Giải xe đạp về nông thôn lần 19-2014: Chặng cuối – Thứ hạng chung cuộc không thay đổi

09:49 Thứ tư 28/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 27/5, giải đã kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 9 từ Thị xã Tân Châu đi Huyện Phú Tân dài 57 km, với chiến thắng của tay đua Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) khi về nhất với thành tích 1h24’31” – tốc độ trung bình 40,465 km/h, hạng nhì và ba là Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7) và Nguyễn Hữu Tiến (Vĩnh Long).

Do là chặng đua ngắn nên các cuộc tấn công liên tục diễn ra khi các tay đua muốn tranh chấp thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân. Còn nỗ lực của ê kíp chủ nhà An Giang luôn tung sức ra kéo tốp đông để đưa đoàn đua về đích nhằm bảo vệ cho áo vàng.

Phát thưởng cá nhân chung cuộc

Hai tay đua của đội Vĩnh Long Nguyễn Minh Luận và Nguyễn Hữu Tiến đã thoát đi sau khi đoàn đua vừa xuất phát, nhưng nỗ lực này đã không thành công khi bị tốp đông bắt lại sau khi đi được hơn 10 km. Tay đua Hồ Chí Tâm (Bình Dương) đã tấn công và rút thắng tại giải thưởng dọc đường khi đoàn đua đi được hơn 15 km. Với quyết tâm cao, tay đua Nhôn Lênh (Campuchia) đã rút thắng trước Nguyễn Minh Việt (Bình Dương) ngay tại giải thưởng dọc đường khi còn cách đích đến 15 km, do không có các cuộc tách tốp nào thành công nên ê kíp An Giang đã đưa tốp đông về đích cùng nhau.

Đội vô địch giải phong trào Đạm Cà Mau

Về đích hạng 4, tay đua Hà Thanh Tâm đã bảo vệ được áo vàng chung cuộc khi có tổng thời gian 21h09’39”, hạng nhì Trần Nguyễn Duy Nhân (hơn áo vàng 44”) và hạng ba Phan Hoàng Thái (hơn 45”), xếp hạng 4 – 6: Nguyễn Hữu Tiến, Nguyễn Minh Luận và Nguyễn Minh Việt. Đội Quân Khu 7 giành chức vô địch ở giải trẻ sau 63h33’27”, hạng nhì Gạo Hạt Ngọc Trời AG (hơn 5”) và hạng ba TP.HCM (hơn 14”).

Chiến thắng thuyết phục của Phan Hoàng Thái khi một mình về đích thành công.

Đội Đạm Cà Mau đã thâu tóm các danh hiệu ở giải phong trào khi giành chức vô địch sau 63h33’32”, xếp tiếp theo là Cà phê Lai Châu Phú-AG và Năm Gàu-A Luốt. Tay đua Nguyễn Hoàng Sang (Đạm Cà Mau) giành luôn áo vàng và áo xanh xuất sắc của giải.

Phát thưởng cho tay đua xuất sắc Phan Hoàng Thái khi về nhất chặng đua tính điểm

Buổi chiều cùng ngày, đoàn đua thi đấu chặng đua tính điểm chạy 30 vòng quanh TP.Long Xuyên dài 30 km, với chiến thắng đầy thuyết phục của tay đua Phan Hoàng Thái khi tách tốp ra đi từ vòng 3 và về đích đến thành công, với tốc độ trung bình 41,347 km/h tay đua này đã giành trọn 35 điểm, xếp hạng nhì và ba là Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời AG) và Phan Tuấn Vũ (TP.Cần Thơ).

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục