Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase lần 3: Tranh chấp quyết liệt

16:36 Chủ nhật 03/03/2013

Sáng 2/3, giải đã khai mạc ngay tại TP mới Bình Dương với sự tham dự của 55 tay đua thuộc 10 đội mạnh trong nước: Hà Nội, Hòa Bình, TP.HCM, Dược Domesco Đồng Tháp 1 và 2, Bảo vệ thực vật An Giang, Gạo Vĩnh Bình-AG, TP.Cần Thơ, Cấp thoát nước môi trường Bình Dương 1 và 2 cùng với đội tuyển Malaysia. Các đội sẽ thi đấu 7 chặng đi qua các tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu và kết thúc tại Bình Dương vào ngày 8/3.

Với tổng giải thưởng 300 triệu đồng, các tay đua sẽ tranh giải áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc, chức vô địch đồng đội cùng với giải hoa khôi. Để hòa nhập vào quy định của các cuộc đua quốc tế, giải năm nay các chặng thi đấu sẽ xuất phát sau 8h nên khi về đích đến thường kết thúc lúc gần 12h, qua đó sẽ tạo cho các tay đua chúng ta có được nền tảng thể lực tốt để chuẩn bị cho các giải thi đấu quốc tế sắp tới.

Sau lễ khai mạc, các tay đua bước vào thi đấu chặng đầu tiên đi Huyện Định Quán (Đồng Nai) dài 116 km, với áo vàng đã thuộc về đội chủ nhà còn ê kíp Gạo Vĩnh Bình AG đã vươn lên dẫn đầu giải đồng đội.

Tay đua Cẩm Lệ về nhất chặng Bình Dương - Định Quán. Ảnh: Hải Vân.

Đã có các cuộc tấn công để nhằm tách tốp nhưng các ê kíp mạnh CTNMT Bình Dương, Gạo Vĩnh Bình AG, Dược Domesco ĐT và Tuyển Malaysia đều luôn kèm chặt nhau nên các cuộc bứt phá đều không thành công. Sau khi đi được 50 km, đã có 15 tay đua của các đội tách được tốp đông để ra đi. Ở tốp đông phía sau, các tay đua tranh chấp áo vàng: Nguyễn Thùy Dung, Cao Thị Phương Trang (CTNMT BD 1), Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi (BVTV AG), Phạm Thị Thúy Liên, Nguyễn Thị Thanh (Dược Domesco ĐT 1) luôn kèm chặt nhau, nên đã tạo cho tốp đi đầu có được cách biệt cao nhất lên đến hơn 3’.

Cách đích đến 5km, 4 tay đua Cao Thị Cẩm Lệ (CTNMT BD 1), Nguyễn Thị Thi (Gạo Vĩnh Bình AG), Đặng Thị Ngọc Huyền (Dược Domesco ĐT 2) và Võ Thị Bích Lam (Dược Domesco ĐT 1) đã cùng nhau tấn công về kéo nhau đi về đích để tranh chấp thứ hạng. Với nước rút tốt hơn, Cao Thị Cẩm Lệ đã về đích đến trước tiên, giành áo vàng sau 3h 45’17”- tốc độ trung bình 30, 894 km/h, xếp hạng nhì và ba là Nguyễn Thị Thi và Đặng Thị Ngọc Huyền. Tốp đông do ê kíp chủ nhà CTNMT BD kéo tốp đông để thu ngắn cách biệt so với tốp đi đầu và về đích sau gần 1’.

Kết quả chung cuộc đồng đội chặng:

1. Gạo Vĩnh Bình An Giang (tổng giờ: 11h 19'45" - tổng hạng: 16)
2. Cấp thoát nước môi trường Bình Dương 1 (11h 19'45" - 19)
3. Dược Domesco Đồng Tháp 1 hơn 8" (11h 19'53").

Sáng 3/3, đoàn đua thi đấu chặng 2 từ TP.Bảo Lộc đi Huyện Đức Trọng dài 80 km. Đây là chặng đua quan trọng khi đoàn đua phải thi đấu trên đoạn đường đèo dốc nên các tay đua mạnh sẽ quyết tâm tung sức ra tấn công để giành lại áo vàng, con ê kíp khách mời Malaysia sẽ tung sức ra để cải thiện thứ hạng trong bảng tổng sắp khi dần quen được đường đua.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục