Gió đổi chiều El Clasico: Người Madrid bắt đầu run sợ

15:26 Thứ bảy 21/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - So với trận El Clasico đầu mùa, vị thế hiện nay của Real Madrid bị đánh giá thấp hơn phía Barcelone rất nhiều.

Real có phong độ kém. Ảnh internet.

Trận lượt đi trên sân Bernabeu, Real Madrid khi đó đã trình diễn một lối đá vô cùng biến hóa và lôi cuốn. Họ tỏ ra vượt trội so với đoàn quân của HLV Luis Enrique và kết quả giành chiến thắng 3-1 chung cuộc đã nói lên hết tất cả diễn biến của trận đấu.

Hậu El Clasico, Real Madrid tiếp tục hành trình chinh phục mọi danh hiệu với phong độ hủy diệt, cuốn phăng tất cả mọi đối thủ cản bước đường họ đi qua. Lúc bấy giờ, người ta tin rằng, Real Madrid mùa này sẽ còn thành công hơn gấp bội so với chiến tích lên ngôi vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử CLB.

Tuy nhiên, trong lúc trên đỉnh cao danh vọng, Real Madrid lại bất ngờ tụt dốc. Bắt đầu từ trận thua vô thưởng, vô phạt trước AC Milan, Kền kền liên tục gặp hàng loạt biến cố, kéo theo đó là những thất bại muối mặt. Điển hình nhất là trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, gặp Schalke - đối thủ mà mùa trước Real còn hủy diệt kinh hoàng, họ phải rất may mắn mới không bị loại.

Trong khi đối phương lụn bại thì Barcelona lại phất lên theo cách không thể tuyệt vời hơn. Từ vị thế của kẻ bám đuổi, Barcelona liên tiếp giành thắng lợi và đã chính thức vượt mặt Real để chiếm ngôi vị số 1 La Liga. Ở Champions League, họ cũng đè bẹp Manchester City với thế trận áp đảo hoàn toàn.

Phong độ của Barcelona và Real Madrid có thể dẫn chứng qua hình ảnh của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Tính riêng ở La Liga từ đầu năm, Messi đã nổ súng tới 17 lần sau 11 trận  (20 bàn trên mọi đấu trường và có đến 19 pha kiến tạo). Một hiệu suất khủng khiếp so với chỉ vỏn vẹn 4 bàn của Ronaldo trong khoảng thời gian này.

Đối lập là hình ảnh Barcelona. ảnh internet.

Gió thực sự đã đổi chiều đúng vào giai đoạn nước rút của mùa giải và chắc chắc người Madrid đang trong tâm thế lo sợ hơn bao giờ hết. Phải đến làm khách trên sân Camp Nou khi đang có phong độ kém cỏi, Real Madrid đương nhiên là đội yếu thế hơn.

Trong hoàn cảnh khó khăn chồng chất, hơn lúc nào hết Real Madrid và cả Cristiano Ronaldo cần phải chứng tỏ được bản lĩnh của họ. Nếu để thua, nguy cơ về một mùa giải trắng tay càng hiện hữu hơn khi ở Champions League, họ phải đụng khắc tinh Altetico Madrid.

Nhìn lại trận El Clasico lượt đi:

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục