Góc BLV Vũ Quang Huy: Messi nên ngồi ngoài ở "Siêu kinh điển"

10:31 Thứ sáu 20/11/2015

(TinTheThao.com.vn) -  Chia sẻ với Bongda.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, BLV Vũ Quang Huy nhìn nhận, nếu Messi thật sự bình phục để sẵn sàng trở lại, HLV Luis Enrique nên để chân sút ngươi Argentina dự bị và tung vào sân ở thời điểm thích hợp.

BLV Quang Huy cho rằng Messi nên ngồi ngoài, cho dù đã bình phục. Ảnh: Internet.

BLV Vũ Quang Huy hiện cũng đang là Trưởng ban thể thao đài truyền hình VTC và là Tổng biên tập báo Thể thao 24h đã có những chia sẻ về các loạt trận của các giải VĐQG cuối tuần này.

*Tâm điểm cuối tuần này chắc chắn sẽ là trận ‘Siêu kinh điển” giữa Real Madrid và Barcelona trên sân Santiago Bernabeu. Theo ông, việc có Messi hay không sẽ ảnh hưởng như thế nào đến cách bố trí đội hình của HLV Luis Enrique, khi mà cả Neymar và Suarez đều đang chơi tốt?

- Trong thời gian Messi vắng mặt, bộ đôi Neymar – Suarez đã làm rất tốt vai trò của mình. Không những trực tiếp ghi bàn, họ còn tạo ra một lối chơi thông thoáng cho Barcelona. Bên cạnh đó, sự vắng mặt của Messi còn giúp cho HLV Luis Enrique “phát minh” thêm lối chơi mới cho đội bóng chủ sân Nou Camp, khi dựa vào tốc độ và khả năng “đốt lưới” của Neymar ở phía trên với nhiều miếng đánh rình rập vô cùng nguy hiểm.

Thế nên, việc có hay không có Messi trở lại, tôi nghĩ là không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi, cũng như sức mạnh của Barcelona ở thời điểm này. Theo quan điểm của tôi, nếu Messi thực sự bình phục chấn thương, HLV Luis Enrique nên… để anh ta ngồi ngoài và tung vào sân thời điểm nào đó. Bởi những cầu thủ vừa bình phục chấn thương thường không thể chơi với 100% phong độ.

Siêu kinh điển cuối tuần này có ý nghĩa lớn với Real, khi đang kém Barca 3 điểm.

* Dù vừa thua Sevilla, nhưng nên nhớ rằng Real Madrid đã không để thủng lưới trước 1 CLB mạnh khác là PSG tại Champions League (1 thắng, 1 hòa). Với tài năng chiến thuật của Benitez trong các trận đánh lớn, liệu đó có thể là điểm tựa cho Real?

- Trận này Real Madrid chơi trên sân nhà nên họ có nhiều lợi thế. Và với một HLV dày dạn trận mạc như Benitez, tôi nghĩ ông ta biết phải làm gì để tận dụng điều này. Nếu không có gì thay đổi, nhiều khả năng Real sẽ chơi tấn công ào ạt, theo kiểu đánh phủ đầu đối thủ nên nếu Barcelona không tỉnh táo sẽ rất dễ bị vỡ.

* Trận đấu này sẽ có ý nghĩa như thế nào với cuộc đua vô địch của La Liga, khi mà Barca đang hơn Real 3 điểm?

- Đây là trận cầu “6 điểm”, vì thế, nếu đội nào giành chiến thắng sẽ nắm nhiều lợi thế trong cuộc đua vô địch. Và với điểm số hiện tại (Barcelona hơn 3 điểm), tôi nghĩ đội bóng chủ sân Nou Camp sẽ chơi chậm rãi, từ tốn để rình rập cơ hội. Tuy nhiên, tôi dự đoán trận này sẽ kết thúc với tỷ số hòa.

Benitez liệu có giúp được Real?

* Chuyển qua Premier League, một cặp đấu khác đáng chú ý là Manchester City và Liverpool. Sau chiến thắng trước Chelsea, lại là thất bại trước Crystal Palace. Theo ông, Jurgen Klopp và Liverpool có bao nhiêu cơ hội tại Etihad?

- Phải thừa nhận rằng, đợt trận vòng loại Euro 2016 vừa rồi đã giúp ích rất nhiều cho Jurgen Klopp, khi ông có đủ thời gian để củng cố lại đội bóng của mình, sau khi để thua Crystal Palace. Tuy nhiên, như thế vẫn không giúp Liverpool thoát khỏi những khó khăn ở Etihad sắp tới. Bên cạnh phong độ, lối chơi, con người, xét yếu tố lịch sử, "The Kop" cũng lép vế hơn so với Man City, khi tại Etihad, đội bóng nửa xanh thành Manchester có đến 4 trận thắng trong 5 lần tiếp Liverpool.

Manchester City được đánh giá cao hơn Liverpool

* Ở Serie A, trận đại chiến giữa hai CLB giàu truyền thống là Juve và Milan cũng đáng lưu tâm. Về mặt thành tích, cả Juve và Milan đều đang đứng kề nhau trên BXH (với khoảng cách 2 điểm). Nhưng theo ông, ai mới là CLB được đánh giá cao hơn?

- Bất chấp phong độ của Juve và AC Milan có như thế nào đi chăng nữa ở thời điểm này thì tôi vẫn nhìn nhận đây là trận đấu lớn của Serie A vào cuối tuần này mà chúng ta không nên bỏ qua. Ở cuộc chạm trán này, tôi đánh giá cao Juve hơn, bởi họ được đá trên sân nhà và phong độ đang dần hồi phục.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

  Bình luận viên Vũ Quang Huy là gương mặt không hề xa lạ với khán giả theo dõi bóng đá. Ông là một trong những bình luận viên rất được khán giả yêu mến với cách bình luận những trận đấu rất sôi nổi và hào hứng. Hiện tại, BLV Vũ Quang Huy đang giữ chức Trưởng ban thể thao đài truyền hình VTC, Tổng biên tập báo Thể thao 24h.

  Cùng với nhiều HLV, cầu thủ, trọng tài, nhà báo BLV Vũ Quang Huy sẽ tham gia độc quyền mục Góc Chuyên Gia cùng BongDa.com.vn để mang đến cho bạn đọc những nhận định và dự đoán trước vòng đấu cũng như bình luận, phân tích sau các trận đấu hấp dẫn.
Nguyễn Thanh | 10:00 20/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục