FIFA cấm cầu thủ nhập tịch Indonesia đấu Việt Nam

21:07 Thứ sáu 08/03/2024 | 2

TinTheThao.com.vnCầu thủ gốc Hà Lan sẽ không thể ra sân cho ĐT Indonesia trước Việt Nam vì không đáp ứng được điều kiện của FIFA.

Để chuẩn bị cho 2 cuộc đối đầu quan trọng với Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026 trong tháng này, ĐT Indonesia tiếp tục tăng cường lực lượng bằng những cầu thủ nhập tịch đang chơi bóng ở châu Âu. Một trong những cái tên đáng chú ý trong thành phần của Tim Garuda là Maarten Paes.

Được biết, Paes là một trong những cầu thủ chuẩn bị hoàn thành thủ tục nhập tịch Indonesia, qua đó có thể khoác áo đội bóng xứ vạn đảo. Anh cùng một vài đồng đội khác sẽ làm lễ tuyên thệ vào ngày 12/3 tới để chính thức sở hữu quốc tịch Indonesia.

Maarten Paes không thể thi đấu cho Indonesia - Bóng Đá

 Maarten Paes không đáp ứng được điều kiện thi đấu cho ĐT Indonesia. Ảnh: VTCNews

Dù thế, thông tin không vui đã đến với đoàn quân của HLV Shin Tae-yong khi một sự thật được làm rõ. Cụ thể, dù Paes có hoàn thành việc nhập tịch thì thủ môn này cũng không thể thi đấu cho ĐT Indonesia. Anh sẽ bị cấm thi đấu vì không đáp ứng được các điều kiện cấp phép của FIFA.

Theo điều 9, khoản 2, mục b III về việc thay đổi đội tuyển thi đấu của FIFA, cầu thủ chỉ được chuyển sang đăng ký ở liên đoàn quốc gia khác nếu chưa thi đấu cho đội tuyển nào, hoặc khoác áo đội tuyển trẻ theo quốc tịch đăng ký ban đầu tại giải đấu chính thức khi chưa quá 21 tuổi.

Trong trường hợp của Paes, người gác đền này từng ra sân cho ĐT U21 Hà Lan (gặp U21 Belarus) tại vòng loại U21 châu Âu 2021. Trận đấu đó diễn ra vào ngày 15/11/2020, thời điểm thủ môn sinh năm 1998 đã bước sang tuổi 22.

Dù Liên đoàn bóng đá Indonesia có gửi đơn khiếu nại hay không thì Paes cũng chắc chắn vắng mặt trong 2 trận đấu với ĐT Việt Nam cuối tháng này. Đây rõ ràng là điều HLV Shin Tae-yong không hề mong muốn.

Dương Quang | 20:09 08/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục