Gia đình tuyển thủ Anh 'né' EURO 2012

10:26 Thứ năm 31/05/2012

Sau Theo Walcott và Joleon Lescott, hôm qua đến lượt người nhà của Alex Oxlade-Chamberlain quyết định không cùng đội tuyển Anh sang Ukraine vì sợ nạn phân biệt chủng tộc.

Walcott là một trong 8 cầu thủ da màu của đội tuyển Anh.

Tuần trước, Ashley - anh trai của Theo Walcott - đã thông báo trên mạng xã hội Twitter rằng gia đình anh sẽ không mạo hiểm sang Ukraine sau khi nhận được những cảnh báo công khai từ Bộ Ngoại giao Anh.

Không lâu sau, nhà Lescott cũng ra tuyên bố ở lại Anh xem Euro 2012 qua truyền hình. "Thật tủi hổ khi cứ phải nói đi nói lại về tình trạng phân biệt chủng tộc", trung vệ ngôi sao của Man City - một trong 8 cầu thủ da màu được triệu tập lên đội tuyển Anh lần này - nói.

Khi được hỏi cá nhân anh có lo lắng về nạn phân biệt chủng tộc hay không, Lescott khẳng định: "Trên phương diện cầu thủ thì không. Chúng tôi phải thích nghi với điều đó từ lâu, vì không phải bây giờ tình trạng đó mới diễn ra. Khi thi đấu, nếu chúng tôi nghe thấy những lời lẽ hay nhìn thấy những hành động tiêu cực từ đám đông cổ động viên, chúng tôi phải biết chịu đựng và gạt bỏ nó ra khỏi đầu để tập trung thi đấu".

Lescott cũng tiết lộ từ trước khi Bộ Ngoại giao Anh đưa ra cảnh báo gia đình anh đã thống nhất sẽ không sang Ukraine. "Tuy nhiên, nếu đội tuyển Anh vào chung kết, người nhà của tôi có lẽ sẽ sang để cổ vũ", anh cho biết thêm. "Còn lúc này, nhiều thành viên trong gia đình tôi cảm thấy tủi hổ khi biết rằng họ không thể đi cùng đội".

Cùng lúc này, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) đang lên những phương án hành động thiết thực để hạn chế nạn phân biệt trong bóng đá xứ sương mù, sau một mùa giải đầy ồn ào với những vụ việc của Luis Suarez (Liverpool) và John Terry (Chelsea).

Theo tuyên bố của Chủ tịch PFA, Gordon Taylor, các câu lạc bộ sẽ có quyền đơn phương cắt hợp đồng với các cầu thủ phạm tội phân biệt chủng tộc.

Mùa trước, Suarez từng bị treo giò 8 trận vì có những lời lẽ mang tính chất kỳ thị màu da của Patrice Evra (Man Utd). Trong khi đó, Terry cũng bước đầu được xác định là có hành vi phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand (QPR) - sự việc khiến anh mất chức thủ quân đội tuyển Anh.

Hà Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục