã góp mặt trong trận đấu từ thiện của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc diễn ra tại sân Old Trafford. Trên các khán đài, những dòng chữ như “Welcome home” xuất hiện tràn ngập. Các CĐV của Man United vẫn rất nhớ và hoài niệm về những con người đã giã từ sự nghiệp nhưng đang chơi bóng ở dưới sân kia.

Cổ động viên Man United vẫn rất hoài niệm về lứa cầu thủ thế hệ 92. Ảnh: Internet.

1. Vì sao các CĐV Man United vẫn nhớ về hoài niệm của quá khứ và đang chỉ trích hiện tại? Quá khứ của Man United có thể không đẹp và hoàn hảo nhưng đó là hình ảnh của một thế hệ mang lại nhiều xúc cảm khó quên. Sir Alex Ferguson đã trình làng một thế hệ trẻ măng và mang lại những tiếng cười chế nhạo từ nhiều phía. Nhưng người đàn ông ấy vẫn bỏ ngoài tai, tin và kiên định với cách làm của mình.

Thế hệ ấy đã mang đến nhiều thành công cho Man United. Thế hệ ấy đại diện cho một Man United tràn đầy sức sống và sự bản lĩnh đến kinh ngạc. Và đương nhiên, lối chơi của thế hệ ngày ấy khiến người xem cảm thấy dòng máu của sự rạo rực đang chảy không ngừng nghỉ của mỗi con người. Đó là thế hệ 92 mà những con người đã chơi bóng trong trận đấu từ thiện kia đang tái hiện lại.

Hình ảnh một David Beckham xuất hiện thường trực bên cánh phải và những quả tạt rất ngọt vào bên trong để các tiền đạo hoặc tuyến hai băng lên dứt điểm đã là một thương hiệu rất riêng. David Beckham và Paul Scholes đã cùng nhau tái hiện lại hình ảnh tấn công của Man United ngày trước như vậy đấy.

2. Man United của HLV Van Gaal đang đi ngược lại truyền thống và tâm huyết của những người yêu Quỷ đỏ. Hàng loạt ngôi sao “đổ bộ” đến Old Trafford. Số tiền chuyển nhượng được chi ra đến “chóng mặt”. Và quỹ lương cũng phình to mà chưa có dấu hiệu ngừng lại. HLV Van Gaal có cách làm của riêng ông và mọi người vẫn đang dành cho ông sự tôn trọng nhất định.

Nếu David Beckham và Paul Scholes đại diện cho một Man United đầy sức sống và tấn công một cách mãnh liệt. Thì HLV Van Gaal lại đang đại diện cho một Man United theo cách an toàn và nhàm chán trước khi nghĩ đến tấn công để chiến thắng. Mỗi cách làm đều có một cách hay khác nhau nhưng những người yêu Man United vẫn chưa thấm nhuần tư tưởng của Van Gaal.

Cách xây dựng đội hình của HLV Van Gaal rất khác so với thời của Sir Alex Ferguson. Ảnh: Internet.

Những hình ảnh trái ngược nhau về cách cổ vũ của các CĐV Man United. Chứng kiến Sir Alex Ferguson và các huyền thoại Man Unietd thi đấu, Old Trafford phấn khích đến tột cùng. Còn chứng kiến HLV Van Gaal và các cầu thủ Man United hiện tại, Old Trafford rơi vào khung cảnh của sự tẻ nhạt. Thực tế cần phải được chấp nhận và khó thay đổi dù hụt hẫng trước hình ảnh của một Man United hiện tại.

3. Những ngày qua, tin tức về việc James Rodriguez hay Arjen Robben được xem xét để đầu quân dưới trướng của HLV Van Gaal không biết nên vui hay buồn. Tin đồn luôn rất khó lường nhưng không thể phủ nhận, người Man United đang rất nhớ những David Beckham và Paul Scholes. HLV Van Gaal cũng biết điều đó nhưng trong tay của ông không phải một tập thể được đào tạo lâu dài ở Old Trafford.

HLV Van Gaal đang đóng vai của một người xếp hình chuyên nghiệp và tìm kiếm chiến thắng cho Man United. Người Hà Lan ấy không phải sống ở Old Trafford này đến 26 năm nên để tìm thấy những David Beckham và Paul Scholes thì có lẽ là rất khó. Hoài niệm luôn luôn đẹp nhưng hãy thực tế vậy!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:24 16/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục