Giải đua xe đạp ĐBSCL 2012: Eximbank TP.HCM thắng đậm

08:15 Thứ ba 21/08/2012

Đội đua Sài Gòn đã “ôm” hầu hết các giải thưởng danh giá nhất cuộc đua năm nay. Sáng qua, các cuarơ phải hoàn thành lộ trình đi từ TX.Hà Tiên (Kiên Giang) đến TP.Vị Thanh (Hậu Giang) có chiều dài 150 km.

Chặng đua đường trường cuối cùng của giải chứng kiến nhiều cuộc bứt phá, đáng kể nhất là cú tấn công của tay đua Lê Văn Động. Cuarơ của Cần Thơ tung cú bứt phá kéo theo 2 tay đua trẻ của Hậu Giang và 3 tay đua này liên tiếp dẫn đầu đoàn đua trên đoạn đường dài gần 50 km.

Lê Văn Động về nhất chặng Hà Tiên- Vị Thanh. Ảnh: Tuổi trẻ

Đến địa phận huyện Hòn Đất, đường đua khá xấu và 2 tay đua của Hậu Giang bị rớt lại phía sau, chỉ còn một mình Lê Văn Động. Nhưng lúc này một tay đua khác cũng của Cần Thơ là Võ Thành Anh Khoa và Lê Quang Trúc (Bình Dương) đã gia nhập vào cùng Lê Văn Động để tiếp tục hình thành 3 tay đua trong tốp đầu.

Các tay đua tốp dẫn đầu tạo được khoảng cách 2’30 giây so với tốp đông có Áo vàng Trương Nguyễn Thanh Nhân, với khoảng cách này sẽ giúp Thanh Nhân bảo vệ được chiếc Áo vàng. Chính vì vậy, ê-kíp Eximbank TP.HCM chủ động giữ tầm với tốp dẫn đầu.

Vào thời điểm này, Eximbank TP.HCM chỉ tập trung chú ý đến đối thủ BVTV An Giang khi tay đua Trịnh Phát Đạt đang xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp và chỉ cần ở chặng đua cuối tay đua của An Giang về nhất chặng trong khi Thanh Nhân không nằm trong 3 thứ hạng đầu thì danh hiệu Áo vàng sẽ thuộc về Phát Đạt. Đồng thời ở giải đồng đội, Eximbank phải ra sức kìm kẹp các tay đua của Dược D. Đồng Tháp khi đội đua Đồng Tháp đang xếp thứ 2 và hoàn toàn có thề lật ngược được tình thế nếu đội đua của Đồng Tháp Mười có 1 tay đua nằm trong tốp dẫn đầu.

Tận dụng việc các đội kèm kẹp nhau nên cuarơ Lê Văn Động đã mạnh dạn tăng tốc và về đích trước tiên sau 3h 47’18”, đạt tốc độ trung bình 40,387 km/h. Các vị trí thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về Lê Quang Trúc (Bình Dương) và Võ Thành Anh Khoa (Cần Thơ)

1’1” sau khi các tay đua của tốp đầu về đích, tốp đông phía sau cũng hoàn thành chặng đua. Cùng về đích trong tốp này, cuarơ Trương Nguyễn Thanh Nhân (Eximbank TP.HCM) đã bảo vệ thành công danh hiệu Áo vàng. Ngoài danh hiệu Áo vàng, các tay đua đến từ đội đua Eximbank TP.HCM còn thâu tóm luôn 2 danh hiệu quan trọng còn lại. Lê Văn Duẩn giành Áo xanh và đội đua này lấy luôn danh hiệu vô địch đồng đội. Đây là giải đấu trên cả thành công của đội đua Eximbank TP.HCM. Họ chỉ còn thiếu danh hiệu Áo trắng của giải, phần thưởng này dành cho tay đua trẻ thi đấu xuất nhất là Trịnh Đức Tâm của ADC-THVL.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục