Giá mà Bỉ có "phù thủy" Guy Thys

21:28 Thứ năm 15/05/2014

(TinTheThao.com.vn)- Sau một thập kỷ vắng bóng trên đấu trường quốc tế, điển hình nhất là tại các kỳ World Cup và Euro, đội tuyển Bỉ đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết từ sau "thế hệ vàng" của thập kỷ 80 dưới bàn tay "phù thủy" của HLV Guy Thys. Hình ảnh ông già với khuôn mặt khắc khổ, miệng luôn ngậm ống điếu thể hiện nét thâm trầm, đầy mưu mẹo và khôn ngoan trong chiến thuật bẫy việt vị lừng danh thế giới. Đó là thời vàng son của "bầy Quỷ đỏ Bỉ" với chức Á quân Euro 80 và vào Tứ kết World Cup 86.

Nếu thời kỳ đó Hà Lan có bóng đá tổng lực khét tiếng toàn cầu, Brazil hào hoa với nhịp Samba cuồng nhiệt, Đức đá bóng khoa học và tinh thần thép như những chiến binh quả cảm, Argentina khiến mọi đối thủ khiếp sợ vì sở hữu "Cậu bé vàng" Maradona, Ý có Catenaccio kiên cố như bức tường thép, thì Bỉ trình làng cho thế giới biết một chiến thuật đầy mạo hiểm nhưng đôi khi lại hiệu quả với "cái bẫy việt vị" quỷ quái.

Guy Thys. Ảnh: Internet

Đó là sự khác biệt rất thú vị mà Bỉ đã đem lại cho khán giả hâm mộ qua chiến thuật "chết người" như con dao hai lưỡi nếu sử dụng nó không thành thạo. Hầu như mỗi khi Bỉ bị tấn công, ai cũng có cảm giác hồi hộp đến...thú vị xem họ đánh bạc với số phận đội tuyển như thế nào qua cái bẫy việt vị quỷ quái đó. Bóng đá hấp dẫn hơn nhờ có những sáng kiến phát minh chiến thuật gây hồi hộp, đầy tính dũng cảm và lạ lẫm làm ngỡ ngàng cho khán giả.

World Cup 2014 trên đất Brazil nổi tiếng với nghệ thuật bóng đá tấn công đẹp mắt, Bỉ đem đến đội hình mạnh với hơn nửa là các ngôi sao trụ cột đang thi đấu cho các CLB Châu Âu, đặc biệt tại xứ sương mù của giải Premier League, ngôi sao trung vệ Kompany, đội trưởng Bỉ và MC, CLB vừa đoạt chức vô địch là trụ cột vững chắc của hàng phòng ngự hợp cùng Vertonghen là nút chặn kín kẽ trước thủ môn trẻ tài năng Courtois đang thăng hoa với CLB Atletico Madrid tại Champions League.

Hàng tiền vệ có ngôi sao Eden Hazard chơi khá thành công trong màu áo Chelsea của HLV Mourinho, anh có xu hướng tấn công đẹp mắt sẽ là cầu thủ nguy hiểm nhất hỗ trợ cho hang công có Lukaku, Benteke. Trục "xương sống" của Quỷ đỏ Bỉ lại có Failleni, và nhất là thêm tài năng trẻ Januzaj sẽ là mảnh ghép cuối cùng hoàn hảo, tạo nên sự ổn định và đột biến gây bất ngờ cho mọi đối thủ nếu đối đầu với Bỉ vào mùa hè này trên đất Brazil sôi động cùng quả bóng Brazuca và điệu Samba nóng bỏng.

Với nhiều ngôi sao đang thi đấu chói sáng trong đội hình các CLB Châu Âu về phục vụ đội tuyển, bầy Quỷ đỏ Bỉ sẽ lấy lại hình ảnh thời hoàng kim của thập niên 80 dưới quyền chỉ đạo của HLV Guy Thys cáo già. Giá mà Bỉ có "phù thủy" với hình ảnh ngậm ống điếu đặc biệt như cái bẫy việt vị lừng danh thì Quỷ đỏ sẽ là đội gây bất ngờ, một ngựa ô của giải năm nay.

(Bạn đọc Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục