Ferrari xóa sạch 'tàn dư' của thời kỳ Fernando Alonso

15:27 Thứ hai 22/12/2014

Sau khi Alonso rời đội đua Italy để chuyển sang kình địch McLaren, hàng loạt nhân vật gần gũi tay đua người Tây Ban Nha đã bị Ferrari đẩy khỏi đội ngũ nhân sự phục vụ cho mùa giải 2015.

Mất đi sự hậu thuẫn do chủ tịch Luca Di Montezemolo từ chức, Alonso nảy sinh mâu thuẫn với giám đốc điều hành mới khi đó là Marco Mattiaci trước khi phải ra đi không kèn không trống trước thời hạn. Cùng với sự có mặt của tay đua 4 lần liên tiếp vô địch thế giới Sebastian Vettel, khi kết thúc mùa giải 2014 ban lãnh đạo mới của Ferrari đã lần lượt sa thải hàng loạt nhân viên trong đó có nhiều nhân vật được coi là gần gũi với tay đua người Tây Ban Nha.

Đầu tiên là kỹ sư trưởng Pat Fry và chủ trì thiết kế Nikolas Tombazis phải ra đi chủ yếu vì sự yếu kém trong việc xây dựng một chiếc xe xứng tầm Ferrari. Sau đó đến lượt kỹ sư đường đua Adrea Stella người gắn bó và kề vai sát cánh với Alonso từ khi anh mới gia nhập Ferrari năm 2010. Chuyên gia 43 tuổi người Italy đã đi theo tay đua người Tây Ban Nha tới McLaren do cảm thấy khó khả năng được trọng dụng tại Ferrari vì quá thân thiết với Alonso.

Alonso (trái) và kỹ sư đường đua Andrea Stella. Ảnh: Internet

Mới đây, tay đua thử người Tây Ban Nha Pedro de la Rosa cũng đã bị Ferrari sa thải. Thay thế lão tướng 43 tuổi này là tay đua mới hết hợp đồng với đội Toro Rosso, Jean Eric Vergne. De la Rosa vốn có quan hệ rất gần gũi với người đồng hương Alonso. Ngoài thời kỳ hợp tác ở Ferrari hai năm gần đây nhất, anh còn là tay đua dự bị của Alonso tại McLaren vào năm 2007. Vì thế sẽ không hề ngạc nhiên nếu sắp tới de la Rosa sẽ có mặt tại McLaren thay cho nhiệm vụ thử nghiệm và phát triển xe trên thiết bị mô phỏng tại Ferrari.

Ngoài Stella và de la Rosa, Ferrari cũng đã chấm dứt hợp đồng với chuyên gia phân tích dữ liệu lốp Hirohide Hamashima, người đã gắn bó với đội đua Italy từ đầu năm 2012. Trước đó, chuyên gia nguời Nhật Bản từng nhiều năm là giám đốc kỹ thuật của mảng thể thao hãng lốp Bridgestone.

Trong khi đó, báo giới Italy dự đoán trưởng nhóm chiến thuật của Ferrari, Neil Martin sẽ là nạn nhân tiếp theo của chiến dịch thanh trừng tại Maranello. Chuyên gia người Anh là người được chính kỹ sư trưởng Pat Fry giới thiệu và đưa về Ferrari từ đầu năm 2011. Martin từng là cấp dưới của Fry tại McLaren và có thời kỳ làm việc cho Red Bull từ năm 2006 đến 2010. Người được dự đoán thay thế khi Neil Martin ra đi sẽ là James Vowles, chuyên gia chiến thuật của Mercedes, người từng có thời gian dài phụ tá cho cáo già Ross Brawn tại các đội đua Honda, Brawn GP và Mercedes.

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục