Giải xe đạp xuyên Việt 2014 (chặng 5): Cạnh tranh gay cấn ở giải áo xanh

15:07 Chủ nhật 07/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 7/12, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 5 giải xe đạp xuyên Việt 2014 - Cúp Quốc phòng Việt Nam từ TP.Quảng Ngãi đi TP.Đà Nẵng dài 128 km. Các cuộc tranh chấp giải áo xanh đã diễn ra rất gay cấn, tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp 1) đã xuất sắc rút thắng trước tốp đông về nhất với thành tích 3h03’35” – đạt tốc độ trung bình 41,834 km/h, và tay đua Huỳnh Mai Duy (TP.HCM) tiếp tục bảo vệ được áo vàng khi về đích trong tốp đông.

Do là chặng đua ngắn nên các cuộc tấn công đã liên tục diễn ra sau khi đoàn đua xuất phát. Đã có 20 tay đua thoát đi được khỏi tốp đông, trong đó các ê kíp TP.HCM, An Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ đều có các tay đua đi trong tốp đầu và tốp đi đầu này đã dần tạo được cách biệt gần 2’ so với tốp đông phía sau.

Do không có đủ 3 tay đua ở tốp trên, nên hai ê kíp Đồng Tháp và Quân Đội phải tung sức ra kéo tốp đông để nhằm thu ngắn cách biệt do tốp đi đầu tạo nên.

Tốp đông phía sau đã bắt lại kịp tốp đi đầu sau khi đoàn đua đi được 60 km, và tay đua Hồ Văn Phúc (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) đã rút thắng trước Lê Văn Động (VTV Cần Thơ) và Trương Nguyễn Thanh Nhân (TP.HCM) ngay tại giải thưởng dọc đường ở Thị trấn Tam Kỳ để giành 5 điểm thưởng.

Đỗ Tuấn Anh (áo xanh - bên trái) rút thắng trước Trần Văn Quyền (áo đỏ) trong gang tấc

Cuộc tách tốp của các tay đua đang tranh chấp thứ hạng không thành công nên đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng bằng nước rút. Được sự hỗ trợ từ đồng đội của ê kíp Đồng Tháp, tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh đã xuất sắc rút thắng trước Trần Văn Quyền (Quân Đội 1) trong gang tấc để giành chiến thắng chặng, xếp hạng ba đến hạng 5 là Hồ Văn Phúc (ADC-THVL), Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời) và Trịnh Đức Tâm (ADC-THVL).

Tay đua Huỳnh Mai Duy tiếp tục giữ áo vàng sau 5 chặng với tổng thời gian 14h58’07”, xếp tiếp theo là Trịnh Đức Tâm (hơn 31”) và Lê Ngọc Sơn (hơn 33”). Đội TP.HCM tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 45h55’57”, xếp hạng nhì Dược Domesco ĐT 1 (hơn 1’55”), hạng ba ADC-THVL (hơn 2’03”) và hạng tư Gạo Hạt Ngọc Trời (hơn 2’23”).

Với chiến thắng này, tay đua Đỗ Tuấn Anh tiếp tục giữ áo xanh sau 5 chặng với 83 điểm và đang cạnh tranh danh hiệu này có Nguyễn Thành Tâm (74 điểm), Lê Nguyệt Minh (TP.HCM – 69 điểm) và Trịnh Đức Tâm (68 điểm). Tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân Đội) đang dẫn đầu giải áo trắng giành cho tay đua trẻ thi đấu xuất sắc nhất khi đang xếp hạng 14 trong bảng tổng sắp.

Sáng 9/12, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 6 từ TP.Đà Nẵng đi TP.Huế dài 105 km. Đây là chặng đua quyết định đến thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội khi các tay đua phải chinh phục 3 đèo Hải Vân, Phú Gia và Phước Tượng. Do không mạnh về đường đèo nên nhiều khả năng ê kíp TP.HCM sẽ không bảo vệ được cho áo vàng Huỳnh Mai Duy.

Cuộc cạnh tranh danh hiệu vua leo núi sẽ được diễn ra giữa các ứng cử viên Lê Ngọc Sơn, Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT 1), Trần Lê Minh Tuấn (Quân Đội 1), Nguyễn Thành Tâm, Trịnh Đức Tâm, Hồ Văn Phúc cùng với tay đua Ariya Phounsanath (Lào-CCN Team). Như vậy sau chặng đua quyết định này, thứ hạng sẽ có nhiều thay đổi nếu các tay đua mạnh về leo đèo chinh phục thành công 3 đèo trước và về đích đến thành công sẽ giành luôn danh hiệu cao quý nhất của giải.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục