Góc Arsenal: Đâu là những điều mà Unai Emery cần làm trong thời gian tới

21:01 Thứ tư 26/12/2018

TinTheThao.com.vnArsenal vẫn đang duy trì một phong độ ấn tượng dưới thời tân huấn luyện viên Unai Emery. Mặc dù đã để thua liên tiếp 2 trận trước Southampton (Premier League) và Tottenham (Carling cup) nhưng Pháo thủ nhanh chóng đứng dậy bằng việc đánh bại Burnley trong khuôn khổ vòng 18 Ngoại hạng Anh.

Cho đến thời điểm hiện tại, những gì mà chiến lược gia người Tây Ban Nha đã làm được với đội chủ sân Emirates quả thực vượt quá sự kỳ vọng của phần lớn các cổ động viên. Không chỉ khắc phục được những hạn chế đã tồn tại rất lâu trong những năm cuối cùng của triều đại Arsene Wenger, dưới sự dẫn dắt của Unai Emery, Pháo thủ đã dần khẳng định lại vị thế của một đội bóng lớn. Thế nhưng, nếu phân tích kỹ, cỗ máy của Arsenal vẫn đang còn tồn tại nhiều vấn đề, và đó chính là công việc trong thời gian tới của chiến lược gia Tây Ban Nha.

 - Bóng Đá

 Để hoàn thành mục tiêu top bốn, Unai Emery cần phải giúp Arsenal cải thiện một số vấn đề trong thời gian tới.

Đầu tiên phải đề cập đến vấn đề lực lượng. Cũng giống như những mùa giải trước, cơn bão chấn thương đã khiến đội hình pháo thủ bị sứt mẻ nghiêm trọng. Bộ ba trung vệ (Sokratis Papastathopoulos – Shkodran Mustafi – Rob Holding), nền tảng đem lại chuỗi trận thành công trong thời gian qua bỗng trở nên thiếu chắc chắn hơn bao giờ hết sau những chấn thương mà Mustafi – Holding gặp phải. Sự trở lại của Koscielny cũng không thể giải quyết được vấn đề bởi đội trưởng của Pháo thủ đã nghỉ thi đấu quá lâu và chưa lấy lại được phong độ vốn có. Lần lượt những Granit Xhaka, Nacho Monreal, Stephan Lichtsteiner đã được thử nghiệm ở vị trí này nhưng đây không phải là giải pháp lâu dài và thực tế mong muốn của Unai Emery khó có thể được các cầu thủ này đáp ứng.

Ngoài ra, vị trí mỏ neo của Lucas Torreira cũng là vấn đề đáng phải lưu tâm. Cựu cầu thủ Sampdoria đã thi đấu xuất sắc kể từ khi cập bến Emirates nhưng khó có thể yêu cầu anh thi đấu và duy trì được phong độ trong suốt cả mùa giải. Đó là chưa kể đến màn trình diễn thiếu ổn định của những cầu thủ chạy cánh như Ainsley Maitland-Niles… Kỳ chuyển nhượng mùa đông sẽ giúp Emery giải quyết được các bài toán này. Đó là tiền đề để pháo thủ hướng tới một mùa giải thành công.

 - Bóng Đá

 Nhân tố dự phòng cho vị trí của Lucas Torreira là một trong những bài toán về nhân sự mà Emery cần giải quyết.

Thứ hai đó là về lối chơi. Trong vài trận gần đây, Pháo thủ dường như đang tái hiện lại sự ngây ngô trong cách vận hành lối chơi dưới thời Wenger. Điển hình là trận gặp Tottenham tại League cup. Họ chuyền bóng qua lại quá nhiều và không hiệu quả trong các phương án tiếp cận khung thành đối phương, đội hình dâng lên quá cao và thường xuyên để lộ những khoảng trống chết người đằng sau để đối phương khai thác. Sự dứt khoát và khả năng bọc lót của các cầu thủ còn nhiều hạn chế.

 - Bóng Đá

 Pháo thủ đã thể hiện một lối chơi bất ổn trong vài trận gần đây.

Đây là những vấn đề mà Unai Emery sẽ phải sớm giải quyết trong thời gian tới. Ban lãnh đạo, người hâm mộ đang rất tin tưởng vào ông và tất cả đều kỳ vọng sẽ được sống trong bầu không khí Champions League ở mùa giải 2019-20.  

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:05 26/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục