Giao hữu futsal: Tuyển futsal Việt Nam thua 1-4 trong trận cầu 3 thẻ đỏ

20:57 Thứ sáu 12/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bất ngờ không diễn ra ở cuộc chạm trán thứ hai giữa tuyển Việt Nam với Ai Cập, chấp nhận thua đậm 1-4, nhưng đáng nói có 3 chiếc thẻ đỏ trong trận giao hữu.

Đội trưởng Bảo Quân và cầu thủ Ai Cập nhận thể đỏ trực tiếp của trọng tài Lê Hùng Cường. Ảnh: Đình Viên.

HLV Bruno đã có đến 6 sự thay đổi người so với trận giao hữu một ngày trước đó với ĐT Ai Cập, vậy nên lối chơi của ĐT futsal Việt Nam đã không còn giữ được sự ổn định như trước đó. So với trận đấu đầu tiên, Ai Cập chủ động chơi chậm, chắc không cuốn theo lối đá nhanh của chủ nhà Việt Nam. Tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng Thái Huy, Bảo Quân, Ngọc Sơn không thể ghi được bàn thắng. và chỉ sau tình huống phản công đội bạn đã có bàn khai thông thế bế tắc. Phút 9, cầu thủ Abdelrahman Mohamd di chuyên linh hoạt dứt điểm chính xác mở tỉ số 1-0.

Dù nhận bàn thua trước nhưng ĐT Việt Nam vẫn không thể đẩy cao dồn ép đối thủ, bởi các cầu thủ Ai Cập đã tổ chức phòng ngự rất chắc chắn dưới sự chỉ huy của đội trưởng Elmoatazzbellah. Khi hiệp hai bắt đầu đúng 1 phút, Essam Ramdam kết thúc gọn gàng nhân đôi cách biệt cho đội khách Ai Cập.

Pha ăn mừng có phần thái quá, khiêu khích của các cầu thủ Ai Cập trước ĐT futsal Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Có phần nóng mặt sau bàn thua thứ hai, các cầu thủ Việt Nam chủ động chơi áp sát để chiếm lại thế trận. Phút 25, dù loại bỏ hết hàng thủ Ai Cập, nhưng Trọng Luân lại dứt điểm đúng cột dọc. Trước đó, trong pha tấn công của ĐT futsal Việt Nam về phía khung thành Ai Cập, đội trưởng Bảo Quân va chạm với Ahmed Mhamed bên phía ai cập, dù tình huống bóng đã kết thúc nhưng cả hai đều nói chuyện bằng tay chân trên sân. Trọng tài Lê Hùng Cương rút hai thẻ đỏ trực tiếp dành cho cầu thủ hai đội.

Dù dẫn trước Việt Nam 3-0, rồi 4-0 nhưng HLV trưởng Ai Cập liên tục phản ứng gây sức ép trọng tài. Ảnh: Đình Viên.
Các cầu thủ Ai Cập, câu giờ_chơi tiểu xảo gây sức ép lên ĐT Việt Nam khi dẫn bàn trước. Ảnh: Đình Viên.

Có được hai bàn dẫn trước Ai Cập vẫn cho thấy sự tinh quái trong lối chơi khi câu giờ tạo tâm lý ức chế cho cầu thủ Việt Nam. Quá ham lên tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tí số, phút 31 Ai Cập có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Đang có được thế trận cực tốt và tạo ra liên tiếp cơ hội, nhưng ĐT futsal Việt Nam không thể ghi bàn. Ngược lại chỉ đường phản công đơn giản phút 35, Essam Ramdam ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0.

Dù có đến 4 bàn dẫn trước những các cầu thủ Ai Cập diễn rất nhiều trò, cụ thể thủ môn Gamal Mohamed sau nhiều lần câu giờ, ăn vạ trọng tài FIFA Trương Quốc Dũng không ngần ngại rút thẻ vàng thứ hai với thủ thành Ai Cập. Trước đó, do lỗi phản ứng thái quá với cầu thủ, tổ trọng tài điều khiển trận đấu, HLV trưởng Ai Cập, Hesham Hussein cũng bị truất quyền chỉ đạo và đuổi lên khán đài.

Thủ môn đội khách Ai Cập câu giờ lộ liễu. Ảnh: Đình Viên.

Việc thi đấu hơn người giúp ĐT futsal Việt Nam có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-4 trong những phút cuối cùng trận đấu. Thất bại 1-4 trước Ai Cập sẽ là bài học bổ ích cho ĐT Việt Nam trước khi sang Colombia thi đấu VCK FIFA futsal World Cup 2016 vào tháng 9 tới.

Đình Viên | 20:05 12/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục