Futsal Việt Nam tìm đường lên chuyên nghiệp

14:47 Chủ nhật 12/04/2015

Chiều 11-4, hội thảo futsal quốc gia 2015 đã diễn ra tại sân Thống Nhất (TP.HCM) nhằm giúp các CLB có thể tiến lên chuyên nghiệp từ mùa giải 2016.

Quang cảnh buổi hội thảo futsal quốc gia 2015. Ảnh: N.K

Ban futsal LĐBĐVN (VFF) đã hướng dẫn cho các đội bóng một số quy định cơ bản về việc thành lập và xây dựng CLB futsal theo hướng chuyên nghiệp. Trong đó, ngân sách hoạt động của một CLB tối thiểu phải 1 tỉ đồng/năm nhằm trả lương cho các cầu thủ, HLV, đào tạo trẻ thay vì có những đội bóng mỗi giải lại đi vay mượn cầu thủ thi đấu.

Về lộ trình tiến lên chuyên nghiệp của futsal VN, trưởng ban futsal VFF Trần Anh Tú nói: “Chúng tôi muốn các CLB thay đổi, tiến tới nâng cao chất lượng giải VĐQG. Nếu làm được, futsal VN không chỉ phát triển hơn về chuyên môn mà còn thu hút được nhiều khán giả đến sân hơn và tiến đến chuyện bán vé”.

Theo kế hoạch, VFF sẽ gửi hồ sơ xin thành lập CLB futsal chuyên nghiệp đến các CLB trước ngày 5-5. Ngày 31-7 sẽ là hạn chót cho các CLB nộp hồ sơ đăng ký trước khi VFF đi kiểm tra các CLB đã đăng ký trong hai tháng 8 và 9. Tháng 10, ban futsal VFF sẽ đánh giá hiện trạng các CLB và một tháng sau đó gửi nhận xét đánh giá đến các CLB kèm theo yêu cầu của VFF. Tháng 12, VFF sẽ hoàn tất công tác chuẩn bị cho mùa giải 2016.

Với tiêu chí cho một CLB futsal chuyên nghiệp nêu trong dự thảo được đưa ra, nhiều CLB đang thi đấu ở giải VĐQG 2015 sẽ không khỏi gặp khó bởi hiện tại chỉ có các CLB Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc, Sanna Khánh Hòa, Sanatech Khánh Hòa là có nền tảng tài chính vững chắc và hoạt động khá chuyên nghiệp.

Chiều nay (12-4), Giải futsal VĐQG 2015 giai đoạn 2 khai mạc tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM). Tám đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Đội vô địch sẽ nhận cúp, HCV và 80 triệu đồng tiền thưởng. Để hạn chế tiêu cực, VFF đã xếp những đội bóng ít nhiều có mối liên hệ gặp nhau ngay trong lượt trận đầu tiên. Cụ thể: HPN Phú Nhuận - Tân Hiệp Hưng (13g30), Thái Sơn Nam - Thái Sơn Bắc (15g30), Sanatech Khánh Hòa - Sanna Khánh Hòa (17g30), An Phước Bình Thuận - Hoàng Thư Đà Nẵng (19g30).

N.K | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục