Giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long lần 22-2013: Đồng Tháp đào sâu cách biệt thứ hạng

15:43 Chủ nhật 18/08/2013

Sáng 18/8, đoàn đua thi đấu chặng kế cuối từ TP.Rạch Giá đi Thị xã Hà Tiên dài 93 km, với nỗ lực tấn công của các tay đua không có thứ hạng cao trong bảng tổng sắp và tay đua Nguyễn Trường Tài đã rút thắng trước 3 tay đua trong tốp đầu, về nhất với thành tích 2h 18’22” – tốc độ trung bình 40, 328 km/h.

Do đường đua nhỏ cùng với trời mưa trước giờ xuất phát đã làm cho tốc độ thi đấu của đoàn đua không cao, nhưng các cuộc tấn công của các đội An Giang, Cần Thơ và Đồng Tháp vẫn liên tục diễn ra, còn các tay đua đanh tranh chấp giải áo xanh đều được đồng đội tung sức ra kéo tốp để đưa đoàn đua đến giải thưởng dọc đường và tranh chấp bằng nước rút giành điểm thưởng. Tại giải thưởng dọc đường sau khi đoàn đua đi được 50 km, tay đua Lê Văn Duẩn (Eximbank TP.HCM) đã rút thắng trước 2 đối thủ tranh chấp là Trần Văn Quyền (Quân Khu 7) và Ivan Dominguez (TRU Cycling-Tamouh Phú Mỹ) để giành 5 điểm.

Tay đua Nguyễn Trường Tài (số 37) rút thắng trước Lê Văn Động (số 26 - bên trái) và Nguyễn Thành Tâm (số 1 - bên phải).

Khi còn cách đích hơn 10 km, đã có 4 tay đua Đỗ Phước Tuấn (Bảo vệ thực vật An Giang), Hà Thanh Tâm (Gạo Vĩnh Bình-An Giang), Trương Nhật Trường (Dược Domesco Đồng Tháp 2) và Lê Văn Động (VTV Cần Thơ) tách được tốp đông để cùng nhau đi về đích đến. Cách đích đến gần 3 km, đã có thêm 3 tay đua Nguyễn Trường Tài (Dược Domesco ĐT 1), Nguyễn Thành Tâm (BVTV An Giang) và Trịnh Đức Tâm (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) tách khỏi tốp đông và nhập được vào 4 tay đua đi đầu và các tay đua này cùng nhau đi về đích đến để tranh chấp thứ hạng.

Tay đua Nguyễn Trường Tài đã rút thắng trước Lê Văn Động ngay tại đích đến để giành hạng nhất chặng, về hạng ba và hạng tư là Nguyễn Thành Tâm và Trịnh Đức Tâm. Thứ hạng trong bảng tổng sắp vẫn không thay đổi khi tốp đông về đích sau 19”, tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân (Bảo vệ thực vật Sài Gòn) tiếp tục giữ áo vàng sau 17h 48’42”, xếp tiếp theo là các tay đua Tăng Chí Hùng (ADC-THVL) và Nguyễn Quốc Đỉnh (Bến Tre) hơn 6”, Christpher A.Dermachi () và Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT 2) hơn 7”, Nguyễn Hoàng Thái (Dược Doesco ĐT 2) hơn 8” và Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7) hơn 17”.

Do có tay đua Trương Nhật Trường về đích trong tốp đầu nên đội Dược Domesco Đồng Tháp 2 đã đào sâu cách biệt thêm ở giải đồng đội khi có tổng thời gian 53h 27’56”, hạng nhì TRU Cycling-Tamouh Phú Mỹ (hơn 1’30”), hạng ba Quân Khu 7 (hơn 1’44”).

Sáng 19/8, giải sẽ kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 8 từ Thị xã Hà Tiên đi TP.Long Xuyên dài 148 km, với chức vô địch đồng đội sẽ thuộc về đội Dược Domesco ĐT 2 khi có cách biệt khá an toàn so với các đội xếp sau đến hơn 1’30”, còn tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân sẽ được đồng đội hỗ trợ để đưa về đích trong tốp đông để nhằm giữ được cách biệt hơn 6” so với 6 tay đua đang tranh chấp ở giải cá nhân, do đó chặng đua này vẫn còn sự cạnh tranh quyết liệt của chiếc áo xanh xuất sắc giữa 4 tay đua Ivan Dominguez (93 điểm), Lê Văn Duẩn (90 điểm), Nguyễn Thành Tâm (87 điểm) và Trần Văn Quyền (83 điểm) khi tranh chấp ở 3 giải thưởng dọc đường và nước rút quyết định khi về đích đến.

Phát thưởng Cá nhân chặng 6.
Phát thưởng Đồng đội chặng 6.
Mặc áo xanh chặng 6.
Áo vàng chặng 6.
Đường trơn do Trời mưa trước khi Đoàn đua xuất phát
Các tay đua đi qua đoạn đường xấu tại Huyện Kiên Lương
Khán giả đang chờ đón Đoàn đua ở Hà Tiên.
Ban tuyên truyền giới thiệu đoàn đua chuẩn bị về đích.
Bộ phận Trọng tài chuẩn bị ghi hình và lấy kết quả khi đoàn đua về đích.
Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục