FIFA điều tra gian lận tại VCK World Cup tại châu Phi

14:33 Thứ ba 18/06/2013

Ngày hôm qua, FIFA đã công bố một số trận đấu tại VCK World Cup 2014 khu vực châu Phi có thể sẽ bị hủy vì các đội đã sử dụng những cầu thủ không đủ điều kiện tham dự.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 


Các trận đấu đang trong diện nghi ngờ là Botswana – Ethiopia (tỷ số 1-2), Togo – Cameroon (2-0) và Guinea Xích Đạo – Cape Verde (4-3), trong đó 3 đội thắng cuộc đều bị nghi ngờ đã phạm luật.


Ethiopia đã đủ điểm lọt vào vòng 3 (play-off giành vé) tại vòng loại World Cup khu vực châu Phi và nếu điều tra cho thấy họ vi phạm luật (bị xử thua 0-3), họ cũng sẽ không đánh mất vị trí đầu bảng khi đang hơn Nam Phi tới 5 điểm tại bảng A . Mặc dù vậy, FIFA cũng không loại trừ khả năng Ethiopia sẽ không được có suất lọt vào vòng loại thứ 3 của châu Phi do “những kẻ gian lận không thể có mặt tại World Cup” – theo lời phát ngôn viên của FIFA. Khi đó, đội nhì bảng Nam Phi đương nhiên sẽ được hưởng lợi.

Trong khi đó, nếu được xử thắng Togo, Cameroon sẽ vượt qua Lybia để giành vé đi tiếp trong bảng đấu của mình (hiện Cameroon đang kém Lybia 2 điểm).
An Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục