Giải U21 Quốc Tế 2015: Khi người hâm mộ không rời xa bóng đá đẹp

19:01 Thứ năm 26/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với mỗi khán giả của môn thể thao vua thì bóng đá chính là niềm vui của cuộc sống. Nhưng khán giả VN đã quá thất vọng với lối đá bạo lực của V-League mấy năm gần đây, những trận cầu “chém đinh chặt sắt” hay đầy tính thực dụng. Cho đến khi giải U21 Quốc Tế 2015 diễn ra thì người hâm mộ nước nhà mới có được niềm vui mà đáng ra họ phải có từ rất lâu.

Giải U21 Quốc tế 2015 hấp dẫn khán giả bằng những trận cầu đẹp mắt. Ảnh: Đình Viên.

Bóng đá Việt Nam trước đây thì trận đấu nào cũng đông đúc khán giả, họ đến để xem những Hồng Sơn, Huỳnh Đức..., thi đấu với những trận cầu đậm tính chất giải trí. Còn hiện tại, người hâm mộ đến sân ngày càng ít đi vì bóng đá Việt Nam đang đi xuống và lối đá thực dụng, bạo lực ngày càng nhiều. Hình ảnh Quế Ngọc Hải vào bóng với Anh Khoa tại V-League 2015 là hình ảnh tiêu biểu cho lối đá bạo lực hiện tại. Khi nào bóng đá Việt Nam thoát khỏi tiêu cực và bạo lực hiện tại thì mới có thể phát triển cao hơn được.

Và rồi Giải U21 Quốc Tế 2015 diễn ra đem lại nhiều hi vọng cho khản giả nước nhà về thứ bóng đá đẹp và họ không phải thất vọng về điều đó. Những trận đấu diễn ra đầy cống hiến với nhiều bàn thắng được ghi. U21 HAGL là sức hút của giải đấu nhưng không phải vì vậy mà những trận đấu còn lại vắng đi sự sôi động cuồng nhiệt.

Khán giả đến cổ vũ tất cả các trận đấu và các đội thi đấu cũng thật sự ấn tượng để đền đáp lại người hâm mộ, U21 Hàn Quốc thể hiện lối đá hiện đại, khoa học; U21 Thái Lan, U21 Singapore, U21 Myanmar với những cầu thủ trẻ quyết tâm thể hiện bản thân cũng đem lại đường bóng đẹp mắt và cống hiến. U21 Báo Thanh Niên đã làm cho chúng ta nhiều bất ngờ với sự mạch lạc, hiệu quả và cũng không kém phần đặc sắc; U21 HAGL vẫn trung thành với bóng đá tấn công truyến thống của mình.

Không chỉ ủng hộ cho đội nhà mà khi đội khách có đường chuyền tinh tế, pha xử lý kỹ thuật hay bàn thắng đẹp người hâm mộ không ngừng vỗ tay khen tặng. Họ vỗ tay vì họ trân trọng cái đẹp và vì bóng đá đã lâu rồi đem lại cho họ nhiều cảm xúc đến vậy.

Mặc những cơn mưa nặng hạt, khán giả vẫn cuồng nhiệt cổ vũ cho các cầu thủ trẻ ở giải U21 Quốc tế 2015. Ảnh: Đình Viên.

Tình cảm người hâm mộ dành cho bóng đá không bao giờ tắt. Khán giả đã đội mưa đến để xem những cầu thủ yêu thích của mình thi đấu. Họ không ngừng hô to cổ vũ bất kể cơn mưa càng ngày càng lớn cứ như thể cơn mưa lớn bao nhiêu thì sự sôi động trong sân lại càng sôi động bấy nhiêu.

Sự cổ vũ khán giả thật cuồng nhiệt, từ những bà cụ đã ngoài 50 đến sân vẫn cố gắng hét to “phòng ngự đi các con ơi đừng để nó ghi bàn” đến hình ảnh khán đài như nổ tung khi Công Phượng ghi bàn. Tất cả đều thể hiện niềm vui của khán giả có khi chỉ đến từ sự bình dị, đơn giản và cũng chứng tỏ người hâm mộ không bao giờ quay lưng với bóng đá đẹp.

(Bạn đọc: ILM)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:33 26/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục