Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á 2013: Sài Gòn Heat lại thua ở sân nhà

08:05 Thứ hai 18/03/2013

Thua trận thứ 5 liên tiếp vào chiều qua trước San Miguel Beermen, Sài Gòn Heat cho thấy họ gần như đã sẵn sàng cho một mùa giải trắng tay nữa.

Dường như những trận thua liên tục trước đó đã khiến tinh thần của các học trò HLV Jason trở nên rệu rã. Sự thiếu tự tin khiến Sài Gòn Heat chơi bóng như những người mơ ngủ. Thậm chí, sự cổ động của các CĐV tại nhà thi đấu Tân Bình cũng không thể xốc dậy tinh thần của các cầu thủ.

Và cũng không như những trận đấu trước đó, khi Sài Gòn Heat thường vượt lên dẫn trước 2 hiệp đầu rồi sau đó thua ngược, ở trận đấu hôm qua, đội chủ nhà liên tục bị đối phương dẫn điểm. Sau hơn 3 phút thi đấu, San Miguel Beermen đã tạo cách biệt 10 điểm với chủ nhà. Kết thúc hiệp 1, tỷ số được đào sâu thành 21-8.

Với trận thua thứ 5 liên tiếp ở mùa bóng năm nay, Sài Gòn Heat (áo trắng) không còn nhiều cơ hội để hoàn thành mục tiêu tốp 4. Ảnh: V.H

Tình thế không khả quan hơn cho Sài Gòn Heat trong hiệp 2 khi họ bị dẫn trước tới 41-26. Sang hiệp 3, chủ nhà mới theo kịp đối thủ về điểm số khi cả 2 cùng ghi được 14 điểm. Nhưng sự sa sút tinh thần ở những phút cuối trận đã khiến Sài Gòn Heat không thể tránh khỏi thất bại chung cuộc 55-80.

Sau rất nhiều thay đổi, Sài Gòn Heat vẫn không thể khiến tình thế khả quan hơn. Họ vẫn quá phụ thuộc vào sự xông xáo của cầu thủ dẫn dắt lối chơi Reyes. Khi Reyes bị bắt bài, Sài Gòn Heat xem như hết đường vào khung thành đối phương.

Lối chơi của các học trò HLV Jason cũng không nhiều bài miếng đa dạng như các đối thủ. Đặc biệt, so với những đội bóng hàng đầu khu vực khác, đội hình của Sài Gòn Heat rất mỏng manh và thiếu đi những tiền đạo có sức mạnh.

Hàng công quá phụ thuộc vào Palmer hay Lowhorn, nên mỗi khi một trong 2 cầu thủ này có vấn đề, Sài Gòn Heat xem như đầu hàng đối thủ.

Tiền đạo chủ lực như Palmer cho thấy phong độ ngày càng đi xuống. Trước khi dính chấn thương và mới trở lại trong 2 trận gần nhất, Palmer thường ghi đến hơn 30 điểm/trận cho Sài Gòn Heat.

Nhưng hôm qua, số 34 của chủ nhà chỉ ghi được vẻn vẹn 11 điểm, kém hơn cả Reyes 4 điểm. Xem Sài Gòn Heat thi đấu bây giờ, CĐV chỉ ghi nhận những nỗ lực của Reyes, nhưng nỗ lực của một mình cầu thủ gốc Phillipines là không đủ để kéo dậy cả tập thể rệu rã của Sài Gòn Heat.

San Miguel Beermen là đội bóng mà Sài Gòn Heat đã đánh bại ở lượt đi. Nhưng một tuần sau đó, khi đụng độ với đội bóng Philippines tại xứ người, Sài Gòn Heat đã để San Miguel Beermen trả cả gốc lẫn lãi.

Bắt đầu từ trận thua đó, Sài Gòn Heat tuột dốc không phanh và hôm qua là trận thua thứ 5 liên tiếp trong tổng số 6 trận thua của họ ở mùa giải này. Với phong độ hiện tại, không có gì bất ngờ nếu thầy trò HLV Jason không thể hoàn thành mục tiêu tốp 4 đội bóng rổ hàng đầu ĐNÁ 2013.

Mùa giải vẫn còn một nửa chặng đường phía trước, nếu không kịp thời làm mới mình để nâng cấp chất lượng chuyên môn, Sài Gòn Heat rất khó cải thiện tình hình.
Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục