Futsal nam: HLV Sergio Gargelli (ĐT futsal Việt Nam): “Thái Lan đang sợ chúng ta”

10:18 Thứ bảy 07/12/2013

Hôm qua, sau buổi tập của ĐT futsal Việt Nam tại nhà thi đấu Wunna Theikdi, trao đổi với PV, HLV Sergio Gargelli đã bày tỏ sự lạc quan về khả năng vô địch của ĐT futsal Việt Nam tại SEA Games lần này.

ĐT futsal Việt Nam. Ảnh: internet

PV: 2 ngày ở Myanmar, các cầu thủ futsal Việt Nam có gặp khó khăn gì không, thưa ông?

HLV Sergio Gargelli: Chúng tôi ở một khách sạn rất tốt, không gặp vấn đề gì và dễ dàng làm quen với cuộc sống ở đây. Tuy nhiên, khó khăn cho đội là sàn tập luyện ở đây không đúng tiêu chuẩn, thiếu ánh sáng. Ở Nay Pyi Taw cũng không có những phòng tập chức năng để cho các cầu thủ thực hiện những bài tập bổ trợ. Ngoài ra, điều tôi lo ngại nhất là tâm lý các cầu thủ khi phải sống xa nhà, nhưng ở đây thì có quá ít những trò giải trí. Các cầu thủ suốt ngày chỉ quanh quẩn ở khách sạn, dễ gây cảm giác nhớ nhà.

PV: Trước khi SEA Games diễn ra, các cầu thủ đã tham gia 2 giải gần nhất là Giải Đông Nam Á và Giải TPHCM mở rộng, sau 2 giải đấu ấy thì các cầu thủ có tiến bộ gì không, thưa ông?

HLV Sergio Gargelli: Chỉ trong vòng 1 tháng, chúng ta gặp Thái Lan 2 lần và 2 trận đấu diễn ra rất khác nhau. Điều khác biệt lớn nhất ấy đó chính là sự tự tin của các cầu thủ. Trước đây, mỗi lần gặp Thái Lan, chúng ta chưa đá mà coi như đã thua vì các cầu thủ luôn mang trên mình tâm lý sợ sệt trước đối thủ đẳng cấp hơn mình. Tuy nhiên, bây giờ mọi thứ đã hoàn toàn khác.

PV: Nghĩa là, chúng ta không còn sợ người Thái nữa?

HLV Sergio Gargelli: Bây giờ, chính Thái Lan mới là đội bóng đang sợ Việt Nam. Họ thi đấu với chúng tôi một cách cẩn trọng, không dám ồ ạt đẩy cao tốc độ để tấn công mà chơi chắc chắn hầu tìm sơ hở của chúng tôi để ghi bàn. Chúng tôi đến Myanmar với sự tự tin và khát vọng hạ bệ Thái Lan để giành ngôi vô địch, đương nhiên Thái Lan với tâm trạng là người bị bám đuổi luôn phải sợ hãi hơn là Việt Nam.

PV: Như thế có phải quá lạc quan không khi thực tế giữa chúng ta và họ vẫn còn khoảng cách khó san bằng trong một sớm một chiều?

HLV Sergio Gargelli: Đấy không phải là lạc quan tếu mà là sự thật. Về khả năng cá nhân, tôi khẳng định các cầu thủ của chúng tôi không hề thua kém đối thủ, cái chúng tôi thua Thái là ở kinh nghiệm và tâm lý. Bây giờ, cả 2 điều đó đang cải thiện đáng kể nên tôi chẳng có gì phải ngại họ cả.

PV: Tuy nhiên, tôi cho rằng trước khi nghĩ đến việc hạ bệ Thái Lan thì vượt qua Indonesia cũng không phải đơn giản?

HLV Sergio Gargelli: Đúng vây. Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và cả Malaysia nữa sẽ là 4 đội lọt vào bán kết, và cơ hội vô địch chia đều cho 4 đội này. Đội nào khắc phục được những điểm yếu, và tận dụng điểm mạnh nhất của mình kèm thêm chút may mắn nữa mới có thể vô địch.

PV: Vậy theo ông, đâu là điểm yếu nhất cần khắc phục của ĐT futsal Việt Nam?

HLV Sergio Gargelli: Đấy là sự ổn định mang tính liên tục. Các cầu thủ vẫn thi đấu dựa nhiều vào cảm hứng. Thế nên, bạn sẽ thấy có trận họ chơi cực hay, nhưng ngay ngày hôm qua lại chơi cực dở. Ngay cả trong trận đấu, có lúc toàn đội chơi quá nhanh, nhưng có lúc lại chơi quá chậm. Đây là điều cần khắc phục mới có thể vô địch được.

PV: Xin cảm ơn ông!

*Futsal nữ: ĐT futsal nữ Việt Nam cũng muốn hạ bệ Thái Lan

Do thi đấu trước ĐT futsal nam nên các cầu thủ nữ được ưu tiên tập luyện ở nhà thi đấu chính thức, trong khi đội tuyển nam phải tập ở nhà tập luyện với cơ sở vật chất không tốt bằng. Trong buổi tập chiều qua, HLV Rakphol đã chỉ đạo tập trung và uốn nắn từng kỹ thuật một cách chi tiết. Vị HLV người Thái cho biết: “Dù mục tiêu của lãnh đạo chỉ là vào chung kết, và Thái Lan vẫn ở trình độ rất cao, nhưng tôi nói với các cầu thủ mục tiêu duy nhất khi ra sân là chiến thắng và vô địch. Các em đang từng ngày tiến bộ, và nếu cải thiện được vấn đề tâm lý, chúng ta sẽ thành công”.

ĐT futsal nữ Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên gặp chủ nhà Myanmar vào ngày 10/12. SEA Games lần này ở nội dung futsal nữ chỉ có 5 đội tham dự và sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm chọn 2 đội cao điểm, nhất đá chung kết. Đến thời điểm này đã có thông tin xung quanh chuyện ĐT futsal nữ Indonesia sẽ không tham dự nhưng vẫn chưa thấy xác nhận của BTC.

Lê Thương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục