Giải vô địch xe đạp nam nữ toàn quốc năm 2013: An Giang giành chiến thắng kép

08:16 Thứ hai 14/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Chiều 13/10, sau một ngày nghỉ, các tay đua nữ bước vào thi đấu cự ly đua đồng hàng dài 76 km, với chiến thắng kép thuộc về ê kíp An Giang khi tay đua Nguyễn Thị Thi về nhất với thành tích 1h58’25” – tốc độ trung bình 38,503 km/h.

Niềm vui chiến thắng của tay đua Nguyễn Thị Thi (An Giang) khi về đích đến thành công.

Với 2 tay đua chủ lực Nguyễn Thị Thật, Phan Thị Liễu (An Giang) luôn bị kèm chặt bởi 2 ê kíp đang tranh chấp Đồng Tháp và An Giang, nên 3 tay đua còn lại của ê kíp An Giang là Nguyễn Thị Thi, Lê Thị Uyên và Trần Thị Phương Trang đã tung sức ra tấn công để nhằm tách tốp.

Xuất phát thi đấu cự ly đồng hàng nữ 76 km.

Với chiến thuật này, các tay đua đang tranh chấp huy chương: Nguyễn Thùy Dung, Nguyễn Phan Ngọc Trang (Bình Dương), Nguyễn Thị Thanh, Phạm Thị Kim Loan (Đồng Tháp) luôn kèm chặt 2 tay đua chủ lực của An Giang, từ đó đã tạo được sự tách tốp thành công của 3 tay đua Trần Thị Phương Trang, Bùi Thị Hạnh (TP.HCM) và Nguyễn Thị Bích Thùy (TP.Cần Thơ) khi đoàn đua đi được hơn 5 km. Nhưng với sự nỗ lực kéo tốp của ê kíp Đồng Tháp để nhằm bắt lại các tay đua tấn công này để thu ngắn cách biệt đến hơn 1’ và tốp đông đã bắt lại được các tay đua này khi đoàn đua đi được gần 40 km. Khi còn cách đích đến hơn 10 km, 3 tay đua: Nguyễn Thị Thi, Võ Thị Bích Lam (Đồng Tháp) và Lê Thanh Hiền (TP.Cần Thơ) tách được tốp đông và cùng nhau kéo đi về đích để tranh chấp thứ hạng.

Ê kíp An Giang (ở giữa - áo xanh) đang thi đấu với chiến thuật thi đấu hợp lý.

Với nước rút dũng mãnh, Nguyễn Thị Thi đã vượt lên trước 2 đối thủ khi còn cách đích gần 100m và về đích đến thành côngđể giành huy chương vàng, về hạng nhì giành huy chương bạc là Võ Thị Bích Lam và Lê Thanh Hiền giành huy chương đồng khi về hạng ba. Về đích sau 07”, tay đua Nguyễn Thị Thật rút thắng tốp đông để giành hạng tư và đưa ê kíp An Giang giành luôn HCV ở nội dung đồng đội, qua đó góp phần cho đoàn An Giang tiếp tục dẫn đầu giải sau 3 HCV – 2 HCB, xếp tiếp theo là các đoàn Đồng Tháp, Bình Dương, Hà Nội, TP.HCM.

Sáng 14/10, giải tiếp tục thi đấu 2 cự ly 500m tốc độ nữ và nam, cùng với tính giờ cá nhân nữ 3 km và tính giờ cá nhân nam 4 km.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục