Falcao tỏa sáng, HLV Van Gaal phải làm sao?

19:05 Thứ tư 01/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chứng kiến Falcao liên tục tỏa sáng trong màu áo tuyển Colombia, không HLV Van Gaal có đang tự hỏi tại sao anh lại chẳng thể tỏa sáng tại Man Utd.

Ở ĐTQG Colombia có một kỷ lục đã tồn tại suốt 24 năm qua và kỷ lục ấy vừa chính thức được san bằng. Cựu danh thủ Arnoldo Iguaran đã có 24 pha lập công cho ĐT Colombia trong 68 trận đã thi đấu. Kỷ lục này vừa được Falcao san bằng với chỉ 56 trận ra sân.

Với những gì đã thể hiện được, con số 24 bàn thắng ấy sẽ còn được phá rất sâu nữa bởi thời gian mà Falcao cống hiến trong màu áo của ĐTQG sẽ còn khá dài. Điều đáng nói là những gì mà Falcao thể hiện được trong lần tập trung đội tuyển mới nhất là 3 bàn thắng sau 2 trận đấu.

Nhìn lại những gì mà Falcao trải qua trong gần một năm qua trong màu áo của Man United thì đó thực sự là điều đáng ngại với cầu thủ được mệnh danh là “mãnh hổ”. Khi mùa giải chỉ còn 8 trận đấu nữa là kết thúc thì Falcao chỉ mới có được 4 bàn thắng cho đội chủ sân Old Trafford, còn lại là những ngày tháng bị chấn thương hành hạ, làm bạn với băng ghế dự bị hoặc thậm chí bị đẩy xuống đội U21. Falcao có sai lầm hay không khi chuyển đến Man United? Sau khi mùa giải kết thúc, câu trả lời sẽ được đánh giá một cách chính xác nhất.
 
Tuy vậy, với những gì đang sở hữu, người hâm mộ của Man United có quyền tiếc nuối vì Falcao bởi lẽ đó thực sự là sự bổ sung chất lượng cho hàng công của Quỷ đỏ trong bối cảnh đội bóng này gần như bắt buộc phải sớm trở lại với những mục tiêu từ giải quốc nội đến cấp Châu lục.

Nếu không vì những mục tiêu đó, có lẽ BLĐ của Man United đã không bỏ ra số tiền quá lớn chỉ để mượn Falcao và cũng không thể trả mức lương quá hậu hĩnh để đưa một tiền đạo chất lượng về chỉ để dự bị. Mục tiêu và mục đích là quá rõ ràng nhưng thực tế lại rất khác.

HLV Van Gaal chắc chắn là người đầu tiên chịu trách nhiệm về việc này khi ông thử nghiệm quá nhiều nên không những Falcao mà còn đó là Di Maria gần như không còn là chính mình trong đội hình của Quỷ đỏ nữa. Rất khó khăn để hòa nhập, rất khó khăn để hòa mình vào lối chơi chung. Đến khi HLV Van Gaal tạm dừng thử nghiệm để bắt đầu cho chiến dịch về đích an toàn thì cũng là lúc mà những bản hợp đồng như Falcao dần mất hút. Câu hỏi được đặt ra là, vì sao Falcao lại tỏa sáng ở đội tuyển?

Bỏ qua đối thủ mà Falcao đối đầu ở cấp đội tuyển hay trong màu áo CLB vì mức độ khó dễ là khác nhau. Vấn đề ở đây chính là sự tin tưởng từ băng ghế huấn luyện. Nếu như ở ĐTQG, Falcao được tin tưởng gần như tuyệt đối và những vệ tinh xung quanh anh được tập trung hoàn toàn cho mặt trận tấn công và những đường bóng kết thúc cuối cùng cũng thường xuyên đến chân Falcao. Ngoài ra, HLV Jose Pekerman của tuyển Colombia dành cho Falcao sự tin tưởng tuyệt đối.

Nói thế cũng không đồng nghĩa với việc lên án HLV Van Gaal bởi ông có quyền sử dụng bất kỳ cầu thủ nào mà ông có trong tay. Vì thế, sự tiếc nuối nếu có từ HLV Van Gaal sẽ đến khi ông vì quá mải mê thử nghiệm mà không dành một khoảng trống cần thiết cho Falcao. Ngược lại, Falcao trong mùa giải đầu tiên và cũng có thể gần như là duy nhất đã không tận dụng được cơ hội ra sân mà thể hiện mình vì quá nhiều lý do khác nhau.

Tất cả đã khiến cho sự tiếc nuối về Falcao đến từ nhiều phía chứ không riêng gì HLV Van Gaal. Hỏa lực từ hàng công của Quỷ đỏ vì thế cũng giảm sút hoặc thậm chí đội bóng bị những đòn đánh úp từ đối phương mà không thể gượng dậy. HLV Van Gaal là một con người khó tính nên những trận đấu không thành công đồng nghĩa với cơ hội ra sân của cầu thủ ấy giảm đi rõ rệt, nhất là với hàng công. Vì thế, Falcao cũng không thể trở nên ngoại lệ như khi anh thi đấu thành công trong màu áo của ĐTQG.

Với phong độ “đột ngột” tăng lên và giai đoạn khốc liệt đang diễn ra, HLV Van Gaal có “mở lòng” và dành cho Falcao một cơ hội nữa để thể hiện trong màu áo của Quỷ đỏ? Người hâm mộ hoàn toàn hy vọng là có bởi Rooney thực sự cần một người chia lửa để có thể khoan phá mành lưới đối phương và mang về chiến thắng cho Man United.

Nên nhớ, bây giờ, chiến thắng là sự sống còn cho mục tiêu của Man United cho đến khi mùa giải chính thức hạ màn. Mong là, HLV Van Gaal sẽ để lại sự tiếc nuối của mình ở phía sau và dành thêm cho Falcao một cơ hội.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục