Giải đua xe đạp Hội nhà báo TP.HCM – Cúp Đông Á Bank 2013: Chiến thắng của chiến thuật hợp lý

15:20 Thứ ba 04/06/2013

Sáng 4/6, giải đã khai mạc tại TP.HCM với sự tham dự của 64 tay đua thuộc 11 đội, các tay đua sẽ thi đấu 4 chặng đua đi Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu và quay về TP.HCM để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc và chức vô địch đồng đội.

Sau lễ khai mạc, các tay đua của 11 đội bao gồm: Eximbank TP.HCM, Bảo vệ thực vật Sài Gòn, Vinamit TP.HCM, Quân Khu 7, Quân Đội, Bình Dương, Dược Domesco Đồng Tháp, Domenol ĐT, ADC-Truyên hình Vĩnh Long, Trẻ VL và Bảo vệ thực vật An Giang đã bước vào thi đấu chặng đua đầu tiên chạy 20 vòng quanh đại lộ Võ Văn Kiệt (TP.HCM) dài 44 km.

Chuẩn bị xuất phát. Ảnh: Hải Vân.

Với nỗ lực tấn công của ê kíp TP.HCM khi tốp đi đầu có 16 tay đua đã tách được tốp đông lúc đoàn đua đi được 5 vòng, trong đó 2 đội Eximbank TP.HCM và BVTV Sài gòn đều có đủ 3 tay đua, còn các đội BVTV An Giang, ADC-THVL, Quân Khu 7 và Đồng Tháp chỉ có 2 tay đua. Với quyết tâm giành thành tích ở giải đồng đội, cả 6 tay đua TP.HCM đều tung sức ra kéo tốp và tạo được cách biệt đến hơn 1’ so với tốp đông phía sau. Ở vòng 7 và 14 tính điểm áo xanh, tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân (Eximbank TP.HCM) và Lâm Công Danh (BVTV An Giang) đã rút thắng tốp đi đầu để giành 5 điểm thưởng.

Sau khi giành chiến thắng ở vòng 14, tay đua kỳ cựu Lâm Công Danh đã tung sức ra để tấn công ở 6 vòng đua còn lại và đã thành công khi thoát ra đi trước khi còn cách đích 100m cuối và đã về đích đến trước tiên, giành áo vàng sau 1h 03’01” – tốc độ trung bình 41, 894 km/h. Về hạng nhì và ba là Trần Nguyễn Minh Trí (Domenol ĐT) và Nguyễn Vũ Linh (Dược Domesco ĐT).

Với chiến thuật thành công khi tách tốp và tung sức ra kéo tốp đông tạo cách biệt đến 1’50” so với các đối thủ tranh chấp, 3 tay đua Trần Thanh Nhanh (hạng 6), Trương Nguyễn Thanh Nhân (7) và Huỳnh Mai Duy (10) đã đưa đội Eximbank TP.HCM vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 3h 09’06”, hạng nhì BVTV Sài Gòn (hơn 11”), xếp tiếp theo là các đội Dược Domesco ĐT (hơn 1’50”), BVTV An Giang (hơn 1’59”) và Quân Khu 7 (hơn 2’15”).

Sáng 5/6, đoàn đua bước vào thi đấu chặng đua đường trường từ TP.HCM đi TP.Phan Thiết (Bình Thuận) dài 171 km. Đây là chặng đua quyết định của giải khi đường đua dài cùng với nắng nóng và ngược gió, được các đội đua đánh giá là rất khắc nghiệt nên sau chặng đua này, ê kíp nào chiếm được thành tích cao sẽ có nhiều lợi thế cho kết quả chung cuộc của giải.

Một số hình ảnh của chặng đua đầu tiên:

Áo vàng Lâm Công Danh.
Cuarơ Lâm Công Danh trả lời phỏng vấn sau khi cán đích.
Áo xanh Nguyễn Vũ Linh.
Ba tay đua chiến thắng chặng 1.
Ông Mai Bá Hùng (Phó giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch TP.HCM) trao giải cho ba tay đua từ trái qua phải: Trần Nguyễn Minh Trí (Áo trắng - hạng nhì) - Lâm Công Danh (hạng nhất) và Nguyễn Vũ Linh (hạng ba).
Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục