Giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015 hứa hẹn kịch tính

09:23 Thứ bảy 29/08/2015

Giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015 hứa hẹn nhiều kịch tính và bất ngờ khi quy tụ 9 đội nữ mạnh trong châu lục. Nhà vô địch giải đấu này sẽ đại diện cho Châu Á tham dự giải bóng chuyền vô địch thế giới các CLB nữ trong năm 2016.

Ở lượt trận mở màn diễn ra ngay sau lễ khai mạc giải ngày 12/9, chủ nhà Thông tin Liên Việt Postbank sẽ đối mặt với đội Taiwan Power của Đài Loan – Trung Quốc. Đây là một trận đấu được các fan hâm mộ bóng chuyền cả nước chờ đợi và chắc chắn 7.500 chỗ ngồi của nhà thi đấu đa năng tỉnh Hà Nam sẽ được các fan hâm mộ bóng chuyền phủ kín. Ngoài trận đấu này, Đỗ Thị Minh cùng các đồng đội còn trận đấu với Zhetyssu của Kazakhstan và Bangkok Glass của Thái Lan ở bảng A.

Thông tin Liên Việt Postbank là đại diện của Việt Nam tham dự giải đấu này

Hiện Hisamitsu Seiyaku Springs của Nhật Bản đang là nhà đương kim vô địch ở giải đấu và Hisamitsu Seiyaku Springs tiếp tục sẽ là đại diện của đất nước xứ sở mặt trời mọc tham dự giải đấu năm nay. Đại diện của Nhật Bản nằm ở bảng B cùng với Chiết Giang (Trung Quốc), Petron Blaze Spikers (Philippines), Islamic Azad University (Iran) và CLB 4.25 (Triều Tiên).

Các trận đấu vòng loại sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 12/9, trận đấu đầu tiên của giải đấu là cuộc đối đầu giữa Chiết Giang gặp Islamic Azad University. Trong khi Petron Blaze Spikers sẽ đối mặt với CLB 4.25 của Triều Tiên. Ngay sau hai trận đấu mở màn này là lễ khai mạc và trận đấu đầu tiên của các học trò HLV Phạm Văn Long gặp CLB Taiwan Power của Đài Loan. Trận đấu muộn nhất trong ngày 12/9 là cuộc đối đầu giữa Chiết Giang với Bangkok Glass của Thái Lan.

Một trong những trận đấu tại vòng bảng được các fan hâm mộ bóng chuyền Việt Nam chờ đợi là cuộc đối đầu giữa Thông tin Liên Việt Postbank gặp Bangkok Glass diễn ra vào ngày 16/9. Đây là trận đấu mà phụ công hàng đầu Việt Nam, Nguyễn Thị Ngọc Hoa trong màu áo đại diện xứ sở chùa vàng sẽ đối mặt với nhiều đồng đội trong màu áo đội tuyển quốc gia đang khoác áo Thông tin Liên Việt Postbank. Ra sân trong trận đấu này, Ngọc Hoa sẽ trở thành VĐV bóng chuyền đầu tiên của Việt Nam thi đấu cho một đội bóng nước ngoài gặp mội đội bóng trong nước ở giải đấu quốc tế tổ chức trên quê nhà.

Sau các trận đấu tại vòng bảng sẽ có 4 đội mỗi bảng giành vé vào vòng Tứ kết và được xếp hạng từ 1 đến 4. Các trận đấu vòng Tứ kết bắt đầu diễn ra vào ngày 18/9, các đội sẽ thi đấu chéo với đội nhất bảng A sẽ gặp đội đứng vị trí thứ 4 tại bảng B và đội đứng thứ hai bảng A gặp đội đứng thứ 3 tại bảng B. 4 đội chiến thắng ở vòng đấu này sẽ giành quyền vào vòng bán kết diễn ra từ ngày 19/9 trong khi những đội thua sẽ thi đấu phân hạng từ 5 đến 8.

Nhiều gương mặt của các đội tham dự giải đấu đã từng và đang khoác áo đội tuyển quốc gia của mình. Trong danh sách đăng ký thi đấu của Thông tin Liên Việt Postbank ở giải đấu này gồm những cái tên như Nguyễn Linh Chi, Âu Hồng Nhung, Phạm Thị Liên, Đỗ Thị Minh và Bùi Thị Ngà vừa khoác áo đội tuyển Việt Nam. Trong khi đội hình của Taiwan Power được dẫn dắt bởi những thành viên trong đội tuyển quốc gia như Chen Wan-Ting, Wen I-Tzu and Yang Yi-Chen.

Trong đội hình của CLB Zhetyssu (Kazakhstan) cũng có những thành viên đội tuyển quốc gia Iran như Tatyana Pyurova, Marina Storozhenko, Tatyana Mudritskaya, Lyudmila Anarbayeva và Inna Matveyeva. Bangkok Glass của Thái Lan cũng là một ứng viên cho chức vô địch giải đấu khi có những tài năng hàng đầu trong màu áo đội tuyển Thái Lan là Pleumjit Thinkaow, Wilavan Apinyapong, Jarasporn Bandasak và Pornpan Guedpard cùng sự có mặt của phụ công xuất sắc nhất Việt Nam, Nguyễn Thị Ngọc Hoa trong đội hình.

Hisamitsu Seiyaku Springs đang là đương kim vô địch giải đấu.

Hisamitsu Seiyaku Springs của Nhật Bản cũng rất muốn bảo vệ thành công chức vô địch và những gương mặt hàng đầu của đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc có thể kể đến là Miyu Nagaoka, Risa Shinabe, Nana Iwasaka, YukiIshii và Risa Ishaibashi. Những cái tên như Wang Na, Shan Danna, Li Jing và Li Ying sẽ là chủ lực của Chiết Giang trong mục tiêu cạnh tranh chức vô địch ở giải đấu năm nay.

Đội giành chức vô địch ở giải vô địch các CLB nữ châu Á 2015 sẽ là đại diện của Châu Á tham dự giải vô địch thế giới các CLB năm 2016. Hiện tại cánh cửa vẫn đang mở ra cho tất cả các đội bóng hàng đầu châu Á.

Trong lịch sử giải đấu này chỉ mới có Quảng Đông Evergrande của Trung Quốc là đội bóng duy nhất của châu Á lọt vào Top 3 đội bóng hàng đầu thế giới khi giải đấu tổ chức tại Zurich, Thụy Sĩ năm 2013. Kể từ khi lần đầu tiên giải vô địch các CLB nữ châu Á được tổ chức vào năm 1999 tại Ubon Ratchathani, Thái Lan, các đội bóng Trung Quốc đã 13 lần giành huy chương trong đó có 7 HCV - 4 HCB – 2 HCĐ. Các đại diện của Thái Lan đã giành chức vô địch trong 3 năm liên tiếp từ 2009 đến 2011, trong khi Nhật Bản và Kazakhstan mỗi quốc gia đã giành được 2 HCV.

Các CLB Nhật Bản giành chức vô địch năm 2002 và 2014, cả hai lần giải đấu đều được tổ chức tại Thái Lan. Trong khi Rahat Almaty và Rahat CSKA là những đội của Kazakhstan đã giành HCV vào các năm 2004 và 2007. Hàn Quốc là nước giành tấm HCV còn lại khi đội LG Caltex giành chức vô địch khi giải đấu lần đầu tiên tổ chức năm 1999.

Lịch thi đấu giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015.
Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục