Ghi 51 điểm, Bradley Beal giúp Wizards đánh sập pháo đài Moda Center

13:54 Thứ tư 06/12/2017

TinTheThao.com.vnTrong một ngày mà Bradley Beal quá chói sáng, Washington Wizards đã có chiến thắng 106-92 khá dễ dàng trước Portland Trail Blazers ngay tại nhà thi đấu Moda Center của đối thủ.

Bradley Beal lên tiếng, Wizards đè ép chủ nhà

Portland Trail Blazers rất muốn tận dụng ưu thế sân nhà để cắt mạch hai game thua liên tiếp thời gian qua. Quyết tâm đó được thể hiện ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Đội chủ nhà mở điểm bằng tình huống phối hợp một hai khá hay giữa Jusuf Nurkic và Damian Lillard. Trước đó dù Marcin Gortat giúp Washington Wizards giành chiến thắng ở cú nhảy tranh bóng nhưng Maurice Harkless đã kịp bắt bài đường chuyền của Bradley Beal để giành lại quyền kiểm soát bóng cho Blazers. Hai pha bắn ba chuẩn xác liên tiếp của Maurice Harkless và CJ McCollum đã đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 8-3 chỉ sau chưa đầy 2 phút 30 giây thi đấu. Nhưng đó cũng là khoảng cách dẫn điểm tốt nhất mà Damian Lillard và các đồng đội đã tạo ra được trong ngày thi đấu hôm nay. Bởi sau đó những khán giả có mặt tại nhà thi đấu Moda Center đã được chứng kiến màn trình diễn siêu hạng của Bradley Beal.

PTB-WW-15

 Bradley Beal chơi cực hay trước Portland Trail Blazers.

Chỉ trong hiệp đấu đầu tiên, Shooting Guard 24 tuổi này đã góp 12 điểm, 1 kiến tạo cho Washington Wizards, để giúp cho các vị khách đến từ thủ đô từ thế bị dẫn 12-7 giữa hiệp kịp quân bình tỷ số 20-20 đầu phút thứ 11. Những nỗ lực sau đó của Mike Scott và Tomas Satoransky đã giúp những Pháp Sư khép lại hiệp một với lợi thế 2 điểm nhiều hơn 24-22.

Turnover khiến Blazers lạc trôi

Tiếp đà hưng phấn, Wizards tiếp tục thể hiện sự lấn lướt ở những phút đầu hiệp thi đấu thứ hai. Những tình huống turnover liên tiếp bên phía Blazers đã tạo điều kiện cho Kelly Oubre Jr, Mike Scott, Jodie Meeks giúp các vị khách áo trắng đỏ có được chuỗi 7 điểm liên tiếp để nâng tỷ số lên 31-22 khi thời gian thi đấu của hiệp hai chỉ mới trôi qua được 2 phút 30 giây. Điều đó đã khiến HLV Terry Stotts buộc phải để các trụ cột Damian Lillard, Jusuf Nurkic sớm quay lại sàn đấu. Quả thật những cầu thủ vào sân thay người đã giúp cho đại diện thành Portland dần lấy lại thế trận. Nhưng khoảng cách tốt nhất mà đội chủ nhà tạo ra trong hiệp đấu này cũng chỉ là 3 điểm kém hơn 30-33 ở đầu phút thứ sáu sau tìn huống ném phạt của Jusuf Nurkic. Bởi Bradley Beal đã trở lại sân và giúp Washington Wizards hoàn toàn đè ép đội chủ sân Moda Center.

PTB-WW-14

 Blazers mắc quá nhiều lỗi Turnovers.

Những pha băng cắt hay xẻ nách của cầu thủ khoác áo số 3 luôn tạo ta được sự hiệu quả đáng kinh ngạc. Trên hết là khả năng ném rổ ở mọi vị trí của Shooting Guard sinh năm 1993 này khiến hàng thủ Blazers rất khó đề phòng. Và khi mà mọi ngả đường đến bảng rổ bị chặn lại, cầu thủ cao 1m96 lại thực hiện một đường chuyền cho đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn. Chỉ trong 7 phút có mặt trên sàn ở hiệp hai, Bradley Beal đã góp tới 7 điểm, 1 kiến tạo để cùng với Kelly Oubre Jr (9 điểm, 2 steals) giúp đội khách dần gia tăng cách biệt.

Nói đi thì cũng phải nói lại, sự vượt trội của Wizards một phần đến từ chính sự yếu kém của các cầu thủ Portland Trail Blazers. Kiểu phòng ngự man-to-man defense của chủ nhà thường xuyên bị rối mỗi khi Bradley Beal thực hiện một pha đi bóng cắt vào trong, hay như khi đội khách thực hiện một pha screen. Trong khi đó, hiệu suất ghi điểm yếu kém với tỷ lệ field goal chỉ là 26.7% (4/15) - Wizards là 50% (11/22) - khiến khoảng cách ngày càng bị kéo dãn trong sự thất vọng của các CĐV nhà. Tình hình thêm tồi tệ khi mà những lỗi turnover cứ xuất hiện liên tục bên phía đội chủ sân Moda Center. Chỉ trong hiệp hai, Blazers đã có tới 11 pha mất bóng như thế khiến những hy vọng rút ngắn tỷ số càng trở nên xa vời. Hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game với cách biệt lên tới 14 điểm 37-51 nghiêng về Washington Wizards.

Nỗ lực trong vô vọng của Damian Lillard và đồng đội

Những phút đầu hiệp ba chứng kiến sự tỏa sáng của Bradley Beal. Một mình tay ném sinh năm 1993 đã góp tới 8 điểm để giúp Washington Wizards đưa cách biệt giữa hai đội vượt qua cột mốc 20 điểm 61-38. Dù Portland Trail Blazers đã vùng lên mạnh mẽ với những chuỗi ghi điểm liên tiếp để rút ngắn tỷ số xuống còn 53-63 khi thời gian của hiệp đấu còn gần 5 phút nữa mới kết thúc. Nhưng Markieff Morris đã kịp cắt chuỗi điểm của đội chủ nhà bằng một quả ném phạt và một cú bắn ba chuẩn xác trước khi Bradley Beal tỏa sáng rực rỡ với 12 điểm nữa chỉ trong chưa đầy 3 phút 30 giây cuối hiệp để giúp đoàn quân của HLV Scott Brooks luôn giữ được khoảng cách an toàn. Những nỗ lực của Damian Lillard (15 điểm, 2 kiến tạo, 1 rebound) và đồng đội chỉ giúp đội chủ nhà bước vào hiệp cuối với 13 điểm kém hơn 66-79.

PTB-WW-13

 Damian Lillard (áo đỏ số 0) đã rất nỗ lực nhưng vậy là chưa đủ.

Washington Wizards vẫn là đội làm chủ thế trận ở nửa đầu hiệp bốn. Những quả bắn ba chuẩn xác của Bradley Beal, Kelly Oubre Jr, Tomas Satoransky góp phần không nhỏ giúp đội khách áo trắng đỏ lần nữa đưa khoảng cách vượt qua cột mốc 20 điểm 97-76. Màn vùng lên muộn màng với chuỗi 11 điểm liên tiếp của đội chủ nhà sau đó nhanh chóng bị dập tắt với sự tỏa sáng của Bradley Beal. Shooting Guard khoác áo số 3 có cú bắn ba chuẩn xác nâng tỷ số lên 102-90 khi thời gian thi đấu chỉ còn hơn 1 phút là kết thúc trước khi chính anh là người ấn định tỷ số 106-92 bằng một cú dunk đẹp mắt ở - 25 giây. Kết quả này giúp Wizards tạm xếp thứ tám khu vực miền Đông với 13 game thắng sau 24 lượt đấu. Trong khi Blazers rơi xuống vị trí thứ sáu với game thua thứ 11 mùa này.

PTB-WW-18

 Một mình Bradley Beal đã góp gần nửa số điểm mà Wizards ghi được trong trận đấu ngày hôm nay.

Với 51 điểm cá nhân, 3 rebounds, 2 kiến tạo, Bradley Beal đã giành MVP của game. Kelly Oubre Jr. (14 điểm, 2 rebounds, 2 kiến tạo, 5 steals), Mike Scott (10 điểm, 7 rebounds, 1 kiến tạo, 1 block, 1 steal) cũng có những đóng góp nhất định trong chiến thắng của thầy trò HLV Scott Brooks ngày hôm nay. Bên kia chiến tuyến, Damian Lillard (30 điểm, 8 rebounds, 9 kiến tạo) có ngày thi đấu không tồi nhưng như vậy là chưa đủ giúp đội nhà cắt được chuỗi thua liên tiếp.

Một vài thống kê đáng chú ý:

PTB-WW-12

 

Box Score:

PTB-WW-10

 

PTB-WW-11

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:10 06/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục