Giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014 – Chặng 6: Tranh chấp quyết liệt ở giải áo xanh

15:03 Thứ sáu 17/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 17/10, đúng như nhận định của giới chuyên môn, tốc độ của chặng đua từ TP.Đà Lạt đi về TP.Bảo Lộc dài 97 km đã đạt tốc độ trung bình 42, 358 km/h khi các tay đua về đích đến, cuộc tranh chấp ở giải áo xanh xuất sắc đã diễn ra thật quyết liệt và tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm (Hạt Ngọc Trời) đã về nhất sau 2h 17’24”.

Đã có nhiều cuộc tấn công để tách tốp ra đi sau khi đoàn đua xuất phát chính thức dưới chân đèo Prenn, nhưng đều bị ê kíp An Giang tung sức ra kéo tốp bắt lại để nhằm đưa tay đua đang tranh chấp điểm áo xanh Nguyễn Thành Tâm về giải thưởng dọc đường để tung nước rút, và Nguyễn Thành Tâm đã giành được 5 điểm thưởng khi rút thắng trước Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco ĐT 1) và Mai Nguyễn Hưng (TP.HCM) ngay tại sprint đầu tiên sau khi đoàn đua đi được 30 km.

Lê Ngọc Sơn cán đỉnh đèo Phú Hiệp đầu tiên. Ảnh: Hải Vân.

Với quyết tâm giành điểm ở giải áo đỏ, tay đua Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco ĐT 1) tấn công vào đèo Phú Hiệp trước Trịnh Đức Tâm (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) và chinh phục thành công đỉnh đèo trước tiên, giành thêm 4 điểm và chắc chắn sẽ giành giải áo đỏ-vua leo núi giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014 khi dẫn đầu với 22 điểm.

Qua khỏi đèo Phú Hiệp, đã có hai tay đua Bùi Minh Thụy và Nguyễn Hoàng Sang (ADC-THVL) cùng nhau tấn công và kéo theo Nguyễn Phạm Quốc Khang (Thanh Sơn Hóa Nông), Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT 1) và Lê Văn Động (VTV Cần Thơ) thoát được khỏi tốp đông để đi về đích, và Nguyễn Phạm Quốc Khang đã rút thắng trước Nguyễn Tấn Hoài và Lê Văn Động để giành 5 điểm thưởng tại sprint 2 khi còn cách đích đến gần 30 km.

Ê kíp TP.HCM kéo tốp đông để bắt lại 5 tay đua đi đầu này để nhằm bảo vệ cho áo vàng và đoàn đua đã không còn các cuộc tấn công để tách tốp nên các tay đua đưa nhau về đích đến để tranh chấp thứ hạng.

Nguyễn Thành Tâm (30) rút thắng đối thủ Nguyễn Trường Tài tại đích đến. Ảnh: Hải Vân.

Với nước rút mãnh liệt, tay đua Nguyễn Thành Tâm đã rút thắng trước Nguyễn Trường Tài (Dược Domesco Đồng Tháp 1) để giành chiến thắng chặng, về hạng ba là tay đua Đỗ Tuấn Anh.

Với nỗ lực kéo tốp của ê kíp TP.HCM để đưa áo vàng về đích và giành hạng 5 chặng này, tay đua Huỳnh Mai Duy tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp cá nhân sau 17h 32’31”, hạng nhì Nguyễn Văn Đức (VTV Cần Thơ – hơn 52”), hạng ba Nguyễn Minh Tâm (Vinamit TP.HCM – hơn 58”) và hạng tư Nguyễn Trường Tài (hơn 1’28”).

Giành thêm 20 điểm, tay đua Nguyễn Thành Tâm đã dẫn đầu giải áo xanh với 61 điểm, xếp tiếp theo là Nguyễn Trường Tài khi có ít hơn 5 điểm. Đội VTV Cần Thơ vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 52h 59’43”, hạng nhì Thanh Sơn Hóa Nông (hơn 4’ 48”) và hạng ba Dược Domesco ĐT 1 (hơn 6’31”).

Phát thưởng nhất, nhì, ba chặng 6 giải đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2014. Ảnh: Hải Vân.

Sáng 18/10, giải sẽ kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 7 từ huyện Định Quán (Đồng Nai) đi huyện Hóc Môn (TP.HCM) dài 130 km.

Cuộc cạnh tranh giải áo xanh vẫn tiếp tục diễn ra giữa 2 ê kíp An Giang và Đồng Tháp và danh hiệu áo xanh xuất sắc sẽ được quyết định khi các tay đua tung nước rút khi về đích đến.

Ê kíp TP.HCM cùng với Cần Thơ phải tung sức ra kéo tốp nhằm để bắt lại các tay đua tranh chấp để bảo vệ cho áo vàng và chức vô địch đồng đội mà 2 ê kíp này đang nắm giữ.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục