Fulham đã tìm ra cái tên hoàn hảo thay thế cho Mitrovic

21:35 Thứ sáu 08/03/2024

Làm sao để thay thế Aleksandar Mitrovic là một câu hỏi rất khó cho Fulham trước khi mùa giải này bắt đầu, nhưng hiện tại họ dường như đã có lời giải.

Khi Aleksandar Mitrovic rời Fulham vào mùa hè năm ngoái để chuyển sang chơi cho câu lạc bộ Al-Hilal thuộc Saudi Pro League - nơi trao cho anh mức đãi ngộ cực khủng, đội chủ sân Craven Cottage đã thực sự rất lo lắng cho thành tích của câu lạc bộ ở mùa giải năm nay.  

Tiền đạo người Serbia đã ghi 43 bàn thắng sau 44 trận đá chính ở Championship mùa giải 2021/22, giúp Fulham thăng hạng. Sau đó anh tiếp tục ghi 14 bàn thắng sau 23 trận ra sân ở Premier League mùa trước, giúp câu lạc bộ cán đích trong top 10. 

Nói vậy để thấy được Mitrovic có vai trò lớn ra sao đối với Fulham. Như một lẽ tất yếu, khi những ngôi sao xuất hiện ở các đội bóng nhỏ, họ sẽ nhận được rất nhiều lời mời chào tới từ các ông lớn giàu thành tích, hoặc những gã nhà giàu mới nổi.

Fulham đã tìm ra cái tên hoàn hảo thay thế cho Mitrovic - Bóng Đá

 Mitrovic từng rất quan trọng với Fulham. 

Hạt nhân ở tuyến giữa của Fulham trong những mùa giải qua là Joao Palhinha cũng suýt chút nữa đã chuyển tới khoác áo Bayern Munich vào mùa hè năm ngoái. Marco Silva may mắn giữ chân được cầu thủ người Brazil, nhưng ông không làm được điều tương tự với Mitrovic.

Đứng trước những con số khổng lồ được đưa ra bởi Al-Hilal, cả ban lãnh đạo Fulham và chân sút người Serbia đều không thể từ chối. Họ lý luận rằng, không ai là không thể thay thế. Để chứng minh cho điều đó, Fulham chi 6.4 triệu euro để ký hợp đồng với Raul Jimenez từ Wolverhampton. 

Tuy nhiên, tiền đạo người Mexico dường như đã bước qua bên kia của sườn dốc sự nghiệp với liên tiếp những chấn thương. Phải đến giữa tháng 11 năm ngoái, anh mới có pha lập công đầu tiên cho câu lạc bộ. Sau 19 lần ra sân mùa này, Jimenez cũng mới có tổng cộng 5 bàn thắng tại Premier League. 

Fulham đã tìm ra cái tên hoàn hảo thay thế cho Mitrovic - Bóng Đá

 Jimenez đã thất bại trong việc thay thế tiền đạo người Serbia...

Sự thất bại với cựu tiền đạo của Wolves và cả bản hợp đồng cho mượn mang tên Armando Broja từ Chelsea lại giúp cho đội chủ sân Craven Cottage tìm thấy một lời giải tốt cho bài toán trên hàng công. Thậm chí, cái tên đó từng bị rơi vào quên lãng trong trí nhớ của các cổ động viên. 

Rodrigo Muniz, người đã được Fulham mang về gần ba năm trước nhưng sau đó bị đẩy đến Middlesbrough theo dạng cho mượn. Phải tới cuối tháng Năm năm ngoái, Muniz mới được Marco Silva mang trở lại với mục đích làm phương án dự phòng cho Jimenez và Broja.  

Nhưng rồi ngay cả vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng không thể ngờ rằng đây lại là một trong những quyết định đúng đắn nhất của ông ở đầu mùa giải. Tính trong 5 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, chân sút người Brazil đã ghi được 5 bàn thắng và có thêm 1 pha kiến tạo. 

Fulham đã tìm ra cái tên hoàn hảo thay thế cho Mitrovic - Bóng Đá

 ...nhưng Muniz lại đang thành công tới lúc này. 

Khả năng tận dụng cơ hội của Muniz là rất cừ khi anh ghi 5 bàn thắng với xG (số bàn thắng kỳ vọng) là 4.15. Trong năm trận đấu đó, anh đã tham gia vào 94 tình huống tranh chấp tay đôi cùng tỷ lệ chiến thắng khoảng 50%. Nhưng ngay cả khi thua, anh vẫn gây áp lực đủ để buộc một hậu vệ mất thăng bằng, từ đó tạo cơ hội cho người khác. 

Huấn luyện viên Marco Silva mới đây đã giành nhiều lời khen ngợi cho Muniz: "Rodrigo ngày càng tiến bộ hơn. Sự mạnh mẽ của anh ấy thực sự gây ra rất nhiều vấn đề cho hàng thủ đối phương. Nếu chúng tôi hỗ trợ thêm cho anh ấy thì toàn đội sẽ trở nên tốt hơn."

Trong bóng đá, đôi khi sự khác biệt giữa một ngôi sao và một cầu thủ bình thường chỉ là một cơ hội. Rodrigo Muniz đã có cơ hội khi Jimenez gặp vấn đề và anh đã nắm bắt nó rất tốt. Mới chỉ 22 tuổi, tương lai của tiền đạo người Brazil này thực sự rất tươi sáng. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:37 08/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục